Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United và Liverpool đại chiến vì sao trẻ Nam Mỹ

Thứ Năm 22/01/2015 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai Quỷ Đỏ nước Anh đang cạnh tranh quyết liệt trên bàn đàm phán nhằm thuyết phục CLB Paraguay Cerro Porteno nhượng lại tiền đạo Sergio Diaz, tài năng trẻ năm nay mới 16 tuổi.

Bản hợp đồng mới nhất của Real Madrid - “viên ngọc” Na Uy Martin Odegaard không phải là tài năng 16 tuổi duy nhất tràn ngập trên các mặt báo trong thời gian gần đây. Ở phía bên kia bán cầu, người ta cũng đang nói rất nhiều về Sergio Diaz, chân sút tuổi teen hiện đang đầu quân cho CLB Cerro Porteno của Paraguay.

Mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp được hơn nửa năm nay nhưng Diaz đã kịp để lại ấn tượng mạnh cho NHM với 8 bàn thắng sau 20 trận. Lối chơi nhanh nhẹn, mạnh mẽ và không kém phần tinh quái sớm khiến cậu được so sánh với tiền đạo Sergio Aguero của Argentina và Man City. Hiện tại thì Diaz đang cùng U-20 Paraguay tham dự giải trẻ Nam Mỹ diễn ra ở Uruguay và cũng thi đấu khá hay với 2 lần nổ súng tính đến thời điểm này.

Man United va Liverpool dai chien vi sao tre Nam My hinh anh
Sergio Diaz

Tài năng của Diaz khó thoát khỏi “mắt xanh” của các đại gia châu Âu, tiêu biểu là hai Quỷ Đỏ nước Anh Man United và Liverpool. Lữ Đoàn Đỏ vốn đã theo dõi tài năng tuổi teen này suốt từ nhiều tuần nay nhưng có vẻ như đại kình địch từ thành Manchester mới nắm giữ nhiều lợi thế hơn cả. MU dù đi sau nhưng quyết tâm về trước, họ nhảy vào “phá đám” và đã có những đàm phán nhất định với Cerro Porteno. Theo tin chuyển nhượng MU, mức giá mà phía đối tác Nam Mỹ đề nghị là 5 triệu bảng, tức là hơn gấp đôi so với những gì mà Real Madrid đã chi trả để đón Martin Odegaard về Bernabeu.

Tất nhiên là Liverpool và cả những ông lớn khác sẽ không thể để Man United thoải mái đàm phán với Cerro Porteno. Ngoài ra, về phía MU, họ cũng không nên lún quá sâu vào thương vụ này vì dù sao mức độ thành công cũng mới chỉ được đánh giá là tiềm năng và triển vọng. Thêm vào đó, ai cũng biết Quỷ Đỏ thường không có duyên với những cầu thủ gốc Nam Mỹ. Trong quá khứ, NHM đã từng chứng kiến những Veron (Argentina), Kleberson (Brazil) hay Forlan (Uruguay) thất bại ra sao ở Old Trafford, trong khi số ít thành công như Tevez hay Heinze (cùng Argentina) thì lại phải cay đắng “bán xới” vì những bất đồng hay chấn thương.

Hiện tại thì những tân binh đẳng cấp cỡ Di Maria (Argentina) hay Falcao (Colombia) cũng đều đang gặp khó khăn trong quá trình hòa nhập hoàn toàn với Man Utd. Mà chẳng cần phải lấy ví dụ đâu xa cho Sergio Diaz, chắc giờ đây chẳng một Mancunian nào nhớ đến những Varela (Uruguay) hay Henriquez (Chile) – những cầu thủ đồng trang lứa cũng từng được kỳ vọng rất nhiều như chân sút 16 tuổi này.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X