Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United và nỗi nhớ Champions League

Thứ Sáu 19/09/2014 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 “Đó là bài học tốt cho những CLB lớn”, HLV Pep Guardiola từng nói. “Họ nghĩ rằng họ không thể bị đánh bại, nhưng rồi họ không thể có mặt ở đó”.

Chiến lược gia người TBN đang dẫn dắt Bayern Munich đang nói về đối thủ của ông ở vòng tứ kết Champions League mùa trước: Manchester United. Khi đội bóng xứ Bavaria đang chuẩn bị cho trận đấu với kình địch cùng thành phố của Man United, Manchester City, nửa đỏ của thành phố Manchester phải chứng kiến trận đấu qua truyền hình.

Duyên nợ của Rooney

Wayne Rooney hẳn có xem trận đấu đó. Anh từng thừa nhận xem truyền hình là một trong những sở thích lớn của anh, ngoài bóng đá. Anh xem nhiều tới mức, như trong tự truyện của Rooney cho biết, anh sẽ để ti-vi bật cả đêm để dễ ngủ hơn. Xem bóng đá là một trong những điều anh làm thường nhất, và giữa tuần rồi, anh không có nhiều việc để làm.

manchester united
manchester united

Sự rãnh rỗi cũng có thể đã khiến Rooney công khai gạt bỏ những bất hòa dai dẳng giữa anh và Sir Alex Ferguson trong hàng loạt cuộc phỏng vấn đánh dấu một thập kỷ của anh ở Old Trafford. Rooney đã nói về việc anh “biết ơn” cựu HLV của mình ra sao. Tuyển thủ Anh càng có lý do để nói về Ferguson bởi một thập kỷ tới, Man United có lẽ khó lòng thành công như thập kỷ vừa qua.

Hình ảnh Liverpool có một chiến thắng đầy kịch tính trên sân nhà trước Ludogorets càng khiến nỗi nhớ Champions League ở Old Trafford thêm da diết. Trên nhiều phương diện, Man United là một đội bóng thuộc về sân chơi châu Âu. Họ nổi tiếng là CLB Anh đầu tiên tham gia Cúp C1 từ năm 1957, bất chấp những cản trở từ Football League, ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Anh, ở thời điểm đó. Trong chiến dịch ra mắt, một Man United rất trẻ trung đã đè bẹp Anderlecht 12-0 và gây phấn khích trên khắp nước Anh. Được chờ đợi sẽ trở thành một đội bóng vĩ đại, các cầu thủ tài năng của Sir Matt Busby sau đó hầu hết thiệt mạng trong bi kịch tai nạn máy bay Munich chỉ 18 tháng sau đó.

Bản thân Rooney có rất nhiều kỷ niệm ở Champions League. Chính ở trận gặp Fenerbahce tại giải này, anh có màn ra mắt đội bóng áo đỏ. Hat-trick của anh trong ngày hôm đó, rất khó tin với một cầu thủ mới 18 tuổi, cũng là báo hiệu cho một thập kỷ rất thành công tại Old Trafford.

Duyên nợ của Man United

Ngay cả chiến dịch mua sắm rầm rộ của đội bóng áo đỏ mùa hè này cũng xoay quanh câu hỏi về Champions League. Mùa trước, chiến dịch của họ ở châu Âu không có nhiều điểm nhấn, trong một năm hết sức khó khăn. Nhưng những chiến thắng trước Bayer Leverkusen vẫn là điểm sáng hiếm hoi để giúp các CĐV áo đỏ phần nào quên đi nỗi đau ở Premier League.

Còn mùa này, mục tiêu số 1 của tân HLV Louis van Gaal vẫn phải là tìm đường trở lại với Champions League. Nhưng chính việc vắng mặt ở giải đấu lớn của châu Âu cũng sẽ là một lợi thế với chiến lược gia người Hà Lan. Cuối tuần này ở Leicester, ông có thể tung vào sân tất cả các ngôi sao mới và cũ, Rooney, Robin van Persie, Daley Blind, Marcos Rojo, Angel Di Maria, Radamel Falcao, Juan Mata, Luke Shaw… mà không phải lo lắng nhiều về tình trạng thể lực của họ.

Trong khi ở Chelsea, Jose Mourinho phải cho Diego Costa nghỉ ngơi, một lý do quan trọng dẫn tới việc đội chủ sân Stamford Bridge bị Schalke cầm hòa ngay trên sân nhà, thì Van Gaal thậm chí có được sự xa xỉ để Van Persie ngồi dự bị cuối tuần này. Falcao cần một sự ra mắt trọn vẹn, và trong khi Rooney đang ghi bàn đều đặn, tiền đạo người Hà Lan có thể trở thành vật hy sinh.

Anh chính là người đã than phiền bị các đồng đội “chiếm mất khoảng trống” sau thất bại của Man United trước Olympiakos tại Champions League mùa vừa rồi. Van Persie cũng đã khá lâu không ghi bàn cho đội bóng áo đỏ, chính xác là từ khi Ryan Giggs vẫn còn là HLV.

“Đó là lý do tại sao bóng đá thật tuyệt vời. Mỗi tuần bạn đều phải ở trong trạng thái sẵn sàng cao độ”, Guardiola nói. Man United cần điều đó lúc này, khi họ đang bắt đầu hành trình gian nan trở lại với đỉnh cao châu Âu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X