Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chọn Mourinho vì... chẳng kiếm nổi ai khác

Thứ Sáu 27/05/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thương vụ Jose Mourinho về dẫn dắt Man United lẽ ra cần phải kết thúc sớm hơn bây giờ. Nguyên nhân bởi HLV này gần như là lựa chọn duy nhất của Quỷ đỏ

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ứng viên phù hợp nhất

Trước thềm trận chung kết Champions League được mong đợi không chỉ ở Châu Âu mà còn trên khắp thế giới, người ta bất ngờ khi giờ đây các trang mạng xã hội tràn ngập một màu đỏ của... Man United. Từ khóa #WelcomeJose nhanh chóng trở thành hastag phổ biến nhất Facebook khi Quỷ đỏ chính thức công bố việc bổ nhiệm HLV Jose Mourinho làm thuyền trưởng mới của đội bóng.

Man Utd chon Mourinho vi chang kiem noi ai khac hinh anh
Jose Mourinho chính thức tiếp quản ghế huấn luyện của M.U mùa tới.

Từ trước đó vài tháng, những tin đồn về việc Man United tiếp cận để đàm phán với Mourinho đã được báo chí Anh rò rỉ và bất chấp người trong cuộc liên tiếp phủ nhận, chúng ngày càng hiện ra với tần suất dày đặc hơn. Cứ mỗi trận thua hay mỗi màn trình diễn buồn ngủ của Man United dưới bàn tay Van Gaal, người ta lại nói về Mourinho. Ở giai đoạn cuối mùa vừa rồi, dường như các Manucians chỉ mong mọi thứ kết thúc thật nhanh để họ có thể đón cựu HLV Chelsea về xây dựng triều đại mới.

Chuyện tình Mourinho và M.U: Người đặc biệt trong giấc mơ có thật ở nhà hát
(Bongda24h.vn) – 5 phút là khoảng thời gian mà HLV Jose Mourinho cần để rút lấy điện thoại, chụp ảnh bản hợp đồng giữa ông và Manchester United rồi đăng hình...
Thế nhưng, phải mãi đến tận bây giờ thông tin chính thức mới được công bố bất chấp các thỏa thuận sơ bộ đã được chốt xong trước đó nhiều ngày. Trong quá trình đàm phán, đội chủ sân Old Trafford cũng “ve vãn” rất nhiều cái tên khác. Chỉ có điều, cuối cùng họ đã hiểu ra và phải chấp nhận sự thật rằng: Jose Mourinho
là lựa chọn duy nhất cũng như tốt nhất Man United có được thời điểm này.

Điều đó hoàn toàn đúng với hoàn cảnh đội bóng hiện tại. Man United muốn mơ về Pep Guardiola để chơi thứ bóng đá tiki-taka hào nhoáng? Đó là điều không bao giờ xảy ra bởi Pep luôn ưa thích về với những đội bóng đã có một nền tảng ổn định. Barcelona, Bayern Munich và Man City là những minh chứng rõ rệt nhất cho điều này. Man United cũng có nhiều tiền cho Pep mua sắm, nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha không thích làm việc ở một công trường ngổn ngang đang đi vào giai đoạn tái thiết.

Man Utd chon Mourinho vi chang kiem noi ai khac hinh anh 2
Man United khó có quyền mơ mộng với vị thế hiện tại

Diego Simeone đang rất thành công ở Atletico Madrid và đã đến lúc HLV này đến thử sức ở một môi trường đỉnh cao như Premier League. Chỉ có điều, một CLB danh tiếng và tầm cỡ như Man United có chấp nhận chơi thứ bóng đá như Atletico đang chơi hay không? Với một HLV chưa bao giờ dẫn dắt những siêu CLB như El Cholo, ông khó có chịu nổi sức ép khủng khiếp ở đội bóng luôn nhận được sự chú ý của cả thế giới, điều mà chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm như Van Gaal cũng từng thất bại.

Ngoài ra, những HLV tiếng tăm như Max Allegri, Mauricio Pochettino hay Claudio Ranieri đều đã ấm chỗ. Cho dù có trả lương cao gấp nhiều lần, họ cũng chẳng dại gì vứt bỏ cơ hội dự Champions League để đá Europa League mùa tới.

