Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd công bố số áo đội 1 ở mùa giải 2016-17

Thứ Sáu 22/07/2016 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tân binh Ibrahimovic "trấn" số 9 của ngôi sao Martial, Mkhitaryan tiếp quản con số 22 từng được huyền thoại Paul Scholes “mặc đỡ”, trong khi con số 6 chủ chốt vẫn vô chủ, tạm thời là như vậy.

Ít ngày trước khi bước vào chuyến du đấu hè ở Trung Quốc, Manchester United đã công bố số áo các cầu thủ cho mùa giải 2016-17. Cái note nhỏ nhỏ “chỉ mang tính chất tạm thời” xem ra vô nghĩa với các CĐV Quỷ Đỏ. Họ thừa biết sẽ không còn có sự tráo đổi quan trọng nào từ giờ cho đến hết 31/8, có chăng chỉ là sự háo hức khi con số 6 vẫn được bỏ ngỏ cho một người cũ, “quả siêu bom tấn” Paul Pogba đang đếm ngược chờ phát nổ.

Điểm dễ dàng nhận thấy nhất trong danh sách số áo cầu thủ mới được “refresh” của MU là con số 9 trụ cột đã chính thức thuộc về Zlatan Ibrahimovic. Tân binh 34 tuổi được đối đãi như vua này ngang nhiên “trấn lột” của Anthony Martial, ngôi sao trẻ vốn lại vừa trải qua mùa giải ra mắt rất ấn tượng ở Old Trafford.

Man Utd cong bo so ao doi 1 o mua giai 2016-17 hinh anh
Man Utd công bố số áo cầu thủ cho mùa giải 2016-17 với một số sự thay đổi đáng chú ý

Dẫu vậy thì đây lại là một bước đi rất hợp lý và tốt đẹp cho mọi cầu thủ liên quan. Zlatan, với 50 bàn thắng/51 trận đấu cấp CLB gần đây nhất, chắc chắn sẽ sắm vai chủ lực của MU và con số 9 truyền thống là không thể hoàn hảo hơn trên lưng anh. Trong quá khứ, trung phong người Thụy Điển cũng từng có những quãng thời gian mang áo số 9 ở Juventus và Barcelona.

Còn đối với Martial thì cũng chẳng thiệt thòi gì dù bị “cướp” số áo mang tầm quan trọng này, bởi lẽ anh sẽ nhận được món quà thậm chí tuyệt vời hơn. Theo đó, sao trẻ 20 tuổi được tin tưởng trao cho chiếc áo số 11 đã gắn liền tên tuổi của huyền thoại Ryan Giggs (cũng là số áo quen thuộc khoác trên tuyển Pháp), phần thưởng rất xứng đáng với phong độ rực rỡ năm qua của anh. So với áo số 9 thì áo số 11 cũng có vẻ hợp hơn với Martial khi anh thường xuyên thi đấu ở vị trí chạy cánh trái như tiền bối người xứ Wales.

Theo “hiệu ứng domino” thì Adnan Januzaj cũng phải thay đổi số áo. Các CĐV Quỷ Đỏ hy vọng với số 15 bớt áp lực hơn trên lưng (số 15 từng thuộc về huyền thoại Vidic nhưng ai cũng biết danh thủ người Serbia thi đấu ở vị trí khác không liên quan), thần đồng người Bỉ sau cùng cũng sẽ lớn trong mùa giải hứa hẹn tới đây dưới bàn tay của tân HLV Jose Mourinho. Một số sự thay đổi tiêu biểu khác bao gồm Jesse Lingard (từ 35 đổi sang 14, trước đó thuộc sở hữu người cũ Chicharito), bộ đôi phát hiện lớn của cựu HLV Louis Van Gaal là Marcus Rashford (39 sang 19 sau khi James Wilson lại tiếp tục được đem đi mượn) và Tim Fosu-Mensah (51 sang 24, vốn là số áo gắn liền với công thần Darren Fletcher những năm gần đây).

Hai tân binh khác ngoài Ibrahimovic là trung vệ Eric Bailly và tiền vệ tấn công Henrikh Mkhitaryan lần lượt tiếp quản hai con số 3 và 22 không quá đặc biệt ở Old Trafford. Có chăng với tân binh người Armenia từ Dortmund thì anh chỉ đôi chút e dè bởi số 22 từng được gắn trên lưng áo của huyền thoại Paul Scholes ở lần anh bất ngờ xỏ giày tái xuất sân cỏ sau thời gian giải nghệ nhằm "cứu giúp" đội bóng trong cơn khốn khó (số 18 quen thuộc khi đó đã được chiếm lĩnh bởi Ashley Young).

pogba
Áo số 6 đang chờ Paul Pogba trở về?

Các ngôi sao lớn còn lại của Quỷ Đỏ đều tiếp tục gắn bó với những con số quen thuộc. Đáng chú ý là Memphis Depay tiếp tục được tin tưởng với số 7 thần thánh dù vẫn gây thất vọng não nề cho tới tận trận giao hữu gần đây nhất, trong khi Juan Mata tạm làm dịu đi tương lai mù mịt của mình khi được tại vị con số 8.

Như vậy, tính từ số 1 đến 11 thì chỉ còn số 2 và đặc biệt là 6 chưa có chủ nhân. Các CĐV MU đều đang khấp khởi mừng thầm, rỉ tai nhau rằng số 6 sẽ là “của để dành” nhằm đón đứa con Paul Pobga trở về sau khi đội bóng chấp nhận chi ra 100 triệu bảng cho Juventus để chính thức lập nên một kỷ lục thế giới mới về giá trị chuyển nhượng cầu thủ. Con số 6 cũng từng gắn liền với tiền vệ người Pháp trong những năm tháng đầu tiên gây dựng thương hiệu ở thành Turin và cũng rất phù hợp với sở trường của anh (tiền vệ con thoi).

Gia Khoa


Bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X