Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United tính chiêu mộ “hàng thải” của Chelsea

Thứ Năm 22/01/2015 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Louis Van Gaal đang lên kế hoạch đưa tiền vệ người Bỉ Kevin De Bruyne trở lại Premier League như một phương án hiệu quả để giải quyết những vấn đề nơi tuyến giữa của Quỷ Đỏ.

Kevin De Bruyne có thể coi là một trong những cầu thủ tài năng nhất bóng đá Bỉ vào thời điểm hiện tại. Thậm chí trong màu áo Quỷ Đỏ, vai trò và tầm ảnh hưởng của anh còn được đánh giá cao hơn cả siêu sao số một Eden Hazard và HLV Marc Wilmots cũng thường xuyên xây dựng lối chơi của toàn đội xung quanh tiền vệ 23 tuổi này.

Mặc dù vậy, số phận của bộ đôi De Bruyne – Hazard lại hoàn toàn đảo chiều ở Stamford Bridge. Trong khi Hazard là cầu thủ xuất sắc và quan trọng bậc nhất của Chelsea thì De Bruyne lại không thể tìm được chỗ đứng trong đội hình sau 2 mùa giải. Anh chỉ được trao cơ hội ra sân có 3 trận ở Premier League và dành phần lớn thời gian trên ghế dự bị cũng đi “đánh thuê” ở Genk và Werder Bremen.

Man United tinh chieu mo hang thai cua Chelsea hinh anh
Kevin De Bruyne khi còn khoác áo Chelsea

Cuối cùng vào đầu năm ngoái, thời điểm Chelsea vừa rước về Nemanja Matic, tiền vệ 23 tuổi chính thức bị “thải” sang Wolfsburg với mức giá 18 triệu bảng. Tuy nhiên, De Bruyne lại như “tái sinh” kể từ khi gia nhập đội bóng nước Đức. Kể từ đầu mùa giải, anh đã thể hiện rõ vai trò “cầm trịch” lối chơi, đóng góp 6 bàn thắng cũng như 12 đường kiến tạo và góp công lớn giúp “Bầy sói” chiễm chệ vị trí thứ hai trên BXH Bundesliga.

Phong độ chói sáng của De Bruyne ngay lập tức lọt vào “thước ngắm” của Man United. Sở hữu trong tay những tiền vệ trung tâm rất chất lượng như Carrick, Fellaini, Herrera hay Blind nhưng HLV Louis Van Gaal vẫn tỏ ra không ưng ý, nhất là trong bối cảnh MU thi đấu khá bất ổn kể từ đầu mùa giải. Quỷ Đỏ vẫn đang tương đối bế tắc trong những thương vụ tiềm năng như Strootman, Pogba, Vidal hay Schneiderlin nên khá dễ hiểu khi họ chuyển hướng sang De Bruyne - “hàng thải một thời” của Chelsea, một cái tên “ngon, bổ” và cũng tương đối “rẻ” (tầm trên dưới 20 triệu Euro).

Tin đồn chuyển nhượng MU có ý định chiêu mộ De Bruyne ngày càng trở nên rõ ràng khi Klaus Allofs, giám đốc Wolfsburg, tỏ ra bi quan về tương lai của ngôi sao người Bỉ ở Volkswagen Arena, dù hợp đồng hiện tại giữa hai bên vẫn còn hạn đến tận năm 2019. Mặc dù vậy, Quỷ Đỏ cũng sẽ không gặp không ít trở ngại trong thương vụ này, đặc biệt từ “gã hàng xóm ồn ào” Man City. HLV Manuel Pellegrini đang gấp rút tìm kiếm một sự thay thế cho trụ cột Yaya Toure ở tuyến giữa ngay trong mùa đông này, sau khi tiền vệ 32 tuổi đã trở về Châu Phi tham dự CAN 2015 trong màu áo Bờ Biển Ngà.

Nếu De Bruyne gia nhập Man United, anh sẽ tái ngộ với hai người đồng hương Fellaini và Januzaj cũng như đồng đội cũ ở Chelsea Juan Mata. Có vẻ như những người Bỉ đang khá ưa chuộng bến đỗ Old Trafford khi thời gian gần đây, thêm tiền vệ Axel Witsel của Zenit Saint Petersburg cũng đã lên tiếng bày tỏ tình yêu và giấc mơ được khoác áo MU.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X