Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Những vấn đề bộc lộ sau trận thua bạc nhược PSG

Thứ Năm 30/07/2015 11:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ đã thất bại toàn diện trước nhà ĐKVĐ nước Pháp tại trận đấu cuối cùng ở ICC 2015. Hàng loạt vấn đề của M.U đã bộc lộ ở trận thua muối mặt này.

MU vừa có trận đấu cuối cùng trong tour du đấu hè 2015 trên đất Mĩ. Đây đồng thời cũng là trận đấu quyết định Man Utd hay PSG sẽ là đội giành được chiếc cúp của giải giao hữu International Chạmpions Cup (ICC) 2015 phiên bản Bắc Mỹ. Quỷ đỏ nhập cuộc có phần khá tự tin bởi khả năng kiểm soát bóng khá tốt. Thế nhưng họ đen đủi là đội phải nhận bàn thua trước. Và từ khoảnh khắc đó, mọi chuyện chỉ càng trở nên tệ hơn cho nửa đỏ thành Manchester để rồi chung cuộc MU thua trắng PSG 0-2. Dẫu vậy, đây là thất bại quý giá để các cầu thủ United trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa trước đó bao gồm cả việc đánh bại "siêu Barca" 3-1, đồng thời nhìn ra những vấn đề còn tồn tại trước khi bước vào mùa giải mới 2015-2016. Vậy những vấn đề đó là gì?

Sự hời hợt của David de Gea

Du am,  binh luan, danh gia tran dau MU thua vs PSG 0-2 o ICC 2015 hinh anh


Các Manucians có thể dễ dàng nhận thấy điều đó ngay từ trong những bước chạy, những tình huống xử lý và thái độ của thủ thành người Tây Ban Nha trong trận đấu M.U vs PSG vừa qua. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, số 1 của United đã chuyền hỏng nguy hiểm ở ngay trước vòng cấm địa. Nếu Ibrahimovic bình tĩnh hơn, có lẽ đội bóng thủ đô Paris không phải chờ đến phút thứ 25 mới có bàn thắng mở tỉ số. Thậm chí, De Gea cũng đã mắc lỗi trong bàn thắng đầu tiên của Matuidi. Tiền vệ người Pháp đã bị Phil Jones áp sát và loạng choạng sắp ngã. Chỉ cần lúc đó người gác đền của Man Utd lao lên là chắc chắn Quỷ đỏ sẽ không phải nhận bàn thua.

Thêm nữa, De Gea còn tỏ ra vô cùng mệt mỏi trong từng pha phất bóng lên tuyến trên. Cầu thủ sinh năm 1990 mang lại cho NHM cảm giác anh không còn muốn cống hiến cho đội bóng thêm nữa, và việc anh ở lại thi đấu cho Quỷ đỏ chỉ là vì Real yêu cầu như thế mà thôi. Ngay lập tức, HLV Louis van Gaal nhận ra thái độ đó của De Gea và thay anh ra khi kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất. Bất kì ai chứng kiến màn trình diễn của thủ thành 24 tuổi có lẽ cũng đều muốn anh rời khỏi sân Old Trafford ngay lập tức. Đội bóng nước Anh đã sẵn sàng mất trắng De Gea vào mùa hè 2016 để đổi lấy sự ổn định nơi khung gỗ mùa giải tới. Nhưng hiện giờ có lẽ tâm trí của ngôi sao sinh năm 1990 đã hướng hẳn về quê nhà Madrid nên chia tay vào lúc này sẽ là sự giải thoát hợp lý cho cả hai phía.

Kĩ năng chuyền bóng kém cỏi của Depay

Man Utd Nhung van de boc lo sau tran thua bac nhuoc PSG hinh anh 2

Đây là trận đấu thứ tư tân binh sáng giá Memphis Depay được “Tulip thép” tin tưởng trao cho vị trí đá cặp với đội trưởng Wayne Rooney trên hàng công MU. Song tấu này đúng là dần dần có được sự kết nối, ăn ý nhất định. Thế nhưng, có thể dễ dàng nhận thấy khả năng tạo cơ hội cho các đồng đội của "số 9" là rất kém. Cầu thủ người Hà Lan khá xuất sắc trong khoản xử lý bóng ở phạm vi hẹp và rê bóng tạo đột biến rất tốt. Nhưng điều đáng nói ở đây là anh chuyền hỏng quá nhiều. Thực tế, trong màu áo PSV Eindhoven mùa trước, Vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan cũng chỉ có tỉ lệ chuyền chính xác khoảng 75%. Con số này là không thể chấp nhận được, nhất là với một cầu thủ được bố trí chơi ở vị trí hộ công như Depay bởi anh là điểm liên kết giữa các vị trí trên hàng công Quỷ đỏ.

Trong trận thua PSG vừa rồi, Depay cũng thường xuyên chuyền hỏng và làm mất đi không ít cơ hội tấn công của đội bóng. Nhiều tình huống, cầu thủ sinh năm 1994 cũng đã nhìn thấy Rooney, hiểu được ý đồ di chuyển của người đồng đội nhưng những đường chuyền của anh hầu như không thể đến chân “gã Shrek”. Nếu Van Gaal muốn cậu học trò cưng của mình thi đấu tốt ở vị trí "số 10" ngay sau lưng tiền đạo cắm như hiện tại, ông phải cải thiện khả năng chuyền của cậu học trò cưng. Bởi đơn giản, một "số 10" đương nhiên sẽ phải chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của cả đội và chuyền bóng, kiến tạo cơ hội ăn bàn chắc chắn phải là kỹ năng tối thiểu cần phải có.

