Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United và điểm sáng nơi hàng tiền vệ

Thứ Tư 23/11/2016 13:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tuy không có được kết quả như ý ở trận đại chiến với Arsenal nhưng HLV Jose Mourinho cuối cùng đã tìm ra hàng tiền vệ tốt nhất để giúp M.U bùng nổ trong thời gian tới.

Sau khi chỉ giành được 1 điểm trước Arsenal, khoảng cách giữa Man United tới ngôi đầu bảng đã là 9 điểm. Cách biệt đó quả thực khó chấp nhận với đại gia sở hữu đội hình có giá trị chuyển nhượng đắt giá bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tuy nhiên, màn trình diễn của Quỷ đỏ trong trận đại chiến vừa rồi không hề tệ. Đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu áp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu cho tới khi Olivier Giroud ghi bàn gỡ hòa ở cú sút dứt điểm khung thành đầu tiên của Arsenal vào phút 89.

Màn trình diễn đáng khen trước Arsenal có đóng góp to lớn của bộ ba tiền vệ Paul Pogba, Ander Herrera và Michael Carrick. HLV Jose Mourinho đã liên tục thay đổi và thử nghiệm chiến thuật M.U từ ngày lên nắm quyền. Và sau khi nhận ra Herrera là cầu thủ phù hợp nhất để đá cặp cùng Pogba, ông cũng dần thấy Carrick chính là mảnh ghép cuối cùng cần thiết của tuyến giữa.
Man United va diem sang noi hang tien ve hinh anh
Carrick là mảnh ghép cuối cùng giúp hàng tiền vệ M.U trở nên hoàn hảo

Sự hiện diện của bộ đôi Herrera vs Pogba giúp đội bóng áo đỏ kiểm soát cục diện tốt hơn. Tuy nhiên, đôi khi họ còn thiếu kinh nghiệm để điều phối nhịp độ thi đấu một cách hợp lý. Đó là thứ mà một lão tướng dày dạn kinh nghiệm chinh chiến như Carrick có thể bù đắp. Tiền vệ người Anh sở hữu kỹ năng phân phát bóng và điều khiển trận đấu xuất sắc. Có Carrick, hàng tiền vệ M.U thật sự đạt đến độ hoàn hảo.
Van Gaal và Depay bị công kích dữ dội
(Bongda24h.vn) - Cựu cầu thủ của M.U, Eamon Dunphy cho rằng chính sai lầm trong chính sách chuyển nhượng là một trong những nguyên nhân khiến HLV Van Gaal thất...

Tại Juventus, Pogba từng tỏa sáng rực rỡ trong sơ đồ ba tiền vệ trung tâm với Pirlo án ngữ phía trước hàng phòng ngự và giờ Carrick đảm nhận vai trò tương tự như vậy. Đội phó của Man United giỏi đọc bài đối phương và thường di chuyển kịp thời để ngăn chặn trước đối thủ triển khai bóng và chờ đồng đội kịp lui về hỗ trợ. Tư duy vị trí thông minh là điều mà Carrick cũng như Pirlo sử dụng để cản các tình huống tấn công của đối phương một cách hiệu quả thay vì băm bổ chặt chém như những tiền vệ trụ khác. Không những thế, cả hai còn sở hữu những đường chuyền dài chính xác để từ đó đội bóng có thể mau chóng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Đây là phẩm chất mà không một cầu thủ nào khác của Man United làm được vào thời điểm này.
Man United va diem sang noi hang tien ve hinh anh 2
Carrick chính là chất xúc tác giúp Pogba tỏa sáng

Trong khi đó, năng lượng dồi dào của Herrera giúp cho đội chủ sân Old Trafford cân bằng giữa phòng ngự và tấn công. Tiền vệ người Tây Ban Nha biết chạy chỗ và chuyền bóng thông minh cũng như có thể bất ngờ thực hiện các pha xâm nhập vòng cấm đối phương gây đột biến. Anh vừa có thể ghi bàn lẫn kiến tạo, đồng thời cũng lập tức lui về nhanh chóng để hỗ trợ hàng thủ bằng những pha tắc bóng mạnh mẽ và chính xác. Rõ ràng là hàng tiền vệ hoàn hảo nhất của Man Utd vào lúc này.

Dẫu vậy, tuổi tác của Carrick khiến cho anh khó có thể ra sân nhiều hơn một lần một tuần. Do đó HLV Jose Mourinho có lẽ cần sớm tìm ra người thay thế xứng đáng Carrick trong tương lai gần. Bên cạnh đó, Quỷ đỏ cũng cần sớm khắc phục khả năng dứt điểm bởi sự phung phí cơ hội sớm muộn sẽ làm đoàn quân của Mourinho phải trả giá. Nhưng nhìn chung, với hàng tiền vệ hiện tại, Man Utd có thể tự tin cải thiện được thành tích thời gian tới.
Man United va diem sang noi hang tien ve hinh anh 3
Cuối cùng Mourinho cũng đã tìm ra một công thức hoàn hảo ở hàng tiền vệ


Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X