Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United tiếp tục “vô đối” về khoản bán áo đấu

Thứ Năm 22/01/2015 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù thành tích thi đấu của MU trong hơn một năm qua là khá ảm đạm nhưng bên ngoài sân cỏ, họ vẫn là nhà vô địch nước Anh về khoản bán áo đấu cũng như tổng doanh thu.

MU
Man United vs Man City

Suốt hơn một năm qua, Manchester United vẫn đang phải chật vật tìm lại ánh hào quang của một nhà vô địch kể từ khi kết thúc triều đại 27 năm của Sir Alex Ferguson. Mùa giải trước, dưới sự dẫn dắt thảm họa của David Moyes, Quỷ Đỏ chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 7 và lỡ hẹn với Champions League, thành tích tệ hại nhất trong kỷ nguyên Premier League. Mọi chuyện đã khá khẩm hơn nhiều trong năm nay khi MU được tiếp quản bởi HLV lão làng Louis Van Gaal cũng như được đầu tư đến hơn 150 triệu bảng trong hè 2014. Mặc dù vậy, nhìn chung lối chơi của Quỷ Đỏ vẫn còn tương đối bất ổn và đáng lo ngại.

Thi đấu trồi sụt và thất vọng là vậy nhưng sức hấp dẫn và tiếng nói lịch sử của thương hiệu Man United vẫn còn vô cùng lớn ở bên ngoài sân cỏ, đặc biệt khi so sánh với “gã hàng xóm ồn ào” Man City. Mặc dù Man Xanh đang là ĐKVĐ nước Anh, gặt hái được nhiều thành công cũng như thường xuyên giành chiến thắng trong những trận derby thành Man gần đây (4 trận liên tiếp) nhưng nếu xét về doanh số bán áo đấu, họ vẫn chỉ là “tép” so với Quỷ Đỏ. Theo công bố mới nhất của Sports Direct, nhà phân phối áo đấu lớn nhất nước Anh, thị phần bán áo đấu ở Manchester của MU là vượt trội so với Man City: 94,57% vs. 5,43%.

Man United tiep tuc vo doi ve khoan ban ao dau hinh anh
Top 10 CLB có doanh thu cao nhất thế giới

Xét rộng ra về tình hình tài chính, MU cũng đem đến những tín hiệu khả quan hơn nhiều so với Man City. Theo đó, bất chấp việc phải trải qua một mùa giải đầy thảm họa, Quỷ Đỏ vẫn đạt doanh thu 433,2 triệu bảng và xếp thứ nhì thế giới sau Real Madrid. Trong khi đó, Man City dù đã có tiến bộ nhưng cũng chỉ dừng chân ở vị trí thứ sáu với 346,5 triệu bảng.

Rõ ràng đối với các CĐV Anh, những giá trị truyền thống vẫn có tiếng nói lớn hơn nhiều so với thành tích nhất thời. Tương tự như MU ở Manchester, Arsenal cũng là CLB dẫn đầu thủ đô London về khoản bán áo đấu. Mặc dù vậy, thị phần của Pháo Thủ không có sự chênh lệch nhiều so với Tottenham và đặc biệt Chelsea, đội bóng đang thi đấu rất thăng hoa và đe dọa vị thế độc tôn của “hàng xóm” Arsenal với lượng NHM ngày một tăng mạnh theo thời gian.

Man United tiep tuc vo doi ve khoan ban ao dau hinh anh
Arsenal vs Chelsea vs Tottenham

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X