Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United trở lại với Fredy Guarin

Thứ Tư 22/10/2014 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ vẫn chưa từ bỏ quyết tâm “cuỗm” tiền vệ ngôi sao của Inter Milan dù đã thất bại trong hè này. Dự kiến, MU sẽ tái khởi động thương vụ Guarin ngay mùa đông tới.

Vết gợn duy nhất trong kỳ chuyển nhượng rầm rộ vừa qua của MU là họ không thể có những ngôi sao đánh chặn chất lượng. Louis Van Gaal rất cần những nhân tố mới để gia cố khả năng phòng ngự từ xa của đội bóng mới nhưng những Arturo Vidal, William Carvalho hay Sami Khedira vẫn chỉ là giấc mơ. Fredy Guarin cũng là một cái tên được Quỷ Đỏ nhắm tới nhưng cũng như đồng hương Juventus, Inter Milan lại quá cương quyết trong nỗ lực giữ chân trụ cột người Colombia ở lại sân Giuseppe Meazza, bất chấp những lời đề nghị tiền tấn từ Manchester.

Guarin
Fredy Guarin

Phong độ thi đấu khá thất thường kể từ đầu giải với nguyên nhân chính đến từ hàng thủ lỏng lẻo đã khiến Van Gaal quyết tâm trở lại với thương vụ Guarin, dù đã có trong tay học trò cưng Daley Blind. Công bằng mà nói, tuyển thủ Hà Lan thi đấu không hề tồi, tuy nhiên thể lực và khả năng càn quét của anh trong một môi trường khắc nghiệt như Premier League vẫn là một dấu hỏi lớn.

Trái ngược lại, Guarin lại có lối chơi thiên về sức mạnh và tốc độ. Thể hình tốt, thể lực tốt, tiền vệ 28 tuổi không hề e ngại những pha tranh chấp bóng quyết liệt và khá dai sức trong khả năng đeo bám đối phương. Ngoài ra, Guarin cũng được biết đến với khả năng tấn công đáng nể, đặc biệt là những pha “nã đại bác” từ ngoài vòng cấm địa. Không nói quá khi cho rằng tuyển thủ Colombia sở hữu khả năng công thủ toàn diện.

Con đường chiêu mộ thành công Guarin của MU càng rộng mở sau khi Inter Milan đã tìm được phương án thay thế. Tân binh Gary Mendel từ Cardiff City đang thi đấu rất ấn tượng và đội bóng Xanh-Đen có vẻ như không còn quá mặn mà với trụ cột 28 tuổi nữa. Mức giá của Guarin chỉ rơi vào khoảng 12 triệu Euro nhưng Inter sẽ không thể từ bỏ cơ hội ép giá trước một “đối tác chịu chơi” như Quỷ Đỏ. CLB nước Ý sẽ không gật đầu bán Guarin nếu không thể nhận đủ 18 triệu Euro trên bàn đàm phán, một con số thực ra chỉ là “muỗi” đối với MU vào thời điểm hiện tại.

Sau 4 mùa bóng thi đấu thành công cho Porto, hè 2012, Guarin gia nhập Inter Milan với tổng giá trị 15 triệu bảng, với 1,5 triệu bảng được trả trước cho thời gian mượn 6 tháng trước đó. Trải qua gần 7 năm thi đấu bóng đá đỉnh cao ở Châu Âu, anh đã có cho riêng mình 34 bàn thắng. Guarin cũng giành được rất nhiều danh hiệu cao quý trong sự nghiệp, tiêu biểu nhất là chức vô địch Europa League cùng Porto.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X