Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Man United quyết tâm kích nổ “bom tấn” Gareth Bale trong mùa đông

Thứ Năm 18/12/2014 19:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhận thấy “dải ngân hà” có phần chật chội ở Bernabeu, MU đang tính “dọn dẹp” giúp Real Madrid khi lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Gareth Bale với mức giá kỷ lục 90 triệu bảng.

Sau thời gian dài bị Real Madrid liên tục “rút ruột” (David Beckham, Ruud Van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo…), Quỷ Đỏ giờ đây có vẻ đang muốn làm điều tương tự với Kền Kền Trắng. Hè qua, họ đã có Angel Di Maria, cầu thủ chơi hay thứ nhì của Real trong mùa giải 2013-14, với mức phí chuyển nhượng kỷ lục nước Anh 59,7 triệu bảng.

Chưa thỏa mãn, MU còn lên kế hoạch “đánh cả cụm” với Los Blancos trong mùa đông khi hết “người cũ” Ronaldo, Sami Khedira hay Fabio Coentrao, giờ đây đến lượt Gareth Bale cũng đã được điền tên vào danh sách shopping của Louis Van Gaal. Theo tin chuyển nhượng MU, Old Trafford đang tính “đánh bom” Nhà Trắng khi mời chào tiền vệ người xứ Wales với mức giá kỷ lục thế giới 90 triệu bảng.

Man United quyet tam kich no bom tan Gareth Bale trong mua dong hinh anh
Bale sắp trở về Premier League để khoác áo MU?

Thực ra trong thời điểm hiện tại, Bale vẫn thi đấu xuất sắc và là trụ cột của Real Madrid. Là trụ cột, nhưng lại không phải là “không thể thay thế” như đàn anh CR7. Trong tay HLV Carlo Ancelotti vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn có chất lượng ngang ngửa Bale như Isco hay James Rodriguez và bộ máy 4-4-2 của Kền Kền Trắng vẫn vận hành trơn tru mỗi khi tiền vệ người xứ Wales dính chấn thương.

Ngoài ra, Bale còn tồn tại một khuyết điểm vốn được bù trừ khá tốt bởi hai người đồng đội cạnh tranh Isco và James. Đó là anh khá thiếu quan tâm đến nhiệm vụ phòng ngự và thi đấu ngày càng cá nhân. Việc cố gắng là cây săn bàn chủ lực khiến cầu thủ 25 tuổi dần trở thành bản sao của đàn anh Ronaldo. Sự ích kỷ của Bale đã gây ra không ít khó chịu cho đồng đội và cả HLV Carlo Ancelotti, vốn đề cao khả năng phòng ngự của mọi gương mặt trên sân. Mesut Oezil phải "bán xới" khỏi Tây Ban Nha chính là minh chứng rõ ràng nhất về triết lý của nhà cầm quân người Italia.

Thêm vào đó, Real Madrid có thể quyết chia tay Bale để dọn đường đón những nhân tố mới về Bernabeu. Hiện tại thì những đồn đoán Marco Reus hay Raheem Sterling gia nhập “bầy kền kền” đang càng ngày càng dày đặc và khả quan hơn. Không những vậy, số tiền 90 triệu bảng mà MU “dụ dỗ” là quá hấp dẫn cho Real, nhất là khi nó cho thấy khả năng làm ăn có lãi siêu hạng của chủ tịch Florentino Perez (ông mua Bale năm ngoái từ Tottenham với “chỉ” 86 triệu bảng). “Người chán bán người cần”, một thương vụ bom tấn nữa giữa hai đại gia Châu Âu rất có thể được kích hoạt ngay trong tháng Một 2015.

Nếu MU sở hữu Bale, họ sẽ có hàng tấn công siêu khủng khiếp khi trước đó đã xuất hiện những Rooney, Falcao, Van Persie, Di Maria và Mata ở Old Trafford. Khả năng cạnh tranh chức vô địch với những Chelsea hay Man City cũng vì thế mà tăng lên đáng kể. Mặc dù vậy, sẽ có không ít những CĐV Quỷ Đỏ phản đối thương vụ này khi cho rằng nó quá… lãng phí. Hiện tại, những nhân tố mà Louis Van Gaal cần có lẽ phải nằm ở hàng phòng ngự, khi mà đây vẫn là “tử huyệt” của MU với sự thiếu hụt cả về chất lẫn lượng (khủng hoảng chấn thương). Sẽ khôn ngoan hơn nếu Bông Tulip Thép tiết kiệm tiền để tập trung cho những Mats Hummels, Ron Vlaar, Virgil Van Dijk hay “người cũ” Gerard Pique.

Ngoài ra, "dây dưa" với Real Madrid trên TTCN vào thời điểm nhạy cảm hiện tại là không hay ho chút nào. Kền Kền Trắng vẫn đang lăm le "cuỗm" thủ thành đang đạt phong độ cực cao David De Gea của Quỷ Đỏ về thay thế cho huyền thoại Iker Casillas. Nhiều khả năng, Real sẽ buộc MU nhả tài năng 24 tuổi như một phần trong thương vụ chuyển nhượng Gareth Bale. Mà rõ ràng, đối với đội chủ sân Old Trafford lúc này, có điên mới đi "hy sinh" De Gea để đổi lấy siêu sao người xứ Wales kia.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X