Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phơi áo "lấm lưng trắng bụng" trước Everton ngay trên sân nhà, David Moyes đối diện nguy cơ mất ghế

Thứ Năm 05/12/2013 02:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhiều người có thể nói rằng Man Utd đã thua trong sự đen đủi khi hết Welbeck rồi Rooney đưa bóng trúng khung gỗ của Tim Howard, nhưng chẳng ai có thể phủ nhận, đêm qua, cả 3 tuyến của Everton đều đã chơi xuất sắc với một Lukaku có sức càn lướt khó tin trên hàng công, một Mirallas nghệ sĩ, kĩ thuật và bùng nổ, và hơn tất cả, là một hàng phòng ngự quá lì lợm, mạnh mẽ và xuất chúng. Chiến thắng của The Toffees, suy cho cùng, là xứng đáng, khi Man Utd không có quyền biện hộ cho màn trình diễn ở 8 phút cuối của mình, khi đã bị dẫn trước, mà họ lại chơi bạc nhược, tỏ ra chán nản và không cố gắng hết mình để gỡ hòa như mong đợi. Tương lai nào cho David Moyes?


Everton không phải đối thủ dễ chơi. Thành tích trong 5 trận gần nhất của họ ngang với Manchester United, với 2 trận thắng và 3 trận hòa. Tuy nhiên, 2 trong 3 lần chia điểm của The Toffees là trước những đối thủ lớn như Liverpool hay Tottenham Hotspur, 2 đội bóng được đánh giá cao hơn họ về mặt thực lực, thì Man Utd cũng hòa Spurs, nhưng trong 2 trận còn lại, những đối thủ khiến họ bị cầm chân chỉ là Real Sociedad và Cardiff City, 2 đội bóng không thể sánh ngang với Quỷ Đỏ về mặt đẳng cấp. Tâm điểm của trận đấu này đương nhiên là HLV David Moyes, người đã có 11 năm và 516 trận dẫn dắt đội bóng màu xanh thành phố cảng Merseyside, và cũng là người có thành tích tại Old Trafford vô cùng tồi tệ với hơn một thập kỉ liền không biết đến mùi chiến thắng. Đêm nay, ông sẵn sàng kéo dài chuỗi thành tích buồn của đội bóng cũ trên sân nhà của CLB mà ông đang dẫn dắt, bởi lẽ, lúc này Man Utd không thể đánh rơi thêm điểm nào nữa. Cơ hội để cho Quỷ Đỏ lên ngôi vô địch đã mong manh giờ còn trở nên khó khăn hơi bội phần nếu đêm nay Lukaku lại gieo rắc nỗi buồn lên Nhà hát của những giấc mơ, như những gì anh đã làm trước Liverpool.

Nói về Everton, họ đang xếp trên chính Manchester United tới 3 bậc và vững vàng ở vị trí thứ 5 trên BXH Premier League. Phải nói rằng Roberto Martinez đã "tiếp quản" di sản mà David Moyes để lại một cách không thể hoàn hảo hơn với lối đá tấn công quyến rũ và một phong độ hủy diệt tại Goodison Park. Gần đây nhất, The Toffees đập nát Stoke City với tỉ số 4-0. Và không chỉ có thế, trên sân khách mùa này trận thua duy nhất của thầy trò Roberto Martinez là trước Manchester City (thúc thủ 1-3 tại Etihad, sân đấu bất khả xâm phạm trên phạm vi nước Anh), liệu họ có thể chặn đứng được một Man Utd mong manh dễ vỡ, dù đã bất bại 12 trận liên tiếp nhưng đêm nay lại không có sự phục vụ của Robin van Persie? Nếu như Rooney là chân sút xuất sắc nhất và đương nhiên được đặt nhiều kì vọng nhất bên phía Man Utd với 10 bàn trong 16 trận trở lại đây, thì Romelu Lukaku, với 8 lần khai hỏa trong 10 trận sẽ là nơi mà Martinez gửi trọn niềm tin về khoản bàn thắng.

