Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd cần phải học Chelsea cách mua sắm

Thứ Ba 21/10/2014 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không còn cho ra lò những tài năng xuất chúng và muốn thành công nhanh, MU đang học theo kình địch Chelsea đó là vung tiền để mua những ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng hiệu quả đang có những sự đối lập nhất định…

Vào Chủ nhật tới 26/10 (23h), M.U sẽ đại chiến với Chelsea tại Old Trafford. Đây là bài test rất quan trọng để đánh giá tiềm lực cũng như tham vọng của Quỷ đỏ thời Van Gaal. Nếu như Chelsea đang chứng tỏ sức mạnh của ứng viên số 1 cho chức vô địch thì MU vẫn đang vất vả tìm lại ánh hào quang thời hậu Sir Alex.

Có trong tay đội hình đắt giá nhất NHA, nhưng MU của Van Gaal thi đấu chưa ổn định
Có trong tay đội hình đắt giá nhất NHA, nhưng MU của Van Gaal thi đấu chưa ổn định

Mới nhất, MU đã phải rất vất vả để có được 1 điểm trên sân của West Brom, trong khi đó Chelsea vững vàng ở ngôi đầu bảng với 22 điểm sau 8 vòng đấu. Vì thế, để chứng tỏ mình vẫn còn cơ hội cạnh tranh ngôi báu, thầy trò Van Gaal không còn cách nào khác là phải trở thành đội bóng đầu tiên ở mùa giải năm nay đánh bại được Chelsea.

Nhưng hiện tại MU vẫn là một công trường ngổn ngang thời hậu Sir Alex. Không còn cho ra lò những cầu thủ tài năng xuất chúng như kỉ nguyên Ferguson (đặc biệt là thế hệ Vàng 1992), Quỷ đỏ đã buộc phải vung tiền trên TTCN để đưa về sân Old Trafford những ngôi sao. Dù vậy, cỗ máy MU vẫn chưa hoạt động trơn tru.

Mùa giải năm ngoái, HLV David Moyes đã đưa về “Nhà hát” 2 tiền vệ Fellaini và Mata. Còn ở kì chuyển nhượng hè 2014, Van Gaal đã đón 6 tân binh Falcao, Di Maria, Herrera, Rojo, Luke Shaw, Blind. Như vậy, chỉ trong có hơn 1 năm, Quỷ đỏ đã ném ra khoảng 250 triệu bảng trên TTCN, nhiều hơn bất kì đội bóng nào ở xứ sở sương mù, cho dù đó có là 2 gã nhà giàu Chelsea hay Man City.

Theo thống kê, MU chính là đội bóng đắt giá nhất tại NHA hiện nay (379,4 triệu bảng), bỏ xa 2 gã nhà giàu Man City (353,7 triệu bảng) và Chelsea (301,3 triệu bảng). Nhưng nhìn vào vị trí trên BXH thì giá trị đội hình không tương xứng với kết quả. Chelsea đang chễm chệ ở vị trí số 1 với 22 điểm (Man City xếp thứ 2 với 17 điểm), trong khi đó MU xếp tận thứ 6 với 12 điểm, cách biệt khá lớn dù mùa giải mới chỉ trải qua được 8 vòng đấu.

Rõ ràng, cách mua bán của MU đang có vấn đề. Cũng học tập Chelsea ăn xổi bằng việc vung tiền mua thật nhiều ngôi sao, nhưng đội hình của Quỷ đỏ chưa có sự cân bằng giữa công và thủ với việc thiếu những trung vệ hay tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Điều này khác hẳn với Chelsea vẫn có đội trưởng Terry, tân binh Fabregas hay Man City có Kompany, Yaya Toure.

Tất nhiên, có thể thông cảm phần nào MU đã mất đi rất nhiều uy thế của một đội bóng lớn thời hậu Sir Alex khiến cho Old Trafford không còn là điểm đến lý tưởng (đặc biệt là không được dự Cúp châu Âu mùa giải năm nay). Nhưng đó không phải là lý do để bào chữa cho những bản hợp đồng được đánh giá là chưa thực sự hợp lý những ngày hè qua (hoặc bị ép giá).

MU không thiếu tiền bởi họ vẫn là thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay, nhưng mua bán như thế nào là cả một vấn đề. Tiền hoặc rất nhiều tiền có thể mua được các danh hiệu, nhưng để thành công như Chelsea (đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý nhờ tiền của chủ tịch Abramovich) thì MU hiện tại cần phải cắp sách vở học dài dài…

Theo Khám Phá

Dòng sự kiện

Đại chiến Man Utd - Chelsea

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X