Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phiên bản Van Gaal: Vài tân binh là chưa đủ

Thứ Tư 23/07/2014 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nhà cầm quân lão luyện người Hà Lan cần nhiều hơn vài chữ ký lớn nếu muốn đưa "Quỷ đỏ" trở lại vị thế vốn có.

Chiến lược gia người Hà Lan sẽ có những ý tưởng đầu tiên về các công việc ông còn phải làm hòng sửa chữa cỗ máy Man United ở trận giao hữu thứ Tư gặp LA Galaxy. Man United giờ như một người đẹp đã về già, cần rất nhiều thứ, chứ không chỉ vài ca tiểu phẫu cắt mắt hay nâng cằm hòng lấy lại nhan sắc và vóc dáng khi xưa.

Cải tổ đội hình

Van Gaal đã được tin cậy trao vai trò bác sĩ thẩm mỹ và dù ông đã tạo ra cảm giác rất tích cực sau khi đưa một Hà Lan không nhiều ngôi sao vào tới bán kết World Cup ở Brazil, thử thách sắp tới tại Old Trafford có lẽ là khó khăn hơn cho chiến lược gia 62 tuổi.

HLV Van Gaal có những chia sẻ về chiến thuật trong buổi tập trên đất Mỹ.
 

Đội hình Van Gaal thừa kế từ David Moyes cần rất nhiều sự bổ sung và thay đổi để trở lại với đỉnh cao. HLV người Hà Lan cũng đã nhận được những tín hiệu may mắn khi lịch thi đấu ở giai đoạn mở màn mùa giải của Man United được coi là khá nhẹ nhàng. Không giống như Moyes, một HLV hoàn toàn thiếu tự tin và đã than phiền liên tục về khởi đầu khó khăn của Man United khi họ còn là nhà ĐKVĐ 12 tháng trước, Van Gaal sẽ có cơ hội giành nhiều chiến thắng ngay trong 2 tháng mở màn chiến dịch 2014-15.

Nhưng không có gì đảm bảo mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ ngay lập tức. Một số vị trí của Man United vẫn rất đáng lo ngại. Dù đã kịp tăng cường Luke Shaw và Ander Herrera, đội hình của Man United có lẽ yếu hơn so với cuối mùa trước, khi họ về đích thứ 7, lần đầu không được dự cúp châu Âu từ những năm 1980.

Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra đã và sẽ lần lượt ra đi. Michael Carrick vắng mặt ít nhất 3 tháng vì chấn thương mắt cá, trong khi những người trở lại theo dạng cho mượn gồm Anderson và Bebe lại là người thừa. Những nỗ lực mua các siêu sao đẳng cấp thế giới đích thực cho tới giờ chưa thành công, dù ban lãnh đạo đội bóng khẳng định họ đủ tiền và đủ tham vọng đưa về những cầu thủ giỏi nhất.

Những tổn thất

Về cơ bản, đội hình Man United hiện giờ không đủ mạnh cho các danh hiệu lớn. Các lựa chọn cho tuyến tiền vệ thiếu kinh nghiệm và năng lực thật sự, với Carrick chấn thương và Ryan Giggs đã giải nghệ, nhưng nỗi lo lớn nhất có lẽ là ở hàng thủ.

Trong chỉ 1 mùa hè, Man United mất 3/4 hàng thủ đá chính của họ từng giành chức vô địch Champions League ở Moskva năm 2008, chưa kể rất nhiều danh hiệu khác. Rafael da Silva chưa đủ tin cậy ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Jonny Evans, Phil Jones và Chris Smalling còn nhiều điều để chứng tỏ, và những người nghi ngờ có lý khi cho rằng họ không ở đẳng cấp của Ferdinand và Vidic. Shaw được đưa về để thay thế Evra, nhưng anh mới 18 tuổi và chưa thể nói chắc điều gì về canh bạc 27 triệu bảng này.

Trong chiến dịch vào tới bán kết của Hà Lan ở Brazil, Van Gaal đã tận dụng tối đa một bộ ngũ dày dạn kinh nghiệm, những người tạo ra nền tảng cho thành công của đội bóng áo cam. Robin van Persie, Arjen Robben, Wesley Sneijder, Nigel de Jong và Dirk Kuyt đã chơi rất hay bên cạnh những đồng đội trẻ trung.

Nhưng ở Man United, Van Gaal không có nhiều gương mặt đáng tin cậy như thế, chỉ có Van Persie và Wayne Rooney giàu kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ ở Old Trafford, vì thế, sẽ phải nỗ lực gấp đôi. Nhưng dẫu sao, không khí lúc này ở Man United vẫn là rất lạc quan, khi các CĐV áo đỏ tin rằng Van Gaal sẽ tránh được những sai lầm như Moyes. Ít ra, HLV người Hà Lan sở hữu một bản lý lịch dày dạn hơn nhiều so với người tiền nhiệm, và những gì ông đã trải qua tại Ajax, Barcelona và Bayern Munich có lẽ sẽ giá trị với Man United hơn những gì mà Moyes học được cùng Everton và Preston.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X