Sau trận hòa thất vọng 2-2 trước Tottenham hôm Chủ nhật, David Moyes đưa ra 3 sự thay đổi trong đội hình. Rafael trở lại bên phía hành lang cánh phải sau một thời gian ông thầy người Scotland mù quáng đặt niềm tin vào Smalling và cay đắng nhận ra trung vệ là nơi mà "số 12" có thể thi đấu tốt nhất. Đêm nay, anh bó vào chơi ở trung tâm hàng phòng ngự, bên cạnh Nemanja Vidic, thay thế cho Jonny Evans. Cựu ngôi sao của Everton Marouane Fellaini sát cánh bên cạnh lão tướng Ryan Giggs ở vòng tròn trung tâm trong bối cảnh Phil Jones bị treo giò, còn Tom Cleverley thì rõ ràng xứng đáng với một vị trí trên ghế dự bị. Van Persie vẫn chưa hồi phục hoàn toàn và nhường vị trí cho Wayne Rooney. Bên phía đội khách, dù cho chơi hay nhất trong đội hình của Everton trước Stoke City nhưng tiền vệ trẻ tài năng đang được The Toffees mượn của Barcelona, Gerard Deulofeu vẫn phải nhường chỗ cho Kevin Mirallas, người có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao tại Premier League hơn; đồng thời Ross Barkley được trao cơ hội thi đấu, thay thế vị trí của Leon Osman.  

Những phút đầu tiên của trận đấu, bóng được luân chuyển nhiều ở khu vực giữa sân, cả 2 đội đều nuôi ý định đánh biên và chuyền dài nên khi mà những đường phất lên thường xuyên bị cắt, trận đấu bị xé vụn với không nhiều cơ hội được tạo ra. Dù đang thi đấu với tâm thế là đội khách nhưng Everton không chấp nhận thế chiếu dưới mà lên bóng khá tự tin. Ngay phút thứ 4, Lukaku đã có một pha dứt điểm nguy hiểm từ rìa vòng 16m50 của Man Utd, làm người ta nhớ lại hat-trick của anh cho West Brom vào lưới của chính Quỷ Đỏ thành Manchester trong ngày bế mạc của Premier League mùa trước. Đến phút thứ 7, Everton bắt đầu thể hiện lợi thế về mặt thế trận của mình: Barkley tự tin "dọn dẹp" khu trung tuyến trước khi tìm thấy Lukaku (một lần nữa) ở bên phía cánh trái. Dẫn bóng một nhịp, Lukaku tung cú sút bằng chân trái khá căng nhưng Vidic đã kịp thời băng về để cản lại nỗ lực rất đáng khen của chân sút người Bỉ. 

Đến phút thứ 9, các cầu thủ áo xanh chính thức bắt David De Gea phải làm việc vất vả. Ngay sau khoảnh khắc Mirallas tung cú đánh đầu hiểm hóc đưa bóng đi vào góc xa khung thành của De Gea sau pha đá phạt tốt từ chân Pienaar nhưng không thành, thì chính tiền vệ người Bỉ này đã có một pha ngoặt bóng tốt, vượt qua Rafael trước khi tung cú sút có lực rất tốt về phía khung thành của De Gea. Cú dứt điểm không hiểm, nhưng nó thể hiện rõ rằng Man Utd cần phải vùng lên để giành giật lại lấy những gì họ cần có được: đó là sự chủ động, sự trên chân và các cơ hội cần phải xuất hiện nhiều hơn tại Old Trafford. Việc Everton có nhiều cơ hội buộc Marouane Fellaini phải lùi về sâu hơn, chơi ngay trước mặt hàng thủ để đảm bảo khâu phòng ngự từ xa, và người ta thường thấy anh xuất hiện ngay trước vòng 16m50 của đội chủ nhà.

