Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ quay lại “rút ruột” Southampton vào mùa hè

Thứ Năm 26/02/2015 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa hài lòng với dàn sao hiện tại, Quỷ Đỏ tính lại làm làm loạn phiên chợ hè với cái tên đầu tiên là hậu vệ cánh phải Nathaniel Clyne, phát hiện mới của Southampton trong mùa giải này.

Hiện tại, Man Utd chỉ có đúng một hậu vệ phải đúng nghĩa là Rafael nhưng ngặt một nỗi anh lại dành nhiều thời gian để dưỡng thương hơn là ra sân thi đấu. Trên thực tế, ngoài cái đầu vẫn còn khá nông nổi thì lối chơi của ngôi sao người Brazil cũng không còn quá nổi bật và HLV Louis Van Gaal thậm chí cũng đã liệt anh vào danh sách cần thanh lý. Những cái tên còn lại chỉ toàn là “tay ngang” như tiền vệ Antonio Valencia hay các trung vệ Jones, Smalling, McNaird nên cũng khó có thể đòi hỏi nhiều và lâu dài từ họ, đặc biệt là khả năng kiến tạo vào vòng cấm.

Chuyen nhuong MU tinh tiep tuc rut ruot Southampton trong he 2015 hinh anh
Nathaniel Clyne

Kiếm tìm một gương mặt mới trấn giữ hành lang cánh phải gần như là nhiệm vụ bắt buộc của Man Utd trong mùa hè 2015. Theo tin chuyển nhượng MU, báo GOAL khẳng định Quỷ Đỏ đã sẵn sàng vung 27 triệu bảng để chiêu mộ Nathaniel Clyne của Southampton. Một sự lựa chọn khá khôn ngoan khi ngoài việc “rút ruột” thành công một đối thủ khó chịu, HLV Van Gaal cũng sẽ hoàn toàn yên tâm khi có trong tay một tân binh thi đấu đầy ấn tượng ở Premier League.

Clyne vốn đã là trụ cột của Southampton từ ba năm nay nhưng phải đến mùa giải này anh mới thực sự tỏa sáng ở St. Mary’s, trong bối cảnh The Saints mất đồng loạt 3 trụ cột ở hàng thủ gồm Luke Shaw, Calum Chambers và Dejan Lovren. Sở hữu tốc độ, nền tảng kỹ thuật và nhãn quan sắc bén, hậu vệ 24 tuổi cho thấy khả năng lên công về thủ nhịp nhàng của mình. Anh đã đóng góp 2 bàn thắng cho Southampton và quan trọng hơn là một vị trí trong top 4 của đội bóng với thành tích để thủng lưới ít nhất.

Tuy nhiên, chiêu mộ được Nathaniel Clyne không phải là dễ cho mọi đại gia khi Southampton hẳn đã rút ra bài học sau một mùa hè bị “hút máu” trầm trọng. Giới chủ The Saints đang gấp rút đàm phán hợp đồng mới với các trụ cột và sẽ ăn chắc nếu đội bóng thành công trong việc tham dự đấu trường châu Âu vào năm tới (hiện Southampton đang xếp thứ 5 ở Premier League). Suy đi tính lại, MU cũng cần phải hết sức thận trọng trong thương vụ này. Họ cũng từng bỏ ra đến gần 30 triệu bảng cho Southampton để rước Luke Shaw về nhưng cho đến thời điểm hiện tại, hậu vệ cánh trái tuổi teen vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở Old Trafford.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X