Tân binh Matteo Darmian có giúp Quỷ đỏ mạnh lên?

Du am,  binh luan, danh gia tran dau MU thua vs PSG 0-2 o ICC 2015 hinh anh 3


Cầu thủ người Ý thực sự càng bị đặt dấu hỏi bởi khả năng hòa nhập với các đồng đội ở CLB mới Man United. Rào cản ngôn ngữ khiến cho hậu vệ này không thể tiếp thu được tốt nhất những gì HLV Van Gaal muốn truyền đạt và làm cho anh khó nói chuyện với mọi người, làm ảnh hưởng lớn đến khả năng phối hợp nhóm, làm việc tập thể của Darmian. Trong những trận đấu vừa qua, NHM chẳng mấy khi được nhìn thấy những pha chồng cánh của cựu cầu thủ Torino với Mata mà chỉ thấy những tình huống anh này không hiểu ý đồng đội. Thế là cánh phải của MU trở nên vô hại và chẳng đe dọa được ai.

Không những hỗ trợ tấn công không hiệu quả mà Darmian cũng rất ít khi lên tham gia tấn công. Và còn một vấn đề nữa, Darmian có thực sự đa năng? Ở trận MU thua PSG vừa qua, sau khi Valencia vào sân, Matteo đã được thử nghiệm đá ở cánh trái thay cho Luke Shaw thi đấu khá tốt. Kết quả là ngay pha đỡ bóng bổng đầu tiên, Darmian đã để bóng bay xa cơ thể cả mét và bị đối phương dễ dàng lấy được bóng rồi tổ chức phản công nguy hiểm. Hậu vệ 25 tuổi hầu hết chỉ biết đỡ bóng và đi bóng bằng chân phải. Vậy thì cầu thủ có gương mặt điển trai đúng chất Địa Trung Hải này đâu thể đá tốt ở cánh trái, đặc biệt trong môi trường khắc nghiệt như Premier League. HLV Van Gaal đã nói ông mua Darmian về là để dự bị cho Valencia. Và giờ đây, NHM đã thấy chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có cơ sở khi phát biểu như thế.

Lối chơi pressing từ xa đầy vấn đề của Van Gaal

HLV Louis van Gaal đã quyết định thử nghiệm bộ đôi “lão tướng” Carrick – Schweinsteiger cho hai vị trí tiền vệ trung tâm. Đây là một quyết định đúng đắn của “Tulip thép” để xem hai cầu thủ đã luống tuổi này thể hiện ra sao bởi ở mùa giải tới chắc chắn sẽ có lúc song tấu này phải đá cặp cùng nhau nơi hàng tiền vệ MU. Dẫu vậy, ông thầy người Hà Lan lại lựa chọn một lối chơi sai lầm: pressing từ xa. Người ta thường xuyên thấy hình ảnh Carrick hoặc Schweinsteiger áp sát tới tận vòng cấm địa của đối phương. Với một đội bóng có khả năng phối hợp ngắn lên bóng nhịp nhàng như Paris Saint-Germain, họ không khó bẻ gãy cách đá đó của Van Gaal. Hơn nữa, những tình huống áp sát của hai lão tướng trên cũng rất nhẹ nhàng và chẳng hề gây chút khó khăn nào cho các tiền vệ vốn giàu sức mạnh, lại trẻ trung phơi phới bên phía đội bóng nước Pháp. Không những thế, việc họ dâng quá cao cũng khiến cho tuyến giữa của đội bóng áo đỏ bị thiếu người và dễ dàng bị khoan thủng để mở ra đường tới khung thành. Bắt một tiền vệ tổ chức, lại cao tuổi như Carrick chạy hùng hục để pressing là không nên một chút nào. Nếu muốn sử dụng lối chơi này, nhà cầm quân 63 tuổi cần tung vào sân Schneiderlin và Herrera mới phải. Với những lỗ hổng ở khu trung tuyến, xem ra hai bàn thua mà Quỷ đỏ phải nhận vẫn còn là quá ít.

Thất bại này của đội chủ sân Old Trafford đã nói lên khá nhiều vấn đề nhưng dù sao đây cũng chỉ là một giải giao hữu mà thôi. United cần thua để biết họ chưa thực sự mạnh và cần phải cải thiện thêm rất nhiều. Để trở lại với ngôi vương Premier League, HLV Louis van Gaal vẫn còn một núi công việc phải giải quyết. Dẫu vậy, không thể phủ nhận Red Devils đang sở hữu một tập thể đồng đều, nhiều tài năng và chỉ cần một lối chơi hợp lý, chiến thuật sáng suốt thì Man Utd sẽ lại đáng sợ như ngày nào. MU sẽ có trận ra quân ở giải Ngoại hạng 2015-2016 vào ngày 8/8 tới gặp một đối thủ xương xẩu là Tottenham Hotspurs. Đây sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng vô địch của đội bóng thành Manchester. Hãy cùng chờ xem tài phép của HLV Van Gaal mạnh đến cỡ nào sau thất bại toàn diện ngày hôm nay.

Video clip tổng hợp trận MU vs PSG trong khuôn khổ giải giao hữu ICC 2015:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X