The Toffees đã "đánh tiếng", Red Devils cũng đã vùng lên sau 15 phút tiếp cận với trận đấu có phần loạng choạng và sở hữu cho mình những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 14, họ có pha bóng mang tính sát thương đầu tiên khi Kagawa phất một đường bóng dài cho Patrice Evra băng lên ở bên phía cánh trái. Khán đài Old Trafford bừng lên những tiếng cổ vũ, nhưng quả tạt của hậu vệ người Pháp lại quá sâu cho một cú đánh đầu ở phía trong. 3 phút sau, Quỷ Đỏ khẳng định họ đã sẵn sàng tham chiến sòng phẳng với việc lần này Evra đã làm tốt hơn rất nhiều, anh tìm thấy Rooney trong vòng cấm bằng một đường chuyền có lực vừa đủ. Khống chế bóng một cách rất bình tĩnh, R10 tung cú sút cực mạnh về phía cầu môn của Howard, nhưng thủ thành người Mỹ đã khép góc kịp thời. Những người đồng đội cũ tỏ ra rất hiểu nhau, và có lẽ chính vì thế mà Gã Shrek chưa thể có bàn thắng thứ 150 tại Premier League.

Trận đấu đã nóng dần lên với việc những tình huống gây tranh cãi xuất hiện với tần suất dày đặc. Sau một loạt những pha cản phá dùng tương đối nhiều "thể lực" hơn so với quy định của các cầu thủ đội khách nhưng bị ngó lơ, đến phút 19, các Manucians trên 4 khán đài Old Trafford không thể ngồi yên nổi nữa khi họ tin rằng Tim Howard đã dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm địa trong nỗ lực cản phá pha bứt tốc vô cùng dũng mãnh của Wayne Rooney, tuy nhiên cũng không có tiếng còi nào được cất lên. Xem lại đoạn băng quay chậm, có thể thấy là trọng tài đã có một quyết định chính xác. Mải mê tấn công, Man Utd cũng cần phải kiện toàn lại hệ thống phòng ngự trong bối cảnh dù cho Everton đã không còn tấn công nhiều như lúc đầu trận, nhưng một Lukaku đầy sức mạnh và càn lướt tốt thừa sức một mình tung hoành trong vòng 16m50 của đối thủ. Phút 20, nỗ lực của tiền vệ người Bỉ loại cả Fellaini và Smalling trong vòng cấm, anh tự đặt mình vào tư thế dứt điểm thuận lợi trong vòng 5m50, nhưng rất may là Fellaini đã kịp thời lùi về và cướp bóng trong chân Lukaku thành công trong nỗ lực cản phá thứ 2 của mình. Ở phía cầu môn đối diện, Man Utd sở hữu cho mình rất nhiều cơ hội nguy hiểm khi hiệp 1 trận đấu bắt đầu trôi qua được một nửa. Kagawa di chuyển thông minh ở phút 22, tận dụng sai lầm vị trí của Phil Jagielka để nhận đường chọc khe từ chân Evra trong khu vực vòng cấm đội khách, nhưng trong pha dứt điểm, anh cũng mắc lại sai lầm mà Rooney đã tạo ra trước đó với một cú dứt điểm quá hiền vào đúng góc gần, nơi mà Howard đã chủ động chặn trước. 2 phút sau, đến lượt Ryan Giggs có một cơ hội sau một pha tạt cánh đánh đầu cắt mặt khá cơ bản: Rooney có bóng ở khu trung lộ rồi chuyền qua cánh phải cho Rafael băng lên, tung đường tạt đi đúng vào tầm di chuyển vào của Giggs. Tiền vệ lão tướng người xứ Wales (cầu thủ ra mắt đội Một Man Utd cách đây 21 năm cũng với trận đấu gặp Everton) chạy cắt mặt đánh đầu nhắm vào góc xa khung thành Howard, người chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn, nhưng rốt cục bóng lại bay chệch cột dọc trong gang tấc trong sự tiếc nuối của các CĐV tại Nhà hát của những giấc mơ.

