Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quyết “cuỗm” đội trưởng Aston Villa bằng 6 triệu bảng

Thứ Tư 05/11/2014 22:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết tâm cải tổ hàng thủ của Louis Van Gaal càng được thể hiện rõ khi ông đã đẩy nhanh tiến độ trong thương vụ Ron Vlaar. MU hoàn toàn có thể tạo điều kiện cho hai thầy trò người Hà Lan tái ngộ ngay trong phiên chợ đông sắp tới.

Hàng phòng ngự của Man United đang khủng hoảng nghiêm trọng vì cơn bão chấn thương. Mọi ngày vốn đã “rách nát” lắm rồi khi những Phil Jones, Rafael hay Jonny Evans… rủ nhau vào bệnh viện thì đến bây giờ, sau trận thua 0-1 trước Man City cuối tuần trước, đến lượt gương mặt được tin tưởng nhất Marcos Rojo nhập hội. Chấn thương trật khớp vai của tân binh 16 triệu bảng có thể sẽ giữ anh ngồi ngoài sân cỏ đến 3 tháng trời. Trong tay Louis Van Gaal hiện tại chỉ còn những gương mặt trẻ và thiếu kinh nghiệm như Tyler Blackett hay Patrick McNair, hoặc những “tay ngang” từ tuyến tiền vệ như Marouane Fellaini, Michael Carrick hay Darren Fletcher. Tất cả đều không thể đảm bảo sự chắc chắn hoàn toàn ở hàng thủ vốn đã vô cùng lỏng lẻo của Quỷ Đỏ.

Tình hình cấp bách ở Old Trafford khiến Van Gaal không thể ngồi yên trên thị trường chuyển nhượng. Hàng loạt cái tên đã được nhắm tới, từ hàng đẳng cấp thế giới như Mats Hummels hay “người cũ” Gerard Pique cho đến những tài năng trẻ còn khá vô danh như Virgil Van Dijk hay Terence Kongolo. Mặc dù vậy, mục tiêu số một của MU lại nằm ngay bên trong nước Anh, trung vệ đội trưởng Ron Vlaar của Aston Villa. Dự kiến, với việc hợp đồng của Vlaar với đội bóng chủ quản sẽ sớm đáo hạn vào cuối mùa giải, Quỷ Đỏ sẽ chỉ phải duyệt chi 6 triệu bảng để thuyết phục Aston Villa nhượng lại đội trưởng người Hà Lan.

Vlaar (trai) la nguoi rat thau hieu nhung y tuong chien thuat cua van Gaal
Hai thầy trò người Hà Lan sẽ hội ngộ ở Old Trafford vào tháng Một ?

Các “ông sao lớn” vốn không mặn mà gì với việc “chuyển nhà” giữa mùa bóng, nhất là khi cơ hội hoàn thành nốt chặng đường Champions League của họ sẽ bị dập tắt, còn những “măng non” thì chắc chắn không thể ngay lập tức tạo dựng được niềm tin để lĩnh xướng hàng thủ của một đội bóng lớn như MU. Chiêu mộ trung vệ kỳ cựu và đã có hơn 2 năm kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League như Ron Vlaar có thể coi là một bước đi hợp lý của Quỷ Đỏ. Họ sắp sở hữu một món hàng “ngon, bổ, rẻ”.

Thực tế thì Vlaar đã nằm trong danh sách mua sắm của Van Gaal trong suốt mùa hè vừa qua nhưng cái giá 15 triệu bảng mà Aston Villa lại quá chát và bản thân CLB thành Birmingham cũng không quá thiết tha chia tay trụ cột này. Mặc dù vậy, lợi thế giờ đây lại phần nhiều thuộc về MU khi bản thân chính trung vệ người Hà Lan muốn cập bến Old Trafford.

Gia nhập một CLB lớn như MU chắc chắn là một bước tiến lớn trong sự nghiệp cầu thủ của Vlaar, nhất là khi anh không còn quá trẻ (29 tuổi). Hơn thế nữa, bất chấp trình độ chuyên môn không phải thuộc hàng siêu sao nhưng với tình hình nhân sự hiện nay ở Old Trafford, gần như Vlaar sẽ chiếm được suất đá chính thường xuyên nếu anh thể hiện phong độ tốt như ở Villa hay ĐT Hà Lan. Với sự hẫu thuận và “cưng chiều” của Van Gaal, Vlaar dù là “ma mới” cũng sẽ có tiếng nói trong việc lãnh đạo hàng phòng ngự, nhất là khi anh rất thấu hiểu những ý đồ chiến thuật của ông thầy cũ trên tuyển.

Ngoài ra, tham vọng gia nhập MU còn liên quan đến vấn đề lương bổng nhạy cảm. Hiện tại ở Villa Park, anh chỉ nhận được có 25.000 bảng/tuần, còn không thấm thoát gì so với những đồng nghiệp… mới nổi bên phía Quỷ Đỏ. Nếu đến với nửa đỏ thành Manchester, nhiều khả năng mỗi tuần anh sẽ nhận được ít nhất là gấp đôi số tiền trên – 50.000 bảng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X