Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd = Arsenal + 5 điểm: Tinh thần Rafael

Thứ Năm 27/01/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha va chạm khiến Rafael chấn động mạnh và phải rời sân trên cáng chẳng đủ để phủ bóng đen lên niềm vui khôn tả từ màn ngược dòng ngoạn mục của M.U trước Blackpool. Biết đâu, chỉ cần có thế, cuối mùa Quỷ Đỏ sẽ lấy lại ngôi vương…

1. Hiệp hai, lúc M.U đã kịp ghi 2 bàn thắng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, Rafael nằm lăn lộn trên sân ra dấu hiệu cho các bác sỹ vào chăm sóc mình. Pha va chạm với Marlon Harewood trước đó khiến hậu vệ trẻ người Brazil bị chấn động thần kinh mạnh. Anh lập tức được sơ cứu trước khi chuyển thẳng tới bệnh viện.

Trong phút giây giàu cảm xúc ấy, các ông kính camera liên tục chiếu hình ảnh của người em Fabio của Rafael. Fabio trận này không đá, anh có thời gian để đến bên người anh nằm trên cáng động viên. Fabio khóc. Và chắc các CĐV, các cầu thủ M.U trên sân cũng vậy, khi họ chưa biết thực tế của mức độ nguy hiểm từ chấn động đến với Rafael.

Sau khoảnh khắc Rafael ngã xuống, là lúc M.U ghi bàn quyết định…

Cũng may, Rafael đã thoát khỏi nguy kịch. Anh chỉ cần nghỉ ngơi ở trận đấu thuộc FA Cup cuối tuần này là lại có thể tập luyện và thi đấu. Đó là tin rất mừng cho M.U, khi từ đầu mùa này, ngôi sao trẻ người Brazil đã dần khẳng định được chỗ đứng, đã chơi hay khiến Neville, Brown không còn cơ hội. Và quan trọng hơn, người ta bỗng thấy được “tinh thần Rafael” trong những phút cuối để giành 3 điểm.

2. “Tinh thần Rafael” thực ra chẳng phải là điều gì đó mới mẻ với M.U mùa này. Bởi người ta đã được chứng kiến quá nhiều tình huống ở thế phải ngược dòng của thày trò HLV Alex Ferguson. Nhưng ở trận đấu bị dẫn tới 2 bàn và trải qua thời khắc chứng kiến cú chấn động của Rafael, chiến thắng từ tinh thần ấy mới thực sự giàu ý nghĩa.

Qua “tinh thần Rafael”, tất cả sẽ hiểu hơn về M.U, sẽ hiểu hơn về con đường giúp họ giữ được mạch trận bất bại từ đầu mùa. Khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau Arsenal chưa phải là không thể san lấp. Nhưng chừng nào Berbatov, Chicharito còn tỏa sáng khi những cá nhân khác như Rooney hay Nani mờ nhạt, chừng đó Quỷ Đỏ còn sức mạnh, còn chiến thắng và sẽ còn ngự trị trên đỉnh cao.

Hôm qua, Sir Alex nói ông không lý giải nổi cái cách M.U để Blackpool dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1. Ông cảm nhận các học trò đã quá tự tin, đến mức tự mãn và chủ quan để rồi lãnh hậu quả. Nhưng nếu không có “chất” để tự tin, làm sao đội khách có thể liên tục tạo ra được những màn ngược dòng ngoạn mục đến như thế.

3. Mỗi mùa qua đi, người ta lại thấy một sự mới mẻ trong cách chạy đua của M.U. Đã không còn sự ngẫu hứng của Ronaldo hay sự bùng nổ mang dấu ấn Rooney. Bây giờ, Quỷ Đỏ là một tập thể không hoàn thiện. Nhưng chính bởi sự không hoàn thiện ấy mà họ phải cần đến nỗ lực chung, đến cả sự may mắn để theo đuổi vinh quang. Sau khoảnh khắc Rafael ngã xuống, là lúc M.U ghi bàn quyết định…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X