Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Điểm yếu lớn nơi hàng thủ

Chủ Nhật 17/08/2014 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những tưởng Man Utd sẽ có màn ra quân tưng bừng song rốt cục họ đã phải thua đau Swansea. Thất bại đó đã chỉ ra vô số vấn đề cho thầy trò Van Gaal mà nổi bật là sự yếu kém nơi hàng phòng thủ.

Hàng thủ vừa thiếu lại vừa yếu!

MU có trận ra mắt khán giả nhà với một hàng thủ cực kì lạ lẫm. Những con người trẻ tuổi được bố trí để lấp những khoảng trống mà những Vidic, Rio, Evra để lại. Tuy nhiên, luồng gió mới chưa thấy đâu thì tử huyệt đã lồ lộ ra cho đội khách khai thác.

manchester united
 

Với 3-5-2, MU buộc phải trông chờ rất nhiều ở hai cầu thủ chạy cánh. Ngày hôm qua, ông Van Gaal đã đưa ra một đội hình nửa mùa khi để A.Young và cầu thủ trẻ Lingard chơi ở hai bên cánh. Để Young chạy cánh thì không phải là ý tưởng tồi. Song, sẽ tốt hơn nếu nó là 4-4-2 hoặc 4-5-1 thuần túy. M.U chưa bao giờ chơi trong giải đấu chính thức nào 3-5-2 và lần này họ đã bỡ ngỡ rất nhiều. Cụ thể là hai hậu vệ cánh (mang nhãn tiền vệ) chỉ biết lên công chứ không hề có tác dụng phòng thủ. Trong khi, 3-5-2 yêu cầu gắt gao các cầu thủ chạy cánh lên công về thủ nhịp nhàng. Cả hai bàn thua của MU đều xuất phát từ hai cánh. Họ bỏ vị trí và khi chạy về để lấp khoảng trống thì tuyến hai lại không đảm bảo để Swansea áp sát và ghi bàn.

Đấy là nói về vấn đề vận hành chiến thuật. Còn nói về con người, thì hàng thủ của MU hiện tại đã yếu lại còn thiếu. 3 trung vệ của họ hôm qua là Jones, Smalling, Backett - những cái tên hoàn toàn không đem lại cho người hâm mộ “Quỷ đỏ” sự yên tâm. Sự kết hợp lạ lẫm này khiến MU khá loay hoay trong mỗi pha lên bóng của đối phương. Thật ra thì, kể cả Jones và Smalling cũng chỉ đáng làm quân bài dự bị hạng sang chứ đừng nói đến là gánh vác hàng thủ. Ấy vậy mà giờ đây họ phải gồng mình chịu trận. Và chẳng hiểu MU sẽ đi về đâu nếu Smalling hay Jones trong một ngày “đẹp trời” nào đấy tự dưng lăn đùng ra ốm?

Giải pháp nào cho Van Gaal?

Ngay sau trận đấu, trong buổi họp báo, huấn luyện viên người Hà Lan đã ngay lập tức đề cập đến vấn đề chuyển nhượng ở hàng phòng ngự MU. Rõ ràng rằng, Van Gaal biết điểm yếu của đội bóng mà mình đang dẫn dắt nhưng hiện tại chưa có được những giải pháp thích hợp.

MU cần phải mua ít nhất 2 trung vệ đẳng cấp nữa nếu muốn duy trì sơ đồ 3-5-2. Phải có 5-6 trung vệ xoay tua cho chặng đường dài hơn 9 tháng thì mới đủ. Cái khó của MU bây giờ là không ngôi sao tầm cỡ nào muốn đến một đội bóng không được dự Champions League. Hơn nữa, nếu ngôi sao ấy muốn đi, thể nào cũng bị câu lạc bộ chủ quản ép giá. Đường nào thì MU cũng bất lợi.

Dẫu gian nan là vậy, nhưng thiết nghĩ ông Van Gaal phải thật mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mới mong vực dậy MU. Bởi sự thật thì nhân sự nơi hàng thủ của MU hôm qua và thời David Moyes không khác bao nhiêu, thậm chí là còn tệ hơn. Người ta bảo “có bột mới gột nên hồ”, câu nói đó xem ra đang đúng với tình thế của Van Gaal lúc này.

Mặt khác, đầu tư thêm 2-3 trung vệ danh tiếng là việc làm rất khó, nhưng nếu có vẫn là chưa đủ. MU vẫn cần thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp nữa để san sẻ nhiệm vệ phòng ngự với các hậu vệ. Ngày hôm qua, ở cả hai bàn thua, chẳng ai thấy bóng dáng Fletcher ở đâu. Biết rằng, không còn ai tốt hơn Fletcher ở vị trí ấy nhưng tin tưởng vào một lão tướng trong một giải đấu khốc liệt và đầy tính thể lực rõ ràng là một canh bạc quá lớn.

Nói tóm lại, trận thua trước Swansea chẳng phải là thảm họa. Nhưng hi vọng rằng, thầy trò ông Van Gaal sớm ổn định tinh thần và tìm ra những giải pháp hợp lí để gỡ rối. Nếu không, e rằng có Sir Alex trở lại thì tình hình của Man Utd cũng chẳng sáng sủa hơn. 

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X