Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ trao số 3,5,7,9,11 và 15 cho những ai?

Thứ Năm 24/07/2014 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sự ra đi của một loạt cầu thủ đã khiến Manchester United còn thừa rất nhiều số áo chủ chốt. Vậy, HLV Van Gaal sẽ trám vào những lỗ hổng ấy như thế nào?

Số 3 (Evra tới Juventus)

Tân binh 30 triệu bảng Luke Shaw được kỳ vọng sẽ thay thế được Evra bên cánh trái của hàng thủ
Tân binh 30 triệu bảng Luke Shaw được kỳ vọng sẽ thay thế được Evra
bên cánh trái của hàng thủ

Sau sự ra đi của Evra, gần như chắc chắn vị trí hậu vệ trái của Man Utd mùa sau sẽ "đóng đinh" cho Luke Shaw. Tân binh mới 19 tuổi này đang là hậu vệ trái tiềm năng nhất của bóng đá Anh ở thời điểm hiện tại. Với khả năng lên công về thủ toàn diện chẳng kém gì Evra nếu cứ thi đấu như mùa giải trước, vị trí số 3 dành cho Luke Shaw là không phải bàn cãi.

Số 5 (Rio Ferdinand tới Queen Park Ranger)

Bàn thắng của Hummels cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu
Hummels là cái tên hoàn hảo nhất để thay thế Rio Ferdinand 

Vị trí này của Man Utd trước kia thuộc về Rio Ferdinand, một trung vệ nổi tiếng ở khả năng thi đấu đầu óc hơn là sử dụng sức mạnh. Nhìn đi nhìn lại, Man Utd lúc này không có được một cầu thủ xứng đáng thay thế khi Phil Jones hay Evans đều thuộc diện trung vệ thiên về sức mạnh, còn Smalling chưa đủ tầm.

HLV Van Gaal có rất nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng khi Hummels, Vermaelen hay De Vrij đều là những trung vệ có tư chất làm thủ lĩnh như Rio Ferdinand. Trong số này, Vermaelen có vẻ là thương vụ dễ dàng nhất khi Arsenal cũng ngỏ ý sẵn sàng bán trung vệ này.

Số 7 (Valencia từ bỏ số áo này)

Di Maria đang đứng trước tương lai bất định ở Real
Di Maria hoàn toàn có thể mặc áo số 7 tại Man Utd

Những huyền thoại của Man Utd đều mặc áo số 7 và Antonio Valencia cũng từng có vinh dự mặc số áo này. Tuy nhiên, Valencia cảm thấy áo số 7 quá nhiều áp lực nên đã trả lại. Hiện giờ, Man Utd chưa có ai mang áo số 7 cả. HLV Louis Van Gaal có thể đặt niềm tin Januzaj - một cầu thủ trẻ thi đấu cực ấn tượng trong mùa vừa rồi để biến anh trở thành huyền thoại mới của sân Old Trafford.

Tuy nhiên nếu muốn tránh Januzaj khỏi áp lực để tiền vệ này phát triển tự nhiên nhất, Man Utd cũng có thể mang về Di Maria và trao cho áo số 7. Nên nhớ khả năng chuyên môn của Di Maria là không cần phải bàn cãi, đồng thời cầu thủ người Argentina cũng có thể đương đầu với áp lực khi từng chịu sức ép không nhỏ tại nơi lắm thị phi như Bernabeu.

Số 9 (bỏ trống kể từ ngày Berbatov rời đi)

MU quyết bạo chi cho thương vụ Cavani
Nếu có Cavani, Man Utd sẽ sở hữu một số 9 thực thụ

Van Persie không muốn áo số 9 mà chọn số 20. Rooney muốn áo số 10. Vậy nên áo số 9 của Man Utd vẫn vô chủ. Nếu chiêu mộ được Cavani, HLV Van Gaal hoàn toàn có được một "số 9" thực thụ. Nhưng thương vụ này khó diễn ra bởi Man Utd không thiếu tiền đạo. Xem ra, HLV Van Gaal có thể thuyết phục Van Persie mặc áo số 9 hoặc trao cơ hội cho Danny Welbeck.

Số 11 (Ryan Giggs không muốn số áo này bị treo vĩnh viễn)

M.U nhất quyết không bán Januzaj cho PSG
Januzaj là cầu thủ có thể trở thành huyền thoại của Man Utd

Ban lãnh đạo Man Utd từng có ý định treo vĩnh viễn áo số 11 để tôn vinh Ryan Giggs nhưng lão tướng người xứ Wales không đồng ý. Hiện tại, người có khả năng mặc áo số 11 nhất là Januzaj. Cầu thủ trẻ này cũng trưởng thành từ chính lò đào tạo Man Utd và Giggs cũng đánh giá rất cao Januzaj. Nếu Januzaj mặc áo số 11 rồi thi đấu ở cánh trái, người hâm mộ Man Utd lại có cơ hội được chứng kiến một "Ryan Giggs mới" trên sân.

Số 15 (Vidic tới Inter Milan)

evans
Jonny Evans hoàn toàn đủ sức khoác áo 15 thay cho Vidic

Vidic trước kia là một mẫu trung vệ mạnh mẽ như một chiến binh. Để thay thế số áo này, Man Utd có thể trao cho Phil Jones hoặc Evans. Ngoài ra, HLV Van Gaal còn một lựa chọn khác là đưa Daley Blind -  học trò cũ của ông tại đội tuyển Hà Lan về Old Trafford để mặc chiếc áo số 15.

Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X