Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United tính gây sốc bằng ngôi sao của Arsenal

Thứ Ba 15/03/2016 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United dự định sẽ liên hệ với Arsenal để hỏi mua Alex Oxlade-Chamberlain nếu như CLB thành London rao bán anh mùa hè này.


Tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain gia nhập Arsenal từ Southampton mùa hè năm 2011 với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 15 triệu bảng (12 triệu trả ngay và 3 triệu phụ phí). Ở cầu thủ sinh năm 1993 hội tụ đầy đủ những tố chất để trở thành một tiền vệ hàng đầu bóng đá Anh như tốc độ, sức mạnh và không kém phần kỹ thuật.

Chamberlain chia tay
Arsenal đang lên kế hoạch chia tay Chamberlain

Nhưng suốt 5 năm qua tại sân Emirates, Chamberlain vẫn chưa chứng tỏ được khả năng của mình một cách thường xuyên. Có những trận cầu thủ có biệt danh The Ox chơi cực hay, để lại dấu ấn đậm nét như trận tranh Community Shield với Chelsea với bàn duy nhất giúp Arsenal giành danh hiệu đầu tiên trong mùa này. Nhưng đi kèm với đó là những màn trình diễn nhạt nhòa đúng vào những lúc đội bóng cần anh tỏa sáng.

Điển hình là ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Barcelona. Chamberlain đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn giúp Arsenal vượt lên dẫn trước một là cú dứt điểm cận thành quá nhẹ, một là tình huống xử lý chậm chạp làm hỏng tình huống phản công nhanh. Ngoài ra, những chấn thương liên miên (9 lần trong 4 năm qua) cũng cản trở sự phát triển của Chamberlain. Hiện anh cũng đang trong giai đoạn chữa trị đầu gối bị tổn thương khi gặp Barca ngày 24/2 dự kiến phải nghỉ tới hết mùa giải.

Theo một số nguồn tin, HLV Arsene Wenger đã hết kiên nhẫn với Chamberlain và dự tính tìm một giải pháp khác thay thế. Biết được tin này, những West Ham, Man City, Chelsea và Liverpool đã đánh tiếng muốn có tiền vệ 22 tuổi. Mới nhất tới lượt M.U lên kế hoạch hỏi mua Chamberlain nếu Arsenal rao bán anh trong mùa hè tới.

HLV Van Gaal
Và Van Gaal dự định sẽ mang tiền vệ này về M.U

M.U có kế hoạch phát triển dài hạn dựa trên nền tảng các cầu thủ trẻ và Chamberlain được xem là thích hợp. Cũng chính bởi chiến lược này mà HLV Jose Mourinho có tin đã đổi ý không muốn gia nhập sân Old Trafford. Trong trường hợp này, Louis van Gaal sẽ được giữ lại thêm 1 năm cho tới khi hết hạn hợp đồng mùa hè 2017. Chiến lược gia người Hà Lan ngoài việc ưa thích dùng cầu thủ trẻ còn luôn nhấn mạnh rằng M.U vẫn thiếu những cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ.

Để có được mảnh ghép khá phù hợp này, M.U sẽ phải bỏ ra số tiền dao động từ 20 tới 25 triệu bảng. Hơn nữa, họ sẽ phải mất không ít thời gian thuyết phục kình địch Arsenal nhả người cho mình. Suốt từ mùa 1987/88 tới nay chỉ có duy nhất một trường hợp chuyển từ M.U sang Arsenal đó là Robin van Persie. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, hậu vệ Mathieu Debuchy từng muốn tới Old Trafford nhưng đã bị HLV Wenger ngăn cản bởi không muốn tiếp sức cho đối thủ trực tiếp.

Xin lỗi The Ox, nhưng thời gian cho anh đã hết!
Alex Oxlade-Chamberlain được nhắc liên tục những ngày qua sau khi bỏ lỡ cơ hội bằng vàng mở tỉ số cho Arsenal trước Barcelona. Nhưng không chỉ là một pha bóng...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X