Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd 0-1 Newcastle: Cơn "ác mộng" khốn cùng tại "Nhà hát"

Thứ Bảy 07/12/2013 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Man United tiếp đón Newcastle trong một cuộc đối đầu mà nhiệm vụ 3 điểm trở nên “bắt buộc” đối với thầy trò HLV David Moyes. Ngay từ hiệp một, các cầu thủ chủ nhà đã nhập cuộc tương đối chủ động nhưng không thể tạo ra được nhiều tình huống ăn bàn đáng kể. Với một lối chơi quyết liệt và mạnh mẽ, đội khách Newcastle đã hạn chế được phần lớn các pha lên bóng của Quỷ đỏ đồng thời tỏ ra hết sức nguy hiểm trong mỗi tình huống phản công. Sang hiệp hai, dù đã đẩy cao đội hình để tấn công nhưng chính Man Utd mới là những người phải trả giá đắt. Với pha lập công duy nhất của Yohann Cabaye, “Chích chòe” đã giành được trọn vẹn 3 điểm đồng thời tiếp tục đẩy đội bóng của David Moyes “chìm sâu” hơn vào khủng hoảng. 

Cabaye
Cabaye đã ghi bàn thắng duy nhất trên sân Old Trafford để tiếp tục "nhấn chìm" Man Utd vào khủng hoảng

Manchester United đang trải qua những ngày tháng cực kỳ “đen tối” dưới triều đại HLV David Moyes. Sau thắng lợi “vẻ vang” 1-0 trước đội đầu bảng Arsenal cách đây 4 vòng, tưởng như Quỷ đỏ đã thực sự “hồi sinh” trở lại. Nhưng liên tiếp 3 trận đấu vừa qua ở Premier League, đội bóng chủ sân Old Trafford đã không biết đến mùi chiến thắng. Mọi thứ thậm chí còn lên tới đỉnh điểm khi mới đây, Man Utd bại trận trước một Everton “không còn HLV David Moyes và Marouane Fellaini”. Những người hâm mộ đang dần tỏ ra mất kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Scotland. Và gần đây, đã bắt đầu xuất hiện những thông tin cho rằng ban huấn luyện Quỷ đỏ đang “nhắm” tới một vài mục tiêu cho vị trí “chiếc ghế nóng” ở “Nhà hát của những giấc mơ” nếu như David Moyes không sớm cải thiện phong độ cho đội bóng. Tối nay, sẽ tiếp tục là một trận đấu nữa trên sân nhà Old Trafford cho Quỷ đỏ và đối thủ chỉ là một Newcastle đang chơi khá “phập phù”. Đương nhiên, nếu lại là một thất bại thì chắc chắn “giá treo cổ” đã sẵn sàng chờ David Moyes.

Newcastle không phải một đội bóng quá mạnh và thực tế cũng cho thấy là các cầu thủ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh chơi khá thiếu ổn định. Sau liên tiếp những thắng lợi trước Chelsea, Tottenham, Norwich, West Brom, thầy trò HLV Alan Padrew lại bất ngờ "ngã ngựa" bởi Swansea hồi giữa tuần vừa rồi. Chính vì vậy, khả năng "Chích chòe" có thể gây nên bất ngờ trên sân Old Trafford trong cuộc đối đầu tối nay vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, trước phong độ vô cùng "bạc nhược" và yếu đuối của đội chủ nhà, chẳng ai có thể nói trước được điều gì. 

Trái với nhiều dự đoán của giới chuyên môn, chân sút chủ lực bên phía Man Utd là Robin Van Persie đã bất ngờ được tung ra sân ngay từ đầu. Thực tế là ngôi sao người Hà Lan đã vắng mặt 4 trận, kể từ sau chiến thắng trước Arsenal hồi đầu tháng 10. Người đá cặp với Van Persie trong trận này là Chicharito cũng có lần hiếm hoi được bố trí ở đội hình xuất phát do chân sút chủ lực Wayne Rooney phải ngồi ngoài vì lĩnh án treo giò. So với thất bại hồi giữa tuần trước Everton, HLV David Moyes đã có tới 7 sự thay đổi nhân sự. Trong khi đó, bên phía Newcastle, đội khách chỉ có duy nhất một sự thay đổi khi Anita ra sân thay cho Ameobi để cải thiện khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Trước khi trận đấu chính thức bắt đầu, cả hai đội đã có một phút mặc niệm cố Tổng thống Nam Phi, Nelson Mandela, người vừa mới qua đời vào hôm qua. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai bên đều chủ động nhập cuộc với tốc độ cao. Mặc dù vậy, những tình huống tranh chấp vẫn chủ yếu diễn ra ở khu vực trung tuyến. Với số đông các tiền vệ có mặt ở giữa sân, Newcastle không hề tỏ ra "lép vế" trước các nhà ĐKVĐ. Bộ ba Cabaye, Tiote và Anita đang chơi khá quyết liệt và hạn chế được phần nào khả năng phát động tấn công của cầu thủ bên phía Man Utd. Phút thứ 8, trong một tình huống hiếm hoi mà Phil Jones có cơ hội thoát xuống, anh đã tung ra cú dứt điểm nhanh về phía khung thành đội khách nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Tim Krul. Ngay sau đó, đội quân của HLV David Moyes đã dần dần lấy lại thế chủ động và nhiều lần tổ chức lên bóng về phía phần sân đối phương. Hai pha dứt điểm liên tiếp của Tom Cleverley là rất đáng ghi nhận nhưng vẫn không thể giúp Quỷ đỏ khai thông thế bế tắc. Bên phía Newcastle, dù không thực sự tỏ ra quyết tâm tấn công ngay từ đầu nhưng trong những tình huống có bóng, đội khách cũng thể hiện được sự nguy hiểm với khung thành De Gea. Phút 18, sau quả tạt chính xác bên cánh phải của Debuchy, tiền đạo Loic Remy đã thực hiện một cú đánh đầu rất nhanh. Đáng tiếc là bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối của số ít CĐV đội khách có mặt trên sân Old Trafford.  