Thỉnh thoảng Everton cũng có được đường lên bóng để chặn đà tấn công vũ bão của Man Utd trong vài phút, và họ có quyền nuối tiếc vì những cơ hội rất ngon ăn bị bỏ lỡ của mình. Thể lực của Lukaku quả thực vô cùng đáng nể khi anh loại bỏ "ông lão" Evra trong pha tranh chấp 1-1 ở hành lang cánh phải rồi dũng mãnh băng vào vòng cấm địa của Man Utd. Lúc đó, Mirallas và Pienaar đã có mặt sẵn ở bên trong để đón đường căng ngang, nhưng ngạc nhiên là Lukaku lại tung đường chuyền đúng vào tầm cản phá của Nemanja Vidic, tỉ số vẫn là 0-0. Câu trả lời của M.U đến ở phút thứ 29, khi Rooney tung cú dứt điểm ở khoảng cách 15 mét so với khung thành Howard, bóng đi là là mặt đất và bị đổi hướng sau một nỗ lực cản phá từ xa của Jagielka. Thủ thành người Mỹ bị bất ngờ và không thể làm gì ngoài việc nhìn bóng trôi qua tay mình, dường như anh đã chấp nhận việc Everton thua bàn đầu tiên. Thế nhưng không, bóng lại đi trúng cột dọc và sau đó Howard đã kịp thời băng ra nhanh nhẹn để cản phá Kagawa khỏi việc tận dụng đường bóng bật ra. Lúc này, Man Utd tấn công có sức sát thương cao hơn hẳn, còn Everton có vấn đề trong những pha chuyền bóng cuối cùng (tình huống chuyền sửa lưng Barkley của Lukaku ở phut 34 đã nói lên rõ điều đó). Lúc này những pha tạt bóng của Valencia vào trong có cảm giác trở nên nguy hiểm hơn gấp bội, và nếu không có Barry hay McCarthy truy cản ở khu vực ngay trước vòng cấm địa, có lẽ Everton đã phải đối mặt với những pha tạt cánh đánh đầu nguy hiểm hơn nữa. 

Hiệp 1 bước vào những phút cuối, và những cơ hội đến với Everton cũng đã phần nào làm cho De Gea "toát mồ hôi hột". Phút 38, người mới trở lại sau 4 trận nghỉ liên tiếp Ross Barkley đã thể hiện tiềm năng của mình bằng việc vượt qua pha tắc bóng không hề hiền lành của Fellaini trước khi tung cú sút vọt xà ngang trong gang tấc ngay trước khu vực 16m50 của Man Utd. 3 phút sau, Lukaku một lần nữa loại bỏ Vidic bằng sức càn lướt siêu khủng khiếp của mình để tung ra cú sút rất uy lực bằng chân phải, bị De Gea nhoài người cản phá: thật khó tin khi biết rằng tiền đạo người Bỉ năm nay mới 20 tuổi. Ở phái cầu môn đối diện, Everton vẫn phòng thủ tốt với số lượng lớn cầu thủ ở cả trong và ngoài rìa vòng cấm địa. Chính nhờ lợi thế quân số mà họ "thoát chết" ở phút thứ 43: Kagawa tung đường căng ngang vào vòng cấm địa rất sắc sảo, để Welbeck tung cú chuyền nối, đưa bóng đi qua giữa 2 chân Rooney trong sự lóng ngóng của gã Shrek. Trong tình huống sau đó, Howard đã đón đường phá bóng về của Jagielka khá tốt, giải nguy cho khung thành đội khách. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 0-0, dù cho số cơ hội nguy hiểm được tạo ra là không hề ít.

