Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ "phế" Ferdinand và Vidic bằng trung vệ hạng 2?

Thứ Tư 11/09/2013 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Ferdinand và Vidic bước sang tuổi băm, David Moyes đã tính đến phương án dần thay thế cựu binh lão luyện bằng trung vệ trẻ đến từ Sheffield United - Harry Maguire.

M.U đưa Harry Maguire (phải) vào tầm ngắm
M.U đưa Harry Maguire (phải) vào tầm ngắm

Sẽ không ít người ngạc nhiên khi thấy Quỷ đỏ săn đuổi một cầu thủ ít tên tuổi đang đá ở giải hạng nhì Anh quốc. Thế nhưng, Harry Maguire có thể khiến giới mộ điệu sửng sốt với năng lực chuyên môn của mình. Mới 20 tuổi nhưng trung vệ sở hữu chiều cao 1m93 đã thể hiện lối đá chững chạc, tỉnh táo và có tư chất thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự.

Được đôn lên đội 1 của Sheffiled United từ cách đây 3 năm, Maguire sở hữu cả kho kinh nghiệm thi đấu với gần 100 trận ra sân từ đầu. Anh cũng rất có duyên trong các tình huống dâng cao không chiến (ghi được 6 bàn thắng). Chính phong độ ấn tượng đã giúp Maguire được gọi vào đội U-21 Anh.

Thực tế, không phải đến bây giờ David Moyes mới để ý đến Harry Maguire. Từ mùa giải trước, Quỷ đỏ bắt đầu cử tuyển trạch viên thường xuyên theo dõi sự tiến bộ của cầu thủ 20 tuổi này.

Giàu tiềm năng nhưng do đang chơi ở League One nên giá Maguire khá rẻ, khoảng 4 triệu bảng. So với con số 16,5 triệu bảng M.U bỏ ra chiêu mộ Phil Jones, hay 8 triệu bảng mua Smalling thì Maguire có thể là thương vụ đầu tư thông minh của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng.

Ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa, David Moyes sẽ vung tiền để tậu Maguire. Ông muốn sớm cải tổ lại hệ thống phòng ngự, trong bối cảnh bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic đã bộc lộ dấu hiệu tuổi tác. Các trung vệ khác như Evans, Jones hay Smalling tuy còn trẻ nhưng lại thường xuyên bị cơn ác mộng chấn thương ám ảnh.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X