Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ còn kích nổ "bom tấn" nào trong mùa hè này

Thứ Ba 26/08/2014 17:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng hè 2014, Man Utd đã chi tổng cộng hơn 130 triệu bảng song quá trình mua sắm của "Quỷ đỏ" sẽ chưa dừng lại ở đây.

Với việc bỏ ra tới 60 triệu bảng để sở hữu Angel Di Maria, Man Utd đã "đốt" tổng cộng 132 triệu bảng để chiêu mộ lực lượng trong mùa hè này. Trước đó, họ đã đón 3 cái tên cập bến Old Trafford bao gồm Ander Herrera (29 triệu bảng từ Athletic Bilbao), Luke Shaw (27 triệu bảng từ Southampton) và Marcos Rojo (16 triệu bảng từ Sporting Lisbon). Tuy nhiên, với tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester, từng đó vẫn là chưa đủ để khiến họ cảm thấy hài lòng.

Theo nguồn tin độc quyền từ Sky Sport, Angel Di Maria chỉ là cái tên đầu tiên trong số 3 ngôi sao chuẩn bị gia nhập đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh. Hãy cùng điểm qua những mục tiêu được HLV Louis van Gaal lựa chọn để hoàn thiện hóa đội hình của Man Utd.

vidal
 

1. Arturo Vidal, mức giá dự kiến : 40 triệu bảng

Nhìn vào đội hình hiện tại, dễ dàng nhận thấy Man Utd đang thiếu đi một cỗ máy chiến đấu thực thụ ở khu vực giữa sân, điều mà họ vẫn đang mải miết tìm kiếm kể từ khi Roy Kean chia tay sân Old Trafford. Ander Herrera là mẫu tiền vệ có khả năng cầm trịch và phân phối bóng xuất sắc, song anh cần phải được hỗ trợ bởi một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để có thể phát huy tối đa sở trường của mình. Trong bối cảnh Carrick đang gặp chấn thương còn Fletcher và Tom Cleverley thi đấu ngày càng tệ hại, Arturo Vidal được coi là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho Quỷ đỏ.

The Sky Sport, có 2 lý do khiến Man Utd chưa thể hoàn tất thương vụ này. Thứ nhất, HLV Louis van Gaal đang tỏ ra khá lo lắng về tiền sử chấn thương của tiền vệ người Chile. Chiến lược gia 62 tuổi rất thích Vidal, nhưng ông cũng không muốn phải chứng kiến một "Owen Hargreaves" tiếp theo tại sân Old Trafford. Nguyên nhân thứ 2 nằm ở mức phí 50 triệu bảng mà Juventus yêu cầu, con số này được cho là vượt xa so với giá trị thật của Vidal.

Hiện tại, người đại diện của Man Utd đang có mặt tại Italia để tiến hành đàm phán với "bà đầm già" thành Turin. Quỷ đỏ hy vọng CLB Serie A sẽ đồng ý giảm mức giá chuyển nhượng của Vidal xuống còn 40 triệu bảng. Bên cạnh đó, họ cũng đang cố gắng thuyết phục tiền vệ 27 tuổi đồng ý chuyển tới thi đấu tại Premier League. Nếu thành công, thương vụ sẽ nhanh chóng được hoàn tất ngay trong tuần này.

2. Nigel de Jong: 15 triệu bảng

Trong trường hợp thương vụ Vidal thất bại, Nigel de Jong sẽ là phương án "chữa cháy" không tồi dành cho Man Utd. So với Vidal, De Jong lớn tuổi hơn và cũng không toàn diện bằng, song tiền vệ người Hà Lan thuộc diện dễ mua hơn rất nhiều. CLB chủ quản của De Jong là AC Milan tuyên bố họ sẵn sàng bán ngôi sao của mình cho bất cứ đội bóng nào chịu bỏ ra 15 triệu bảng, đây là con số hoàn toàn chấp nhận được với Quỷ đỏ.

Quan trọng hơn, De Jong từng là học trò rất được trọng dụng của Louis van Gaal trong màu áo tuyển Hà Lan. Hơn ai hết, thuyền trưởng của Man Utd hiểu rất rõ lối chơi cũng như những điểm mạnh của tiền vệ này. Do đó, ông sẽ biết cách để sử dụng và phát huy tối đa khả năng của anh. Với Nigel De Jong, sức chiến đấu của Quỷ đỏ ở khu vực trung tuyến chắc chắn sẽ được cải thiện một cách triệt để.

3. Daley Blind: 17 triệu bảng

Cũng giống như De Jong, Daley Blind là cầu thủ được chính tay Louis van Gaal đào tạo và nâng tầm ở ĐT Hà Lan, đó cũng là lý do khiến vị chiến lược gia này quyết tâm đưa cậu học trò cưng của mình về sân Old Trafford. Hơn nữa, Blind là mẫu cầu thủ rất phù hợp với sơ đồ 3-5-2 mà Van Gaal đang áp dụng ở Man Utd, điều này đã được anh chứng minh với màn trình diễn xuất sắc tại World Cup 2014.

Theo nguồn tin từ Hà Lan, CLB Ajax đã có những động thái sẵn sàng cho việc chia tay Daley Blind khi chỉ định Nicolai Boilesen làm đội phó mới của đội (chức vị hiện đang thuộc về Blind). Tờ Sky Sport cũng khẳng định Quỷ đỏ đang tiến rất gần tới việc sở hữu hậu vệ đa năng này. Nhiều khả năng anh sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập Quỷ đỏ ngay sau khi thương vụ Di Maria được công bố chính thức.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X