Sau khi 45 phút đầu tiên khép lại, Man Utd hiểu rằng họ buộc phải ghi bàn càng nhanh càng tốt trong bối cảnh cả Arsenal, Chelsea, Liverpool và Manchester City đều có lợi thế rõ ràng trước đối thủ của họ bằng ít nhất 1 bàn cách biệt. Chẳng thế mà ngay ở phút thứ 46, từ pha phối hợp của Rafael và Kagawa xuất phát từ bên phía cánh phải, Evra đã chẳng ngại ngần tung ra một cú dứt điểm rất mạnh từ bên ngoài vòng cấm, khoảng cách phải lên tới gần 25 mét, lực bay của bóng rất mạnh và Howard phải rất vất vả mới đấm được bóng ra. 5 phút đầu của hiệp 2 trôi qua với lợi thế rõ ràng nghiêng về phía Man Utd: với việc Fellaini giờ đã được giao cho việc quản lý khu vực tuyến giữa như một con thoi đảm trách cả 2 việc công-thủ (box-to-box), Man Utd có thêm một mũi khoan nguy hiểm ở khu vực trung lộ. Phút 49, chính anh đem lại cơ hội tiếp theo cho đội chủ nhà khi cướp bóng từ chân của McCarthy quá "ngọt ngào" trước khi chuyền bóng cho Rooney, người có đường chọc khe tinh tế cho Welbeck băng lên tiếp cận bóng nhưng bị Jagielka cản phá bằng một cú chuồi bóng quá chính xác. Tạm thời, Everton vẫn đứng rất vững, còn Man Utd dù cầm bóng, tấn công nhiều nhưng bàn thắng vẫn lảng tránh họ. Lúc này, có thể một chân sút chọn vị trí tốt và giỏi tận dụng thời cơ nhu Javier Hernandez sẽ là lựa chọn tốt cho David Moyes để trám vào vị trí một lần nữa gây thất vọng của Danny Welbeck, khi anh còn mờ nhạt hơn cả... Patrice Evra trong mặt trận tấn công. Ở phía cầu môn đối diện, Lukaku vẫn là "target man" (cầu thủ được các đồng đội nhồi bóng cho) trong vòng cấm, và anh tiếp tục gây ra những sự khó khăn nhất định với việc phải cần tới 2 người mới "kiềm tỏa" được thể lực siêu phàm của tiền đạo người Bỉ. Ở ngoài khu vực cấm địa, Barkley và Mirallas vẫn tích cực tung ra những pha chọc khe hay thậm chí táo bạo dứt điểm từ xa rất đáng khen, tuy nhiên cách dứt điểm và thực hiện những khâu cuối cùng của đội khách vẫn chưa thể hiệu quả, như những gì đã diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên. Thậm chí cả Oviedo cũng "dự phần" bằng một pha sút bóng ở ngoài vòng cấm khá khó chịu ở phút 57, nỗ lực của anh làm các CĐV trên sân Old Trafford phải "giật mình" vì nó đưa bóng đi chệch cột dọc của Man Utd không đáng là bao.


