Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nên bổ sung những ai sau tour du đấu mùa hè 2017?

Thứ Tư 26/07/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho đã trải qua hơn nửa cuộc hành trình du đấu trước mùa giải mới và câu trả lời cho việc Manchester United cần chuẩn bị những gì đã dần có lời giải.

Cần giải phóng Pogba

Hè này, Jose Mourinho đã mang về một trung vệ (Victor Lindelof) và một trung phong (Romelu Lukaku). Ngay từ đầu mùa hè, "người đặc biệt" khẳng định ông sẽ mang thêm về Old Trafford bốn bản hợp đồng. Như vậy, "quỷ đỏ" ít nhất sẽ đón thêm hai cái tên mới mẻ nữa trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Man Utd nen bo sung nhung ai sau tour du dau mua he 2017 hinh anh
Man Utd cần bổ sung thêm một tiền vệ thu hồi bóng để giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Theo giới truyền thông Anh tiết lộ, Man Utd đang theo đuổi Ivan Perisic (Inter Milan), Fabinho (Monaco), Nemanja Matic (Chelsea) hay gần đây là những tin đồn liên quan đến Marco Veratti (PSG). Những thông tin này đều có độ đáng tin nhất định khi đây là những vị trí mà "quỷ đỏ" cần bổ sung ngay lúc này.

Từ mùa trước, câu hỏi làm sao để giải phóng Paul Pogba luôn khiến Mourinho đau đầu. Trong đội hình Man Utd hiện nay, Michael Carrick hoàn toàn có thể làm tốt điều này khi vừa hỗ trợ phòng ngự ổn, vừa có khả năng phân phối bóng để Pogba rảnh chân làm nhiệm vụ điều tiết bóng. Ander Herrera cũng được Mourinho kéo xuống chơi thấp làm nhiệm vụ thu hồi nhưng cả hai phương án này đều chưa giải quyết tận gốc vấn đề.

Sau bốn trận đấu đầu mùa giải, Mourinho chắc chắn nhận ra ông cần một tiền vệ thu hồi bóng thực thụ để giải phóng Pogba khỏi nhiệm vụ phòng ngự, được tự do sáng tạo nhiều hơn. Đặc biệt trong hiệp hai trận đấu với Real Madrid, tuyến giữa của "quỷ đỏ" lép vế so với đối thủ khi thiếu một mẫu tiền vệ thu hồi như Casemiro bên phía Los Blancos.

Hiện tại, Matic được đánh giá là cái tên phù hợp nhất khi đã chứng minh được đẳng cấp của mình tại Premier League. Có Matic cùng sự cơ động của Herrera, Pogba hoàn toàn có thể rảnh chân làm nhiệm vụ sáng tạo để hợp cùng bộ đôi Rashford - Lukaku trên hàng công tạo nên tam giác tấn công đáng chú ý của MU mùa tới. Trong trận thắng Man City, bộ ba này được thi đấu đủ 90 phút và đều góp công trực tiếp vào hai bàn thắng. Chính Pogba là người kiến tạo để Lukaku lập công mở tỉ số.

Và ai nữa?

Xét về lực lượng hiện tại, hàng phòng ngự của Man Utd đang sở hữu lực lượng hùng hậu nhất. De Gea và Romero sẽ thay nhau trấn giữ khung thành như mùa trước, Bailly, Lindelof, Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo sẽ được sử dụng luân phiên cho hai vị trí trung vệ.

Perisic
Ivan Perisic là cái tên thích hợp với Man Utd

Vị trí hậu vệ phải được mặc định dành cho Antonio Valencia, những phương án dự phòng là Darmian và Fosu-Mensah nhưng Mourinho đang đặt niềm tin vào hậu vệ trẻ người Hà Lan nhiều hơn. Phía đối diện, Mourinho sẽ luân phiên sử dụng Daley Blind, Luke Shaw, Darmian và cả Marcos Rojo hay Ashley Young tùy theo cách tiếp cận ở từng trận đấu cụ thể. 

