Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United vs Arsenal (21h05 ngày 28/2): Nhìn vậy mà không phải vậy!

Thứ Tư 09/03/2016 03:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong suy nghĩ của nhiều người, Arsenal vốn không phải cái tên đáng tin cậy trong những trận đại chiến và lại mới chịu cú sốc thua 0-2 trước Barcelona. Trong khi đó, Man United ngoài sân nhà còn có lợi thế tâm lý khi mới giành chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Midtjylland hồi giữa tuần. Tuy nhiên, trong bóng đá có những điều nhìn tưởng vậy mà không phải vậy.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Một tuần giông bão của Manchester UnitedHLV Louis van Gaal chuẩn bị trôi qua. Có thể ví von rằng chiến lược gia người Hà Lan được lãnh đạo giao cho 3 thử thách mà nếu hoàn thành sẽ có được 3 chiếc đinh để đóng lại ghế nóng đang lung lay của mình. Đến giờ, Van Gaal đã đi qua 2/3 chặng đường gần như hoàn hảo và áp lực đã giải tỏa rất nhiều. Lần lượt đoàn quân của ông đã giành những chiến thắng hoành tráng 3-0 trước Shrewsbury tại cúp FA và 5-1 trước Midtjylland tại Europa League ngay trước thềm trận đại chiến M.U vs Arsenal.

 

Một điểm chung trong 2 trận vừa qua của M.U ngoài hiệu quả tối đa đó là sự tỏa sáng của các tài năng trẻ. Trước Shrewsbury, những Jesse Lingard, Memphis Depay, Guillermo Varela thuộc top những nhân tố nổi bật nhất. Sau đó vài ngày trước Midtjylland vẫn là Depay, Varela bên cạnh Marcus Rashford làm được điều tương tự. Kịch bản của chúng là khác nhau bởi một M.U áp đảo thế trận trong suốt 90 phút, hiệp một họ bị mở tỉ số trước và chỉ quật khởi trong hiệp 2. Nhưng tựu chung tất cả đều mang tới cho Van Gaal sự hài lòng khi mà những phương án dự phòng của ông đều đã phát huy được khả năng đúng lúc cần.

Nhưng nếu tỉnh táo mà suy xét lại sẽ thấy rằng hai cái tên Shrewsbury và Midtjylland chỉ đáng được coi là tí hon nếu so với gã khổng lồ M.U. Việc Quỷ đỏ giành chiến thắng cũng là điều đương nhiên và lý do người ta tâng bốc nhiều cũng là bởi trước đó kết quả của họ quá thất vọng. Trước khi được hưởng niềm vui chiến thắng, người hâm mộ M.U đã chìm trong buồn chán và tức tối khi đội bóng của họ thua từ đội áp chót Premier League Sunderland tới lượt đi vòng 1/16 Europa League với Midtjylland.

Bệnh thất thường của M.U đã tái phát liên tục từ đầu mùa giải tới nay. Trở ngược về quãng thời gian đầu năm 2015, thầy trò Van Gaal cũng từng sống trong mơ với 3 chiến thắng sau 4 trận (hòa 1) bao gồm cả derby nước Anh với kình địch Liverpool. Nhưng khi đang hừng hực khí thế, Nửa đỏ thành Manchester đã bất ngờ sảy chân 0-1 ngay trên sân nhà trước Southampton. Khi những lời chỉ trích còn chưa hết, M.U ca khúc khải hoàn 2 trận liền trước Derby và Stoke trước khi hòa trên thế thắng Chelsea. Nhưng chỉ sau 2 trận thua Sunderland và Midtjylland như đã nói, mọi chuyện lại quay ngược 180 độ.

M.U phong do Carrick
Nhưng từ lâu Quỷ đỏ đã đánh mất sự ổn định

Nếu kể ra thêm những lần tréo ngoe như vậy của M.U e rằng tới hết thời lượng của bài viết cũng không hết. Chúng ta chỉ có thể kết luận rằng đừng bao giờ quá tin tưởng vào đoàn quân của Van Gaal trong mọi hoàn cảnh. Do đó trước trận đấu M.U vs Arsenal tại vòng 27 Premier League, dù cho đối phương mới thất thủ 0-2 trước Barcelona tại Champions League, chiến lược gia người Hà Lan cũng chẳng thể chủ quan. Dù sao Arsenal cũng đang là một ứng viên cạnh tranh chức vô địch với chỉ 2 điểm kém hơn ngôi đầu của Leicester City.