Như vậy, Chicharito vẫn ngồi trên ghế dự bị. Lựa chọn của David Moyes cho hàng công đội nhà là bộ đôi đá cánh Adnan Januzaj và Luis Nani, những người lần lượt vào thay Shinji Kagawa và Rafael da Silva. Thấy rằng đội bóng của mình chiếm lợi thế lớn trên sân, và Everton tấn công cũng không mạnh ở cánh trái, Moyes quyết định chơi "tất tay" với việc đẩy Valencia về khu vực phòng ngự bên phía hành lang biên này, nhưng vẫn khuyến khích anh phối hợp trong tấn công cùng Januzaj ở bên trên. Ở phía đối diện, Nani đơn giản là trám thẳng vào chỗ của Kagawa, và ngay sau khi vào sân, từ pha bơm bóng khá thuận tầm chân của Danny Welbeck, tiền vệ người Bồ Đào Nha vung chân sút nhưng bị trượt trụ, bóng bay thẳng lên phía khán đài sau lưng thủ thành Tim Howard. Liệu đây có phải 2 sự thay thế khôn ngoan của David Moyes, khi càng lúc Everton càng chứng tỏ được lí do vì sao họ là đội bóng có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất (7) sau 13 vòng, vợi một hàng phòng ngự chắc chắn, lì lợm và thông minh; còn Man Utd có nỗ lực bao nhiêu thì cũng chỉ như đâm đầu vào tường và càng lúc người ta càng cảm thấy nhớ van Persie? Có lẽ là "đã tới lúc" để Man Utd hi vọng vào những "đấng cứu thế" quen thuộc của họ: phút 66, gần như toàn bộ CĐV tại Nhà hát của những giấc mơ hét lớn đòi penalty khi Pienaar đã có tác động tới Januzaj trong vòng cấm địa của đội khách, khiến cho "thần đồng" của bóng đá Bỉ làm rơi cơ hội tấn công của Man Utd. Không chí có thế, Man Utd còn rất cần phải chú ý phòng ngự khi Roberto Martinez đã tung tài năng trẻ Gerard Deulofeu, người có khả năng bùng nổ phi thường, vào sân thay cho Ross Barkley. Ngay phút 69 (tức là mới chỉ vào sân được... vài giây), Deulofeu đã đón đường chuyền xỏ háng Vidic rất tinh tế của Lukaku và tự tin dốc bóng lên ở phía cánh phải trong tư thế đối mặt với David De Gea, và tung cú sút vào đúng vị trí mà thủ thành của đội chủ nhà đã chọn. Trong vòng 3 phút từ 69 đến 72, các cầu thủ Man Utd liên tục đưa ra những câu trả lời đích đáng cho pha tấn công này của Everton bằng những cơ hội liên tiếp: đầu tiên, Januzaj có bóng ở bên ngoài vòng 16m50 đội khách rồi dũng mãnh tung cú úp mu lai má ngoái chân phải, đưa bóng cuộn xoáy rất khó chịu, khiến Howard phải đấm bóng ra ngoài. Trong tình huống phạt góc sau đó, người ta không thể hiểu nổi tại sao Man Utd vẫn không thể ghi bàn: đường tạt vào của Rooney cho Evra là hoàn toàn xuất sắc, nhưng cú đánh đầu của hậu vệ người Pháp bị Howard bay người xuất sắc cản phá, và sau đó bóng bật ra tới đúng chỗ của Welbeck. Tung cú đánh đầu dứt điểm trong khi Howard đã "nằm sân", số 19 của Man Utd đưa bóng đập trúng xà ngang một cách đầy xui xẻo! Sau đó chỉ 1 phút, Rooney có cơ hội volley nửa nảy ở khoảng cách rất gần với khung thành Tim Howard sau tình huống kiến tạo từ cánh phải của Valencia, nhưng pha sút bóng của anh lại ăn ra má ngoài quá nhiều, khiến bóng vọt lên khán đài.

Hết Januzaj rồi đến Vidic "đòi" được hưởng penalty, nhưng rõ ràng những pha tác động của hàng thủ Everton là chưa "nghiêm trọng" tới vậy. Đã tìm đủ mọi cách để xuyên phá mành lưới đối phương nhưng không thể thành công, Man Utd đang đứng trước "thảm họa" chia điểm khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là khép lại. Và rồi đúng như dự đoán, David Moyes đã phải tung Javier "Chicharito" Hernandez vào sân ở phút thứ 81, thay thế cho Danny Welbeck. Sau khi Chicharito vào sân được vài giây, pha cao chân rất nguy hiểm của Marouane Fellaini trong một pha tranh chấp ở khu vực giữa sân với James McCarthy tạo ra một pha va chạm cực mạnh, trên bắp đùi của tiền vệ mang áo số 16 của Everton dính một vết thương (vừa bầm vừa xước) rất lớn. Khi mà Chicharito vẫn chưa thực hiện được pha bóng nào được xếp vào hàng "đáng để đề cập", thì khung thành của đội nhà đã liên tục bị đặt vào vòng "sóng gió", và đến phút thứ 86, thật cay đắng cho David Moyes, Everton mở tỉ số. Tình huống tấn công được bắt đầu bằng pha đá phạt trực tiếp mẫu mực của Kevin Mirallas: từ khoảng cách 20 mét với khung thành De Gea, pha vuốt lòng trong của Mirallas đưa bóng cuộn qua hàng rào của Man Utd, đập trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà. Từ tình huống đó, Everton tiếp tục được đà tấn công, và sau vài nhịp ban bật, bóng đến chân của Lukaku trong vòng 16m50. Anh ngay lập tức bị kiềm tỏa bởi Vidic, nhưng rất tỉnh táo, tiền đạo người Bỉ xoay người chuyền bóng cắt ngang khung thành của De Gea, đến chân Oviedo băng lên như vũ bão bên phía cánh trái mà không gặp phải bất kì sự truy cản nào từ Valencia. Canh bạc tất tay của David Moyes đã phải trả giá đắt, trên khán đài, Sir Alex Ferguson bàng hoàng nhìn hậu vệ mang áo số 8 của Everton sút tung lưới David De Gea ở góc gần, mở tỉ số khi trận đấu chỉ còn lại 4 phút nữa là khép lại.

