Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd thắng nhọc: Phụ thuộc Ibrahimovic đến bao giờ?

Thứ Hai 20/02/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, Zlatan Ibrahimovic giải cứu Manchester United. Đó là điều đáng mừng nhưng cũng đáng lo về việc "quỷ đỏ" đang quá phụ thuộc vào Zlatan.

 
Hồi giữa tuần trước, Ibrahimovic gieo ác mộng lên St Etienne với một cú hattrick tại vòng 32 đội Europa League 2016-17. Ở tuổi 35, Zlatan đang tỏ ra quá quan trọng với Man Utd khi ghi đến 23 bàn trong 35 trận ra sân kể từ ngày tới Old Trafford, tính đến trước cuộc đối đầu với Blackburn.
 
Man Utd thang nhoc Phu thuoc Ibrahimovic den bao gio hinh anh
Ibrahimovic một lần nữa giải cứu Man Utd.

Trước chuyến làm khách tới Ewood Park, nhiều chuyên gia nhận định Jose Mourinho chắc chắn sẽ để một loạt trụ cột như Ibrahimovic, Pogba,... nghỉ ngơi khi một tuần sau, "quỷ đỏ" sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với "hàng xóm" Man City. Nhưng Mourinho chỉ làm được điều đó cho đến phút 60 khi chứng kiến các học trò lúng túng trong việc tìm đường vào khung thành Blackburn.
 
Ibrahimovic và Paul Pogba không khiến "người đặc biệt" phải thất vọng khi có pha phối hợp đẹp mắt ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd. Đó là niềm vui khi Zlatan tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp ở tuổi 35 nhưng cũng là dấu hiệu đáng lo bởi khi thiếu Ibrahimovic, Man Utd cũng thiếu đi sự đa dạng trong lối chơi tấn công.
 
Với việc để Ibrahimovic ngồi ngoài, Mourinho bố trí một hàng công rất cơ động với những cầu thủ có tốc độ cao gồm Rashford, Martial, Mkhitaryan và Lingard. Đồng thời, lối chơi của Man Utd cũng thiên về những pha phối hợp với cự ly chuyền ngắn và trung bình. 
 
Man Utd thường xuyên lựa chọn phương án tấn công trung lộ thay vì dồn bóng ra hai biên rồi tạt cánh như khi có Ibrahimovic trên sân. Tuy nhiên, HLV Owen Coyle cũng sớm đoán được ý đồ của Mourinho. Blackburn tập trung rất đông cầu thủ phòng ngự đứng trước khu vực trung tuyến để hạn chế những pha phối hợp của "quỷ đỏ".
 
Việc có quá ít phương án tấn công khiến lối chơi của Man Utd phần nào bị Blackburn hóa giải. Sự xuất hiện của Ibrahimovic mang đến cho "quỷ đỏ" nhiều phương án tấn công hơn khi Zlatan có thể tự mình dứt điểm, có thể làm tường hoặc thêm một phương án tấn công từ những pha tạt bóng bổng từ hai biên.
 
Man Utd thang nhoc Phu thuoc Ibrahimovic den bao gio hinh anh 2
Man Utd không thể mãi phụ thuộc vào một cầu thủ 35 tuổi như Ibrahimovic.

Ibrahimovic khiến hàng phòng ngự Blackburn không thể đưa ra phương án phòng ngự hiệu quả. Chỉ 1 phút sau khi vào sân, Zlatan suýt ghi bàn cho Man Utd khi không thể chạm chân vào bóng trong tình huống áp sát khung thành đối thủ từ đường chuyền của Herrera. Đó là tiếng chuông cảnh báo đầu tiên của Ibrahimovic đối với hàng phòng ngự Blackburn.
 
Pha lập công của Ibrahimovic cho thấy sự phụ thuộc quá lớn của Man Utd với bộ đôi "Ba-Bra". Tính riêng tại đấu trường Premier League, tổng cộng 22 trong số 34 bàn thắng của "quỷ đỏ" mùa này có in dấu giày của Ibrahimovic và Pogba. Ngay trong trận thắng Blackburn tại vòng 5 FA Cup, Mourinho cũng buộc phải tung bộ đôi này vào sân mới có thể giải quyết trận đấu.
 
Tất nhiên đây là điều đáng mừng khi Man Utd sở hữu những cầu thủ biết cách tỏa sáng đúng lúc để mang về chiến thắng. Nhưng đừng quên Ibrahimovic đã 35 tuổi và Man Utd không thể mãi phụ thuộc vào một "ông già". Đã đến lúc những Rashford hay Martial phải trưởng thành hơn để gánh vác trách nhiệm.

Man Utd thang nhoc Phu thuoc Ibrahimovic den bao gio hinh anh 3
Thông số trận đấu Blackburn 1-2 Man Utd.

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 
⇒ Tổng hợp tin chuyển nhượng mới nhất và lịch thi đấu bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X