Trước trận lượt đi, Arsenal cũng từng chịu áp lực tâm lý không nhỏ khi có chuỗi 8 trận liền không biết chiến thắng trước M.U (hòa 3, thua 5). Song rốt cục học trò của Arsene Wenger đã vượt qua được những sự nghi ngờ về bản lĩnh khi chiến thắng vang dội 3-0 với 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng có 20 phút đầu tiên. Cần biết rằng cho tới thời điểm đó, M.U chỉ để lọt lưới trung bình chưa tới 1 bàn/ trận. Sức mạnh của Arsenal là rất khó lường và một khi đã đạt tới cực đại họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

Dù hiện hàng công Arsenal đang gặp vấn đề và như Wenger chia sẻ thì chính ông cũng không biết là tại sao nhưng bù lại nổi lên điểm sáng nơi hậu phương của họ. Trong số 8 trận gần đây tại Premier League, Pháo thủ đã giữ sạch lưới tới 5 lần và hiện vẫn đang là đội chịu ít bàn thua thứ 2 tại giải (23 bàn sau 26 trận). Trái lại, M.U hiện mới chỉ có 33 bàn thắng sau 26 trận đã qua, con số ít nhất của họ kể từ năm 1990 tới nay. Có một con số nữa cũng sẽ khiến nhiều người sửng sốt đó là số điểm 41 của Quỷ đỏ đang có sau 26 vòng là thấp nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League.

Depay M.U vs Arsenal
Đọ sức với Arsenal sẽ không dễ dàng cho Depay cùng đồng đội

Sắp tới sẽ là cơ hội tốt cho các mũi công của Arsenal tung hoành khi mà phòng tuyến của M.U đang tan nát bởi chấn thương đặc biệt là ở hai biên. Tới lúc này những Luke Shaw, Ashley Young, Antonio Valencia đều đang dưỡng thương trong khi khả năng ra sân của Matteo Darmian hay Cameron Borthwick-Jackson vẫn là 50/50. Không cần nhắc hẳn Wenger cũng biết hai cánh của M.U là nơi khả dĩ nhất có thể khai thác và dù có là Alexis Sanchez, Theo Walcott hay Joel Campbell rồi Danny Welbeck chắc hẳn trọng tâm họ được giao sẽ là đánh vào vị trí này.

Dù có thể sẽ không bùng nổ như lượt đi nhưng một chiến thắng cho Arsenal lần đầu tiên sau gần 10 năm tại Old Trafford là điều không thể loại trừ. Chiếc ghế của Van Gaal đã có thêm 2 cái đinh và nếu mất đi 1 cái cuối tuần này cũng chẳng thể đổ ngay được. Thực tế ông và M.U cũng đã quen đùa giỡn với cảm xúc của người hâm mộ và nếu có xảy ra một lần nữa cũng không bất ngờ.

Thông tin lực lượng:
Man United:
Shaw, Young, Jones, Schweinsteiger, Rooney, Fellaini, Keane, Valencia chấn thương. Khả năng góp mặt của Darmian, Martial, Borthwick-Jackson còn bỏ ngỏ.
Arsenal: Wilshere, Rosicky, Cazorla, Chamberlain làm khán giả do chấn thương.

Đội hình dự kiến:
Man United (4-2-3-1):
De Gea – Varela, Smalling, Blind, Rojo – Herrera, Schneiderlin – Lingard, Mata, Depay – Rashford.
Arsenal (4-2-3-1): Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Ramsey, Coquelin – Walcott, Ozil, Sanchez – Giroud.
Dự đoán tỷ số: 1-2

Doi hinh du kien mu vs arsenal
 

Mạnh Hùng
 
Dòng sự kiện

M.U vs Arsenal, đại chiến kinh điển vòng 27 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X