Tuyến giữa ngoài tiền vệ trụ đang thiếu thì Mourinho đang sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm như Pogba, Herrera, Fellaini, Carrick cùng hai tài năng trẻ Scott McTominay và Andreas Pereira. Vai trò trung phong cắm nghiễm nhiên thuộc về Lukaku và Rashford đủ sức thay thế. Trong trường hợp Zlatan Ibrahimovic tái ký hợp đồng, Mourinho sẽ không phải lo về vị trí này. Man Utd cũng không thiếu hộ công như Juan Mata hay Mkhitaryan, Pogba cũng có thể sắm vai "số 10" khi cần thiết.

Như vậy, vị trí còn thiếu duy nhất của "quỷ đỏ" lúc này là cầu thủ chạy cánh. Trong chuyến du đấu mùa hè, Mourinho sử dụng Rashford, Lingard, Martial và Mkhitaryan thi đấu ở hai biên. Ngoài Rashford và Lingard tiếp tục thi đấu ổn định, Martial dù tỏa sáng trong trận gặp Real Madrid nhưng Mourinho xác nhận vấn đề của cầu thủ người Pháp là khó giữ phong độ ổn định. Mkhitaryan cho thấy anh không phù hợp khi thiếu khả năng xuyên phá cần thiết.

Ivan Perisic là cái tên thích hợp cho Man Utd thời điểm hiện tại. Tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan có tốc độ, kỹ thuật, chơi tốt bằng cả hai chân và đặc biệt có khả năng xuyên phá rồi căng ngang rất ấn tượng. Với những cầu thủ chớp thời cơ tốt trong vòng cấm như Lukaku hay mẫu cầu thủ nhạy cảm trong việc chọn vị trí như Rashford, những điểm mạnh của Perisic hoàn toàn có thể được khai thác tối đa.

Vấn đề là "quỷ đỏ" có thể thuyết phục được Inter Milan "nhả" Perisic hay không. Nếu cả hai thương vụ Matic và Perisic thành công, Man Utd mùa tới sẽ sở hữu lực lượng đủ sức cạnh tranh ở cả Premier League lẫn đấu trường châu Âu.

Real Madrid, Man Utd và những toan tính cho Siêu cúp châu Âu
Màn tổng duyệt trước Siêu cúp châu Âu giữa Real Madrid và Manchester United không thực sự hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội đều chủ trương giấu bài trước...

Những tin bài hấp dẫn khác về M.U trên Bongda24h.vn

M.U sắp mất “Cậu bé vàng” vào tay đại gia AC Milan
Manchester United sắp mất Renato Sanches vào tay AC Milan, đội sẵn sàng trả 35 triệu bảng cho Bayern Munich để có tiền vệ 19 tuổi.
Depay tuyệt tình với M.U
Tiền vệ Memphis Depay đã phủ nhận thông tin có thể quay trở lại M.U trong tương lai.
M.U đón tin vui từ chấn thương của Mata và Herrera
Theo lời HLV Jose Mourinho, Man United nhiều khả năng sẽ đón chào sự trở lại của bộ đôi tiền vệ Juan Mata và Ander Herrera trong trận đấu với Valerenga tại Na...
Jose Mourinho đá đểu thói mua sắm vô tội vạ của Pep
Đến thời điểm này của phiên chợ hè, Man City của Pep Guardiola là CLB mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng, và HLV Jose Mourinho đã lên tiếng về điều...
Mourinho phản ứng thế nào trước thông tin Bailly bị cấm thi đấu
Mới đây, UEFA đã quyết định treo giò Eric Bailly 3 trận tại đấu trường châu Âu, và thông tin này đã khiến HLV Jose Mourinho cảm thấy bất bình.
Mourinho: M.U là ứng viên vô địch Premier League mùa tới
HLV Jose Mourinho vừa tự tin khẳng định rằng Man United đã đủ sức mạnh để cạnh tranh cho chức vô địch Premier League mùa tới.
Romelu Lukaku là bản hợp đồng chất hơn so với Morata và Lacazette
Theo đánh giá của cựu danh thủ Gary Pallister, Romelu Lukaku là bản hợp đồng chất lượng hơn so với Alvaro Morata và Alexandre Lacazette trong kỳ chuyển nhượng...
Jose Mourinho tiết lộ trọng tâm chuyển nhượng của M.U
HLV Jose Mourinho cho biết ông muốn có thêm một tiền vệ và một cầu thủ chạy cánh tại Man United trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng hè.



Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X