Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United tiêu tốn 270 triệu euro và vẫn “cụt” cánh phải

Thứ Sáu 08/09/2023 12:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juan Mata, cầu thủ mới đây chuyển sang Nhật Bản thi đấu, chính là tiền vệ cánh phải tốt nhất của Man United trong gần 10 năm qua.

Tháng 1/2014, Man United chi số tiên kỷ lục CLB thời điểm bất giờ (37 triệu bảng) để chiêu mộ Juan Mata từ Chelsea. Cầu thủ người Tây Ban Nha không phải chân chạy cánh đơn thuần, mà đóng vai trò tiền vệ tấn công. Dù vậy, anh vẫn là tiền vệ cánh phải tốt nhất của Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex giải nghệ.

Chính bởi những kỹ năng của Mata không phù hợp với một tiền vệ biên, nên Man United bao mùa giải này rơi vào tình trạng “cụt” cánh phải và chủ yếu tấn công ở cánh đối diện, nơi họ có những cầu thủ thuận chân phải và thích bó vào trong để dứt điểm. Nhận biết được sự mất cân bằng trong những phương án lên bóng, các đời HLV tiếp theo của MU đã chi rất nhiều tiền để cải thiện tình trạng nơi biên phải.

Man United tiêu tốn 270 triệu euro và vẫn “cụt” cánh phải 1
Juan Mata chỉ chơi tròn vai, nhưng vẫn là tiền vệ cánh phải đáng tin cậy nhất của MU trong 10 năm qua

60 triệu euro được chi ra để đem về Angel Di Maria dưới thời HLV Louis Van Gaal, nhưng tiền vệ người Argentina chủ yếu chơi vị trí tấn công, chạy biên trái nên không tính. Bản thân Di Maria cũng là một bản hợp đồng thất bại, khi được thử nghiệm thêm ở vị trí tiền đạo và không chỗ nào chơi tốt.

Dưới thời HLV Jose Mourinho, Henrikh Mkhitaryan được đưa về với giá 42 triệu euro, tuy nhiên dấu ấn lớn nhất mà cầu thủ này khiến fan MU còn ghi nhớ được – đó là trở thành thương vụ trao đổi Alexis Sanchez, cũng là một bản hợp đồng thất bại khác.

Jesse Lingard cũng là cái tên được kỳ vọng và có thời điểm bùng nổ ở mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh cũng không phải chân chạy cánh phải. Sau khi đáo hạn hợp đồng, Lingard trở thành cầu thủ tự do, chuyển tới Nottingham nhưng bị thanh lý sau 1 mùa giải và hiện vẫn chưa có đội bóng nào chiêu mộ.

Daniel James gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào mùa hè 2019, nhiều lần được HLV Solskjaer xếp chạy cánh phải. Cầu thủ xứ Wales nhiệt tình, năng nổ nhưng trình độ hạn chế, không giúp cánh phải của MU chơi tốt hơn. Chiến lược gia người Na Uy yêu cầu BLĐ dồn toàn lực chiêu mộ Jadon Sancho, nhưng mùa hè 2020 thất bại ở thương vụ khiến Quỷ đỏ bỏ tiền mua 2 sao tiềm năng Amad Diallo và Facundo Pellistri.

Hiện tại, cả 2 sao trẻ này vẫn thuộc biên chế Man United. Với Diallo, anh đang gặp chấn thương và khiến CLB gặp khó khăn trong việc gửi đi dưới dạng cho mượn. Pellistri, tương tự, chỉ được thi đấu khi HLV Erik ten Hag không còn ai thay thế.

Man United tiêu tốn 270 triệu euro và vẫn “cụt” cánh phải 2
Tính đến thời điểm hiện tại, Jadon Sancho đang là bản hợp đồng thất bại của MU

3 chân chạy cánh được đánh giá cao nhất của MU thời gian qua là Mason Greenwood, Antony và Jadon Sancho. Tuy vậy, cả 3 đều gặp hạn với những scandal tai tiếng. Sancho công khai đốp chát với HLV trưởng, Greenwood và Antony phải đối mặt với những vấn đề pháp lý. Hiện tại, Mason Greenwood đang được gửi tới Getafe tu nghiệp, còn Antony vẫn đang trong quá trình điều tra.

Ngay cả khi không tính thương vụ Angel Di Maria, MU đã chi 270 triệu euro chiêu mộ những cầu thủ có khả năng chạy cánh phải, nhưng vì lý do nào đó mà cánh phải của họ vẫn… yếu. Hướng lên bóng của Quỷ đỏ vẫn tập trung bên hành lang cánh trái, nơi họ có một gương mặt đáng tin cậy là Marcus Rashford. Ngoài ra, khu trung tuyến với những sự bổ sung trong mùa hè vừa rồi, có thể là hướng đi với Ten Hag trong sơ đồ 4-4-2 thuần hoặc kim cương.

Xét trên tình hình lực lượng của đội chủ sân Old Trafford thời điểm này, cầu thủ có khả năng đảm đương cánh phải một cách ít rủi ro nhất là Mason Mount, người được đưa về với giá 60 triệu euro và vẫn đang chấn thương. Nếu ngay cả Mount cũng thất bại, có lẽ HLV Erik ten Hag cần cầu nguyện cho những chân chạy bằng cách nào đó lấy lại phong độ, hoặc tiếp tục thuyết phục BLĐ ném tiền ra thị trường chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X