Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man United đứng trước nguy cơ mất vị trí “hạt giống” ở Champions League

Thứ Năm 09/10/2014 20:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu trở lại đấu trường Châu Âu vào mùa sau, khả năng cao là Quỷ Đỏ sẽ không còn được xếp vào nhóm 8 đội “hạt giống”, vị trí đã quá quen thuộc với họ suốt gần 15 năm qua.

Một mùa giải thi đấu bết bát ở đấu trường quốc nội đã và đang mang đến quá nhiều tai hại cho Man United. Xếp thứ 7 ở Premier League và lần đầu tiên sau gần 20 năm, Quỷ Đỏ lại vắng bóng ở Champions League. Hậu quả của việc không được thi đấu ở cúp Châu Âu trong mùa giải này có thể sẽ theo họ sang tận năm sau, nếu như MU có trở lại giải đấu này.

Phil Jones (trái) hi vọng Man Utd sẽ sớm trở lại đấu trường Champions League
Nếu trở lại Champions League, MU (trái) hoàn toàn có thể đụng độ những đội bóng mạnh như Bayern ngay từ vòng bảng 


Trước mỗi lượt bốc thăm vòng bảng Champions League, UEFA lại chọn ra 8 đội có thứ hạng cao nhất trên BXH làm “hạt giống”, trong trường hợp tất cả đều giành quyền tham dự trong mùa giải đó. Từ đầu mùa 2013-14, MU đã chỉ còn xếp thứ 6, sau Real, Barca, Bayern, Chelsea và… Benfica. Đây lại là mùa bóng thi đấu thành công bất ngờ của Atletico Madrid, vốn trước đó không lâu đã 2 lần xưng vương Europa League, khi họ vô địch La Liga và giành ngôi á quân Champions League. Sự tiến bộ vượt bậc của Atletico đã trực tiếp đẩy Man United xuống vị trí thứ 7 trên BXH, ngay sau khi họ đánh bại Juventus 1-0 vào giữa tuần trước.

Đến lúc này, chỉ cần 2 đội bóng theo sát ngay sau Quỷ Đỏ chơi ấn tượng trong năm nay và đủ điểm vượt qua thì thầy trò Van Gaal sẽ phải tạm biệt vị trí “hạt giống”. Các đội tiềm năng nhất trong số này có đối thủ cạnh tranh trong nước Arsenal, nhà vô địch Bồ Đào Nha Porto và bộ đôi đến từ nước Đức Dortmund và Schalke 04. Trớ trêu thay, những cái tên kể trên đều có lợi thế góp mặt ở Champions League năm nay và khả năng qua mặt MU trên BXH gần như là chắc chắn. Schalke 04 chỉ cần kiếm thêm 1 thắng và 1 hòa. Arsenal và Porto vượt qua vòng bảng là đủ chỉ tiêu. Dortmund có khó khăn đôi chút vì phải lọt tới tứ kết nhưng đây lại là nhiệm vụ trong tầm tay của đoàn quân Jürgen Klopp.

Nếu muốn bảo toàn vị trí “hạt giống”, Quỷ Đỏ chỉ còn cách hy vọng ít nhất 3 trong 10 đội có khả năng xếp trên không thể giành vé tham dự Champions League mùa giải sau. Không cần phải giải thích, có lẽ nên gạch luôn Real, Barca, Atletico, Chelsea, Bayern ra khỏi danh sách. Porto và Benfica cũng thường xuyên thay nhay xưng bá ở giải quốc nội nên gần như chắc chắn họ là khách năm sau. Như vậy, CĐV MU phải cầu mong cả Arsenal, Dortmund và Schalke không thể lọt vào top đầu mùa này. Quá là điều viễn tưởng nhưng dù sao, tín hiệu lạc quan có le lói đôi chút khi cả 3 đều đang lẹt đẹt trên BXH. Pháo Thủ hiện xếp thứ 8 ở Premier League, còn 2 đội bóng vùng Ruhr thì ngụp lặn ở nửa dưới Bundesliga.

Không được xếp “hạt giống” đem đến nguy cơ rơi vào bảng tử thần. MU thấm thía rõ bài học này từ người hàng xóm Man City, với 3 lầntrong 4 mùa gần đây nhất. Mặc dù vậy, họ chỉ có thể tự trách bản thân mình vì phong độ thi đấu tệ hại trong năm qua. Mà có lẽ, đây không phải lúc để lo có bị mất vị trí “hạt giống” hay không. Cuộc đua vào top 4 ở Premier League và tấm vé dự Champions League đang diễn ra vô cùng căng thẳng, quyết liệt và thầy trò Van Gaal phải bằng mọi giá hoàn thành mục tiêu này, bất kể điều gì chờ đợi họ vào tháng Tám năm sau.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X