Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd phiên bản nâng cấp của Van Gaal: Quá nhanh quá nguy hiểm

Thứ Bảy 27/12/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ trở lại với phong độ đỉnh cao trong thời điểm ngày lễ tặng quà, M.U của Van Gaal còn đang trình diễn một bộ mặt vô cùng đáng sợ khác.

Đó là tốc độ ra đòn của những miếng phản công. Trong trận đấu với Liverpool cách đây 2 vòng, báo chí xứ sương mù được một phen sửng sốt khi Rooney ghi bàn chỉ sau đúng 25 giây, tính từ pha bỏ lỡ của Sterling.

Hãy cùng tua chậm lại pha bóng ấy. Sterling lẻn xuống phía dưới hàng thủ Man Utd, nhận đường chọc khe của Lallana và dứt điểm ngay từ góc hẹp. Bóng bị De Gea đẩy ra, đến chân Valencia. Thủ quân ĐT Ecuador đưa bóng cho đồng đội, trước khi thực hiện pha xâu kim nghệ thuật qua Moreno, rồi căng ngang đúng đà băng lên của Rooney. Một loạt các tình huống phức tạp diễn ra chỉ trong đúng 25 giây. Trong thời khắc ngắn ngủi đó, hàng thủ đội khách chưa kịp lùi về để tổ chức vây ráp những chiếc áo đỏ đang băng lên như vũ bão. Họ đã trả giá, không hẳn vì bỏ quên Rooney, mà nguyên nhân chính nằm ở tốc độ lên bóng kinh hoàng của Quỷ đỏ.

Man Utd phien ban nang cap cua Van Gaal Qua nhanh qua nguy hiem hinh anh
 

12 ngày sau, vẫn ở Old Trafford, vẫn là Man Utd phản công chớp nhoáng, và lại là Rooney ghi bàn, các học trò của Louis van Gaal lặp lại gần như y nguyên bi kịch lên Newcastle. Kịch bản không có nhiều thay đổi so với đường phản công trước Liverpool. Newcastle mất bóng sau nỗ lực tấn công bất thành và không thể tổ chức kịp hàng thủ để vây bắt bộ tứ tấn công của Quỷ đỏ. 6 hậu vệ đội khách hoàn toàn mất phương hướng trước tốc độ lên bóng kinh hoàng của đội chủ nhà.

Rooney cùng các đồng đội chỉ mất hơn 15 giây để đưa trái bóng từ cự ly 70m nằm gọn trong lưới Chích chòe. So với bàn thắng vào lưới Liverpool, tốc độ hồi mã thương của Man Utd lần này khủng khiếp hơn gấp bội. Họ gần như không để đối thủ kịp suy nghĩ, trước khi nhận ra mọi việc là quá muộn.

M.U của Van Gaal đang tạo ra một cách chơi cho riêng họ tại Premier League, đó là những miếng phản công giàu tốc độ. Louis van Gaal có những cầu thủ giàu tốc độ ở 2 cánh (Young, Valencia), có 2 tiền đạo biết di chuyển và kéo hậu vệ cực khôn ngoan (Falcao, Van Persie), và dĩ nhiên là ông cũng sở hữu luôn một "cú đấm" chất lượng từ tuyến hai - Rooney.

Quỷ đỏ đang quá nhanh quá nguy hiểm. Cách chơi của họ có nét tương đồng với Chelsea trong giai đoạn đầu Mourinho dẫn dắt. Những bàn thắng của The Blues khi ấy, gần như được lập trình theo kiểu: Lampard chuyền bóng ra biên cho Duff hoặc Robben đua tốc độ. Một đường căng ngang hoặc chuyền ngược lại cho tuyến hai để Người không phổi kết thúc.

Đã có nhiều chuyên gia bày tỏ sự ngạc nhiên vì sự tiến bộ bất ngờ của hàng công Man Utd thời gian gần đây. Họ sút không nhiều nhưng cực kỳ hiệu quả. Tiêu biểu như trận gặp Southampton ở vòng 15. Đội khách dứt điểm 3 lần nhưng có tới 2 bàn thắng.

Trước Newcastle tối qua, Quỷ đỏ cũng chỉ nhỉnh hơn đội khách một chút ở số pha dứt điểm (9 so với 8), nhưng hiệu quả họ mang lại thì chỉ có thể mô tả ngắn gọn bằng 2 chữ "tuyệt vời". Man Utd không có những tiền vệ làm bóng tốt. Van Gaal thậm chí phải kéo Rooney lùi xuống rất sâu để trợ lực cho Carrick, Mata. Họ không giỏi chiếm lĩnh thế trận và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Bù lại, bất kỳ cái tên nào trong số 4 người chơi cao nhất đều có thể bùng nổ và ghi bàn bất cứ lúc nào.

Đó có thể tạm coi là dấu ấn của Van Gaal trong quá trình phục hưng đội chủ sân Old Trafford.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X