Đáng ra sau bàn thua, Man Utd phải vùng lên mạnh mẽ, nhưng càng đá không hiểu sao Man Utd càng bế tắc đến lạ kì khi những đường lên bóng cho thấy rõ sự nản chí, xuống tinh thần và như muốn buông xuôi. Pha dốc bóng bên phía cánh phải của Januzaj hay những đường chuyền dài của Valencia hoặc Giggs chẳng thể đi được chính xác. Kể cả khi Man Utd có bóng ở khoảng cách thuận lợi, các cầu thủ của họ cũng bị vây hãm bởi lối đá pressing rát của Everton ở khu vực sân nhà. Trong khi đó, mỗi khi có cơ hội phản công, đội khách vẫn rất "hăng máu", từ Deulofeu cho đến Lukaku, trong những phút cuối, nếu như cầu thủ trẻ của lò La Masia tạo ra sự nguy hiểm từ những tình huống đột phá cá nhân, đơn thương độc mã nhưng rất nguy hiểm, còn tiền đạo trẻ đang được đem cho mượn từ Chelsea lại gây dấu ấn nhờ các tình huống dứt điểm từ xa luôn luôn gây được khó khăn cho David De Gea. Như một hệ quả, trong những phút cuối, Man Utd không thể vùng dậy và kiếm cho mình dù chỉ 1 điểm, và chấp nhận thua lấm lưng trắng bụng ngay trên sân nhà dù cho mọi chỉ số đều hơn (sút bóng 18 so với 12, cầm bóng 52% so với 48%, sút trúng khung gỗ 6 so với 4).

Không thể phủ nhận yếu tố may mắn đóng vai trò không hề nhỏ trong trận thua của Man Utd, khi không dưới 2 lần bóng đập trúng khung gỗ của Tim Howard. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, Lukaku, Mirallas, Deulofeu hay Barkley cũng đã đặt khung thành của De Gea vào thế nguy hiểm không ít lần, nhất là bộ đôi người Bỉ, đêm nay họ đã có một trận đấu xuất sắc. Hàng thủ của Everton cũng đã trải qua trận thứ 8 giữ sạch lưới tiên tiếp, và đêm nay, họ đã chứng minh cho tất cả thấy lí do vì sao họ lại làm được điều đó với sự chắc chắn tuyệt đối đến từ Distin, Coleman hay nổi trội nhất là Jagielka; thậm chí bàn thắng của Everton cũng đến từ hàng thủ với người lập công là Oviedo. Thắng trận này, Everton chính thức chen chân vào top 4 khi trận đấu của Manchester City chưa khép lại (tuy nhiên Citizens cũng đang có lợi thế rất rõ ràng trước West Brom). Còn Man Utd, thua trận này, họ... giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 8 trên BXH, và đã đá hơn Tottenham, đội xếp thứ 9, một trận trong bối cảnh khoảng cách giữa 2 đội cũng chỉ là 1 điểm. Kém Arsenal tới 12 điểm sau vòng này, hi vọng nào cho Man Utd vô địch đây, và David Moyes đang thực sự phải đối mặt với nguy cơ bị đá bay khỏi băng ghế huấn luyện.

Đội hình thi đấu:
Manchester United: De Gea, Rafael (Nani 58'), Smalling, Vidic, Evra, Giggs, Fellaini, Welbeck (Chicharito 81'), Kagawa (Januzaj 58'), Valencia, Rooney.
Everton: Howard, Coleman, Oviedo, Distin, Jagielka, McCarthy, Barry, Pienaar (Osman 80'), Barkley (Deulofeu 69'), Mirallas (Naismith 92'), Lukaku.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X