Trong những phút tiếp theo, thế chủ động vẫn thuộc về đội chủ nhà. Với sự xuất hiện của Phil Jones, tuyến giữa Quỷ đỏ đã chơi mạch lạc và giàu sức chiến đấu hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, Tom Cleverley cũng đang thể hiện khả năng bao quát tốt và tranh chấp tương đối nhiệt tình. Man United tổ chức lên bóng khá đều đặn nhằm tìm kiếm cơ hội khai thông thế bế tắc. Phút thứ 22, các học trò của HLV David Moyes có một tình huống phối hợp nhóm khá rõ nét khi Chicharito làm tường để xẻ bóng cho Januzaj thoát xuống căng ngang vào trong. Rất tiếc là hậu vệ bên phía Newcastle đã kịp thời giải nguy ngay trước khi bóng tới được vị trí của Van Persie.

Mặc dù vậy, phía Newcastle sau đó lại bất ngờ vùng lên mạnh mẽ đồng thời tỏ ra vượt trội hơn đội chủ nhà khi thể hiện khả năng kiểm soát khu vực giữa sân. "Chích chòe" liên tục có bóng và tổ chức tấn công đáp trả lại Quỷ đỏ. Phút thứ 25, sau khi nhận bóng khá thoáng từ Anita, Cabaye đã có một pha dứt điểm cực nhanh nhưng lại đi chệch cột dọc. Phút thứ 29, tiếp tục lại là tiền vệ người Pháp gốc Việt đe dọa khung thành của De Gea nhưng bóng đi trúng người Evans và bay lệch cầu môn. Kể từ đầu trận, Phil Jones chơi cực kỳ năng nổ nên liên tiếp phải nhận nhiều pha vào bóng thô bạo của đội khách. TIền vệ bên phía Man Utd thậm chí đã phải tập tễnh bước trên sân và cũng khá may là anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Những cầu thủ chơi ở tuyến giữa của đội khách là Cabaye, Tiote và Anita đang chơi cực kỳ quyết liệt và thể hiện được sự chủ động hơn so với cặp Cleverley-Jones bên phía Quỷ đỏ. 
Hơn một nửa thời gian thi đấu của hiệp một đã trôi qua, hai đội vẫn chưa có được nhiều những tình huống thực sự nguy hiểm. Và nếu tiếp tục thi đấu như hiện tại, nhiều khả năng hai bên sẽ rời sân ra nghỉ mà không có bàn thắng nào được ghi.

Trong những phút cuối của hiệp thi đấu thứ nhất, liên tục là những tình huống chơi tiểu xảo của các tiền vệ đội khách nhắm vào phía các cầu thủ chủ nhà. Chính những pha bóng chơi quá quyết liệt của Anita và Cissoko đã khiến các tiền vệ của Man Utd gặp rất nhiều khó khăn. Phút 41, tiền vệ Anita có cơ hội dứt điểm bên ngoài vòng cấm, đáng tiếc là pha sút bóng của "máy quét" này đã đi không chính xác sau pha can thiệp kịp thời của Phil Jones. Ngay lập tức, Quỷ đỏ có tình huống đáp lại đáng kể khi Chicharito bị ngã trong vòng cấm đội khách, nhưng trọng tài chính Marriner không cho Man Utd được hưởng phạt đền. Chỉ ngay sau đó, tới phút thứ 45, xuất hiện môt pha phối hợp tấn công cực kỳ sắc sảo bên phía các cầu thủ Newcastle, Debuchy có cơ hội đối mặt với thủ môn De Gea, tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng ở góc hẹp của hậu vệ này đã không thể đánh bại được thủ thành người Tây Ban Nha. Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 0-0. 

