Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Phil Jones khó trở thành Vidic hay Ferdinand mới

Thứ Hai 01/10/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hạn chế chiều cao khiến Phil Jones khó trở thành một trung vệ hay của Man Utd giống như Nemanja Vidic và Rio Ferdinand.

Giới mộ điệu đang rất mong chờ sự trở lại của Jones sau chấn thương để giải bài toán ở vị trí trung vệ của M.U, khi Ferdinand đã xuống sức rõ rệt vì tuổi tác. Nhưng đừng vội đánh giá quá cao Jones. Tiềm năng của anh là không thể phủ nhận. Nhưng để trở thành một trung vệ xuất sắc tại M.U giống như Ferdinand và Vidic thời đỉnh cao, Jones đang thiếu một điều là chiều cao.

Khỏe, nhanh, năng nổ, có khả năng đọc tình huống cực tốt và sở hữu những cú xoạc bóng chuẩn xác, Jones có tất cả mọi yếu tố của một trung vệ đẳng cấp thế giới. Nhưng muốn thành công tại Premier League, Jones còn cần chơi đầu tốt. Với chiều cao chỉ 1m80, khả năng chơi đầu của chàng trai gốc Preston bị hạn chế rất nhiều.

Chấn thương của Phil Jones đang khiến hàng thủ Man Utd gặp phải nhiều vấn đề
 

Còn nhớ mùa trước khi M.U làm khách của Newcastle tại Premier League với cặp trung vệ là Ferdinand - Jones, CLB chủ sân Old Trafford đã thua 0-3. Hàng thủ M.U hoàn toàn bó tay trước 2 trung phong cao to của đội chủ nhà là Shola Ameobi và Demba Ba. Jones chính là một trong những mắt xích thi đấu tệ nhất khi thường xuyên để Ba và Ameobi (cùng cao 1m89) chiếm ưu thế trong những pha không chiến.

Năm 1996, Sir Alex Ferguson từng nói rằng Gary Neville (cao 1m80) sẽ là trung vệ hay nhất nước Anh nếu anh cao thêm tầm 8 đến 10cm nữa. Neville sau đó gắn liền tên tuổi của mình với vị trí hậu vệ phải. Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà trong mùa trước, khá nhiều lần Sir Alex dùng Jones trong vai trò hậu vệ phải của M.U giống như Neville trong quá khứ.

Lịch sử bóng đá thế giới từng chứng khá nhiều trung vệ có chiều cao khiêm tốn mà vẫn thành danh như Fabio Cannavaro, Ivan Cordoba… Nhưng đó không phải là những người thi đấu tại Premier League, giải đấu mà các CLB sử dụng rất nhiều những pha tạt bổng hay những đường bóng dài, đòi hỏi các trung vệ phải có chiều cao tốt để nhảy lên tranh chấp trên không.

Ở mùa 2011/12, Jones chơi tốt nhất là trong tháng 12/2011 khi anh được xếp đá tiền vệ trung tâm cho M.U. Thời điểm đó, Red Devils chưa có sự trở lại của Paul Scholes và Jones đã giúp tuyến giữa của họ hoạt động rất hiệu quả. Trước đó, Jones cũng hoàn thành khá tốt nhiệm vụ khi chơi hậu vệ phải.

Xét một cách tổng quát, Jones rõ ràng hợp hơn với vị trí hậu vệ phải và tiền vệ trung tâm, nơi mà anh có thể tận dụng tối đa kĩ thuật cá nhân và nền tảng thể lực dồi dào của mình. Jones có vẻ rất thích băng lên tham gia tấn công và anh sẽ không được làm điều đó nhiều nếu đá trung vệ.

Năm nay mới 20 tuổi, Jones sẽ còn tiến bộ vượt bậc trong những năm tới. Anh hứa hẹn sẽ trở thành một ngôi sao sáng của làng bóng đá Anh nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Nhưng điều quan trọng nhất với cựu cầu thủ Blackburn lúc này là chọn ra một vị trí trên sân hợp lí nhất đối với mình.

Jones không hợp với vai trò trung vệ. Anh chỉ nên chọn trở thành một hậu vệ phải, hoặc một tiền vệ trung tâm. Jones không nên bị biến thành một cầu thủ đa năng của M.U giống John O’Shea hay Phil Neville trong quá khứ. Bởi như vậy sẽ là một sự lãng phí lớn. Nên nhớ so với 2 người đàn anh, Jones có tài hơn nhiều!

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X