Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd chính thức chia tay sao trẻ Adnan Januzaj

Thứ Năm 13/07/2017 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đã chính thức nói lời chia tay với sao trẻ Adnan Januzaj khi bán đứt tiền vệ tiềm năng một thời cho Real Sociedad.

 
Adnan Januzaj vừa chia tay Man Utd để gia nhập Real Sociedad với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức phí chuyển nhượng trong thương vụ này là 9.8 triệu euro. Việc Januzaj phải rời Old Trafford khiến nhiều cổ động viên MU tiếc nuối do tiền vệ người Bỉ từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ tiềm năng của câu lạc bộ.
 
Adnan Januzaj da noi loi chia tay MU.
Adnan Januzaj đã nói lời chia tay MU.

Trong ngày chia tay, Januzaj gửi lời tri ân tới Man Utd: "Cảm ơn các huấn luyện viên cũng như các thành viên trong ban huấn luyện tại Man Utd, một câu lạc bộ tuyệt vời. Thật không may, thời gian của tôi tại đây đã đến hồi kết. Đây không phải điều mong muốn nhưng Man Utd sẽ mãi ở trong trái tim tôi". 
 
Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, Januzaj có lần đầu tiên ra mắt đội một trong mùa giải 2013-14 dưới thời HLV David Moyes. Tiền vệ người Bỉ khi đó được ví là "Cris Ronaldo mới" nhờ sở hữu tốc độ tốt cùng phong cách thi đấu kỹ thuật. Trong mùa giải mà Quỷ đỏ thất bại thảm hại với David Moyes, Adnan Januzaj đã nổi lên như một trong những ngôi sao trẻ tiềm năng bậc nhất châu Âu. Januzaj chơi hay đến mức xuất hiện tin đồn Paris SG sẵn sàng bỏ ra 50 triệu bảng chiêu mộ anh vào tháng 1 năm 2014 nhưng bị Man Utd từ chối.

Tháng 10 năm 2013, Man Utd quyết định ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Januzaj nhằm giữ chân anh trước sự theo đuổi của các CLB lớn ở châu Âu. Cuối năm 2013, cầu thủ chạy cánh này lọt vào danh sách đề cử VĐV trẻ xuất sắc nhất năm của BBC Sport cho dù mới chơi 10 trận đấu cho Quỷ đỏ.

Sự thăng tiến chóng mặt của Januzaj làm nảy sinh tranh chấp giữa LĐBĐ Bỉ và các LĐBĐ liên quan. Sau đó, Januzaj quyết định chọn khoác áo ĐTQG Bỉ và có tên trong danh sách tham dự World Cup 2014 ở Brazil.
 
Tuy nhiên đến thời Louis Van Gaal và Jose Mourinho, Januzaj không còn được trọng dụng. Tiền vệ 22 tuổi trong hai mùa gần nhất thi đấu cho Dortmund rồi Sunderland theo dạng cho mượn nhưng không thành công. Trong bản hợp đồng bán Januzaj cho Real Sociedad, Man Utd kỳ vọng tiền vệ này sẽ trưởng thành đúng với tiềm năng khi cài vào điều khoản cho phép mua lại.

Adnan Januzaj – Old Trafford đã từng có một ngôi sao như thế
Từng được mệnh danh là “Cristiano Ronaldo mới” và kế thừa chiếc áo số 11 của huyền thoại Ryan Giggs, những tưởng tiền vệ Adnan Januzaj sẽ là viên gạch cho...
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X