Hiệp hai bắt đầu với tốc độ không quá "bùng nổ". Cả hai đội vẫn chủ yếu giằng co nhau ở tuyến giữa và những tình huống lên bóng là hết sức mờ nhạt. Thế trận diễn ra tương đối bế tắc. Tuy nhiên, đội chủ nhà Man Utd vẫn cho thấy sự sắc sảo hơn trong mỗi lần có cơ hội uy hiếp khung thành đối phương. Phút thứ 52, Chicharito bất ngờ được đối mặt với thủ môn Tim Krul nhưng tiền đạo người Mexico lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc sau tình huống bắt vô lê khá nhanh. Ngay sau đó, tới lượt Patrick Erva có một pha đánh đầu đe dọa cầu môn bên phía đội khách. Đáng tiếc là cút dứt điểm của cầu thủ người Pháp lại đưa bóng đi trúng điểm nối giữa cột dộc và xà ngang. Thậm chí, khi bóng nảy ra còn chạm tay của tiền vệ Anita nhưng trọng tài chính Marriner vẫn không thổi phạt Newcastle penalty. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn thua kém đội khách đôi chút (47% - 53%), song chính Man Utd mới đang là đội tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn trong khoảng thời gian đầu hiệp hai. Đáng tiếc là "thần may mắn" vẫn đang ngoảnh mặt với thầy trò HLV David Moyes.

Tấn công liên tục nhưng không ghi được bàn thắng, các cầu thủ chủ nhà đã bất ngờ phải trả giá đắt. Phút thứ 61, trong một tình huống lên bóng khá nhanh bên hành lang cánh phải, Sissoko đã có pha thoát xuống và tung chuyền chính xác vào trong để Cabaye dứt điểm hiểm hóc, ghi bàn mở tỷ số cho "Chích chòe". Đây là một pha bóng mà các học trò của HLV Alan Padrew đã chơi khá đơn giản nhưng vẫn đánh bại được hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ. 

Sau bàn thua, các cầu thủ Man Utd vẫn chưa có dấu hiệu "bừng tỉnh", lối chơi của họ vẫn đang rất bế tắc trước sự quyết liệt của các cầu thủ đội khách. Với màn trình diễn quá "nghèo nàn" kể từ đầu trận, Luis Nani đã được rút ra nghỉ và người thay thế tiền vệ người Bồ Đào Nha là tài năng trẻ Wilfried Zaha. Đây chính là trận đấu đầu tiên của cầu thủ này tại Premier League. Bên cạnh đó, Cleverley cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Anderson. 

Bị dẫn bàn, Quỷ đỏ buộc phải vùng lên để tìm kiếm cơ hội quân bình tỷ số. Phút 71, Van Persie có tình huống đánh đầu cực kỳ kỹ thuật đưa bóng vào khung thành Newcastle nhưng quá đen" cho Man Utd khi chân sút người Hà Lan bị trọng tài thổi phạt việt vị. Ngay sau đó, tới lượt tài năng trẻ Zaha trổ tài với cú cứa lòng tinh tế từ bên cánh trái nhưng bóng cũng đi lệch khung thành trong gang tấc. Tới phút thứ 76, lại có thêm một cơ hội cho Persie khi cầu thủ này treo bóng qua đầu 3 hậu vệ đội khách nhưng vẫn chệch cột dọc. Trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút là kết thúc nhưng các học trò của HLV David Moyes vẫn tỏ ra khá bế tắc. Valencia dù được tung vào sân thay cho Rafael nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Bên phía "Chích chòe", các tiền vệ của đội bóng vùng Đông Bắc vẫn đang làm rất tốt nhiệm vụ càn quét ở giữa sân và thực ra gây ra nhiều khó khăn đối với Man Utd.

HLV David Moyes thậm chí đã xuống tận đường biên để chỉ đạo các học trò nhưng thế trận tấn công của Quỷ đỏ vẫn chưa hề mang lại chút khởi sắc nào. 
Các khán giả có mặt trên sân Old Trafford cũng không còn đủ kiên nhẫn để chờ đợi nữa, họ đang dần dần rời bỏ chỗ ngồi để ra về. Thời gian càng trôi về cuối, các cầu thủ chủ nhà càng tỏ ra nóng vội và cho thấy sự bất lực hoàn toàn của mình. Cho tới khi trọng tài chính Marriner thổi còi kết thúc trận đấu, đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn không thể làm gì hơn và chấp nhận bại trận với tỷ số chung cuộc 1-0. Với 3 điểm trọn vẹn vừa giành được trước Man Utd, Newcastle tiếp tục thể hiện được "cái duyên" đối đầu với các "ông lớn" và tạm thời vượt qua Tottenham để vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Còn với thầy trò HLV David Moyes, cơn "khủng hoảng" ở "Nhà hát của những giấc mơ" có lẽ sẽ chưa thể sớm chấm dứt và những ngày tiếp theo sẽ thực sự là những ngày "u ám" với nhà cầm quân người Scotland.  

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea - Rafael, Evans, Vidic, Evra - Cleverley (Anderson 69'), Phil Jones, Nani (Zaha 68'), Januzaj - Van Persie, Chicharito.

Newcastle United: Tim Krul - Debuchy (Yanga-Mbiwa 83'), Williamson, Coloccini, Santon - Cabaye (Ameobi 78'), Tiote, Anita, Sissoko, Yoan Gouffran - Remy.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X