Cuối cùng, hãy quên luôn cả những ý nghĩ viển vông mang tên Giggs hay Gary Neville bởi điều đó sẽ không bao giờ xảy ra. Man United trả giá cho sai lầm của Sir Alex Ferguson khi lựa chọn David Moyes kế nhiệm đã là quá đủ. Ngay đến Gary Neville, một người được trang bị nền tảng cực tốt khi làm chuyên gia phân tích cho Sky Sports, trợ lý HLV tuyển Anh, rồi cũng thất bại thảm hại ở Valencia thì một người với kinh nghiệm bằng không như Giggs được làm trợ lý vẫn còn là may mắn. Họ đơn giản không thể so sánh với Zinedine Zidane.

Những phát ngôn đầu tiên của Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng M.U
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho vừa có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên trên cương vị HLV trưởng của Manchester United. Và chiến lược gia người Bồ tỏ ra khá...

Vì ta cần nhau

HLV Mourinho thật sự rất khao khát chiếc ghế nóng ở Man United. Từ lâu ông luôn coi Sir Alex là một người bạn tâm giao và bày tỏ mong muốn được kế nhiệm chiến lược gia huyền thoại này. Người Đặc Biệt muốn được ngồi chung mâm với những HLV huyền thoại và Man United là bệ phóng để ông xây dựng di sản đó.

Không những vậy, việc cựu thuyền trưởng Real Madrid nôn nóng trong việc tái xuất Premier League còn đến từ cái tên Pep Guardiola. “Cựu thù” số một của Mourinho sẽ chính thức dẫn dắt Man City từ mùa tới và còn gì tuyệt vời hơn nếu Mourinho được đối đầu Pep ở bên kia chiến tuyến trong màu áo Man United. Chính vì vậy, tuy không có thông tin chính thức nào xác nhận song khả năng một người đa mưu như Mourinho nhúng tay vào quá trình đàm phán là có thật.

Man Utd chon Mourinho vi chang kiem noi ai khac hinh anh 3
Mourinho đã đi khắp châu Âu để tiếp bước Sir Alex Ferguson huyền thoại.

Mourinho sẵn sàng chơi nước đôi khi bắn tin cho báo chí bởi rõ ràng trong số những tin đồn thời gian qua, có những thông tin dường như chỉ người trong cuộc mới nắm được. Ông khiến Man United rơi vào trạng thái hoảng loạn và thậm chí còn phải trả trước cho Mourinho tới 4 triệu bảng chỉ để... ngồi đợi và không thỏa thuận với đội bóng khác. Dĩ nhiên, tất cả đều nhằm mục đích biến Man United thành vị thế ở cửa dưới khi đàm phán. Khi ấy, Mourinho vừa có cảm giác được trọng vọng, vừa có cớ để đòi lương thưởng siêu khủng, bất chấp việc ông thất nghiệp sau khi bị Chelsea sa thải.

Một chi tiết nữa cũng khiến BLĐ Quỷ đỏ phải tỏ ra khẩn trương trong việc đẩy nhanh chuyện HLV Mourinho đến dẫn dắt M.U đó là sức ép từ nhà tài trợ Adidas. Hãng thể thao nước Đức cam kết tài trợ cho Man United tới 75 triệu bảng/mùa nhưng có kèm thêm điều khoản rất oái oăm. Đó là nếu từ mùa thứ ba trở đi mà thầy trò HLV Van Gaal không được dự Champions League, họ sẽ chỉ nhận được một nửa của con số nói trên.

Man Utd chon Mourinho vi chang kiem noi ai khac hinh anh 4
Bản thân Mourinho rất muốn tái hiện đế chế của Ferguson

Trong ba mùa giải vừa qua, có tới hai mùa Man United không được tham dự Champions League. Mùa vừa rồi, họ được dự vòng bảng, nhưng cũng phải ra về ngay sau đó trong sự ê chề. Những con số được thống kê về thiệt hại tài chính của đội bóng áo đỏ đã liên tục được báo chí đăng tải thời gian qua. Tuy nhiên, có một số liệu “ngầm” mà ít ai biết, đó là nếu cứ tiếp tục tình trạng này, nền tảng tài chính của Man United sẽ sớm teo tóp và chẳng mấy chốc họ biến thành Liverpool phiên bản 2.

Người ta đã lo sợ Người đặc biệt Jose Mourinho với tính cách cực đoan sẽ làm hại Man United, sẽ không trọng dụng các cầu thủ trẻ... Đúng như vậy. Thực tế qua thời gian dẫn dắt Porto, Real Madrid, Chelsea đã chứng minh Mourinho chính xác là một con quỷ thật sự. Chỉ có điều, ông không phải quỷ đỏ mà là ác quỷ cần thiết cho Man United lúc này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X