Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Có Di Maria nhưng vẫn hỗn loạn

Chủ Nhật 31/08/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Di Maria trong trận ra mắt Man United là ở phút 69 khi anh rời sân nhường chỗ cho Anderson. Bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử bóng đá Anh đã nhường chỗ cho một cầu thủ "hết thời".

Sự xuất hiện của Di Maria, dù là hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB, không giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng ở đội bóng. Việc anh, nhà vô địch Champions League 2014, ra sân nhường chỗ cho cầu thủ đã chẳng còn ai thèm đoái hoài, là một tín hiệu của sự rối loạn.

Câu hỏi đầu tiên là Di Maria chơi ở đâu, trong hệ thống 3-5-2? Với 10 cầu thủ chấn thương, cộng thêm Marcos Rojo chưa được cấp giấy phép lao động, các phương án của Van Gaal rất hạn chế. Trước trận đấu, Van Gaal nói sẽ xếp Di Maria chơi ở hàng tiền vệ. Anh sẽ đá cặp với Darren Fletcher ở trung tâm của 3-5-2, dù thực tế trên sân anh đá cao hơn, hơi lệch sang trái.

Di Maria có màn ra mắt tích cực, xét về mặt cá nhân
 

Từ vị trí này, Di Maria mở ra nhiều đường chuyền dài cho các tiền đạo bên trên. Khi ấy, Mata lùi sâu kiểm soát nhịp độ trận đấu. United đã khởi đầu như khi họ thua MK Dons 0-4 ở League Cup. Chuyền kém. Không tự tin. Và vì chưa đủ thể lực, Di Mara cần 4 phút để chạm bóng lần đầu.

Với Ander Herrera, Carrick và Fellaini, Van Gaal có 3 tiền vệ chấn thương. Tom Cleverley là 4. Nhưng không được vào đội hình, vì anh sẽ bị bán. Daley Blind sẽ đến trong nay mai nhưng Man United vẫn cần 1 tiền vệ phòng ngự đẳng cấp, hoặc 2, chơi sau Di Maria. Vậy là Di Maria đã đến nhưng Di Maria vẫn chưa biết chỗ nào là tốt nhất cho anh. Còn Van Gaal cũng chưa có người bọc lót và hỗ trợ anh.

Nếu Van Gaal tiếp tục khai thác Di Maria ở trung tâm hàng tiền vệ Man United và giúp anh an tâm để tấn công, thì cầu thủ người Argentina có thể thay đổi trận đấu. Chân trái cực khéo. Nhãn quan sắc bén. Và các đường chuyền sát thủ của Di Maria có thể khai thác các khoảng trống bên trên rất tốt. Trước Burnley, Di Maria đã tạo ra ít nhất hai pha sóng gió cho đối phương nhờ đường chuyền cho Van Persie (đỡ ngực dứt điểm), và Rooney (nhả lại cho Van Persie lao vào dứt điểm).

Di Maria tuy vậy, vẫn gặp khó khăn với phong cách không hề khoan nhượng của bóng đá Anh. Anh có một pha để mất bóng gần vòng cấm Man United, giúp David Jones có cơ hội uy hiếp khung thành đội khách – mà rất may là De Gea chơi xuất sắc.

Trước trận đấu, Van Gaal nói rằng: “Angel Di Maria cho thấy cậu ấy sẽ thích nghi rất nhanh với cách chơi bóng tốc độ cao của Anh và phong cách chơi bóng ở Anh. Các đồng đội cần thích nghi với cậu ấy”. Nói như thế có nghĩa là cả đội đều cần thời gian để hiểu nhau.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X