Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United bị HLV Van Gaal… chặn đường kiếm tiền

Thứ Hai 26/01/2015 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan yêu cầu BLĐ Quỷ Đỏ phải giảm bớt số trận đấu trong tour du đấu hè 2015 ở Mỹ nhằm tránh vắt kiệt sức của các cầu thủ trước mùa giải mới.

Man United bi HLV Van Gaal… chan duong kiem tien hinh anh
Man United có tour du đấu hè 2014 rất thành công

Còn nhớ mùa hè 2014, bên cạnh chiến dịch mua sắm rầm rộ với hơn 150 triệu bảng được đổ vào TTCN thì Man United cũng đã có một tour du đấu tiền mùa giải rất thành công. Tân HLV Louis Van Gaal đã có màn “chào hàng” hoàn hảo khi dẫn dắt Quỷ Đỏ chiến thắng những đối thủ mạnh như AS Roma, Inter Milan, Real Madrid hay Liverpool và cuối cùng lên ngôi vô địch giải đấu giao hữu International Champions Cup ở Mỹ.

Mặc dù vậy, ngay bản thân Bông Tulip Thép cũng không thực sự vui vẻ gì sau tour du đấu đó. Lý do được ông đưa ra là Man United đã phải thi đấu cũng như di chuyển quá nhiều (bay vòng quanh nước Mỹ cũng như qua lại nửa vòng Trái Đất). Chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực đến các cầu thủ và khiến MU không thể khởi đầu Premier League thành công. Quỷ Đỏ thua trận mở màn trước Swansea ngay trên sân nhà Old Trafford và sau đó là hai trận hòa liên tiếp và thảm bại 0-4 trước nhược tiểu MK Dons ở League Cup.

Man United bi HLV Van Gaal… chan duong kiem tien hinh anh 2
HLV Van Gaal muốn Man United 
giảm thời gian và sức lực cho giai đoạn tiền mùa giải

Trước đó, Van Gaal vốn đã đề xuất lên BLĐ MU rằng hè sang năm họ chỉ nên vòng quanh Châu Âu để du đấu và không bén mảng gì sang Châu Á hay Châu Mỹ xa xôi. Tuy nhiên, HLV 63 tuổi quên rằng, giới chủ Man United có thể chiều chuộng ông thoải mái về khoản shopping cầu thủ vô tội vạ chứ riêng về vấn đề này, vốn ảnh hưởng rất nhiều đến lợi nhuận và thương hiệu Manchester United, thì có lẽ là không bao giờ.

Ai cũng biết lượng CĐV Quỷ Đỏ ở Châu Mỹ và đặc biệt Châu Á là đông đảo khủng khiếp. Du lịch và quảng bá thương hiệu đến những mảnh đất “màu mỡ” này, Man Utd dễ dàng thu về hàng triệu bảng chỉ sau mỗi 90 phút gần như là biểu diễn. Chính vì mục đích thương mại mà đội chủ sân Old Trafford lại quyết định đánh chuyến tới Mỹ vào mùa hè 2015. Theo đó, MU tiếp tục tham dự giải đấu giao hữu International Champions Cup với tư cách nhà ĐKVĐ.

Và Van Gaal một lần nữa lại phải “phát hoảng” với lịch trình có thể lên đến 4-5 trận qua rất nhiều thành phố và tiểu bang. Hiện tại thì Bông Tulip Thép đang có những tranh luận quyết liệt với cấp trên về vấn đề này. Biết mình gần như đã thất bại trong việc ở lại Châu Âu, vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn hy vọng giới chủ sẽ lắng nghe yêu cầu cuối cùng của mình. Theo đó, Man United chỉ phải thi đấu 3 trận ở 3 thành phố lân cận thuộc vùng Đông Bắc nước Mỹ gồm New York, Chicago và Philadelphia.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X