Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs West Ham (22h00 ngày 28/8): Mou gọi Pep có trả lời?

Chủ Nhật 28/08/2016 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs West Ham chính là câu trả lời của Pep Guardiola khi mà Mourinho của M.U đã đánh bại Hull City 1-0.


Tại vòng 3 Premier League, những ông lớn như Chelsea, Arsenal hay M.U đều đã giành được những chiến thắng quý giá. Bởi vậy, ở loạt trận ngày Chủ nhật, mọi sự chú ý của giới điệu mộ đều được dồn về Etihad, nơi mà Man City sẽ phải giành chiến thắng để tiếp tục bám đuổi những đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch. Tính đến trước vòng đấu này, Man xanh đang là đội bóng nắm giữ vị trí số một trên BXH với hai chiến thắng. Tuy nhiên, lối chơi của họ vẫn chưa thực sự thuyết phục.
Man City vs West Ham (22h00 ngay 288) Mou goi Pep co tra loi hinh anh
Lối chơi của Man City vẫn chưa thực sự thuyết phục
Ở trận ra quân, mặc dù được đá trên sân nhà nhưng Man City phải chật vật mới có thể đánh bại Sunderland 2-1. Ở vòng đấu trước, The Citizens đánh bại Stoke City 4-1 trên sân khách. Nhìn vào tỉ số thì có vẻ như thuyết phục, nhưng thực ra lại không hiệu quả như vậy. Đây là trận đấu mà Man xanh không để lại nhiều dấu ấn về yếu tố chuyên môn, những bàn thắng của họ chỉ được mang về từ những dấu ấn cá nhân. Để lại ấn tượng mạnh nhất trong trận đấu hôm ấy lại là… trọng tài Mike Dean, người đã thổi 2 quả penalty gây khá nhiều tranh cãi. Chiến thắng với tổng tỷ số 6-0 sau hai lượt trận trước Steaua Bucuresti ở vòng sơ loại Champions League không được nhắc đến quá nhiều, bởi đại diện của Romania quá nhỏ bé so với Man City.

Hệ thống chiến thuật của Man City dưới thời HLV Pep Guardiola chưa được định hình rõ ràng, họ chưa áp đặt được thế trận lên đối thủ. Man xanh có thể cầm bóng rất nhiều, nhưng họ lại không có những phương án tấn công sắc sảo để có thể đánh gục đối thủ. Nhìn nửa xanh thành Manchester thi đấu, có vẻ như họ đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Sergio Aguero. El Kun đang chiếm 50% tổng số bàn thắng của toàn đội sau hai trận đầu tiên ở Premier League. Nếu hội chứng phụ thuộc Aguero còn tiếp tục, chắc chắn Man xanh không thể đi đường dài được, đặc biệt là tại Champions League.
Man City vs West Ham (22h00 ngay 288) Mou goi Pep co tra loi hinh anh 2
Tại vòng 3 Premier League, Man City tiếp West Ham trên sân nhà
Tại vòng 3 Premier League, Man City sẽ được đá trên sân nhà và tiếp West Ham. Trận Man City vs West Ham, nhiều khả năng tân binh Nolito sẽ có trận đá chính đầu tiên ở Premier League. Tuyển thủ người Tây Ban Nha đã chơi cực tốt sau khi vào sân thay Jesus Navas trong trận đấu với Stoke. Ngoài cú đúp bàn thắng có được, cầu thủ 29 tuổi còn gây ấn tượng ở khả năng kết nối rất tốt với đồng đội. Sự linh hoạt của Nolito cũng đồng thời đã giúp Raheem Sterling chơi tốt hơn hẳn. Về mặt lực lượng, đội chủ nhà sẽ không có sự phục vụ của Gundogan, Sane và Kompany. Trong khi đó khả năng ra sân của Sagna và Iheanacho đang bỏ ngỏ.
Tân binh Man City chính thức cập bến PSV
(Bongda24h.vn) - Man City đã chính thức để tiền vệ Zinchenko cập bến PSV theo dạng cho mượn.
Man City chưa nhuần nhuyễn và thuần thục, nhưng với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, The Citizens đang được rất nhiều người kỳ vọng sẽ có thêm một chiến thắng nữa ở vòng đấu thứ ba này, nhất là khi đối thủ chỉ là West Ham. Mùa trước, “The Hammers” chính là khắc tinh của Man xanh, họ đánh bại thầy trò Pellegrini 2-1 trên sân nhà và cầm chân đại diện của thành Manchester 2-2 tại Etihad. Nhưng ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó để đội bóng của HLV Bilic có thể làm được điều tương tự. West Ham đang gặp rất nhiều về mặt lực lượng cũng như lối chơi.
Man City vs West Ham (22h00 ngay 288) Mou goi Pep co tra loi hinh anh 3
Manchester City phải giành 3 điểm trước West Ham để bám đuổi M.U và Chelsea
Công bằng mà nói, màn ra mắt của West Ham ở giải NHA 2016/17 là chấp nhận được khi họ có được 1 trận thắng trước AFC Bournemouth, còn lại là 1 trận thua trước Chelsea. Nhưng mọi chuyện đang dần chuyển sang chiều hướng xấu khi chỉ cách đây ít ngày, thầy trò Bilic phải nhận một cú sốc về tinh thần khi họ để đội bóng nhỏ bé Astra Giurgiu đánh bại với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà Olympic và rồi đội bóng London phải ngậm ngùi chia tay Europa League. West Ham cũng đang phải chịu những tổn thất rất lớn về mặt lực lượng, Cresswell,    Sakho, Ayew và Carroll đều không thể ra sân, trong khi đó Payet vẫn chưa đạt trạng thái thể lực tốt nhất.
Joe Hart tiếp tục được ủng hộ gia nhập Liverpool
(Bongda24h.vn) – HLV Brendan Rodgers tin tưởng thủ môn người Anh sẽ có bước ngoặt tuyệt vời nhất trong sự nghiệp nếu đồng ý chia tay Man City để khoác áo đội...
Thêm một lý do nữa để tin vào một chiến thắng cho đội chủ nhà, đó là việc West Ham thường không có những kết quả tốt khi phải làm khách tại Etihad. Trong 11 trận gần nhất hành quân đến sân của Man City trên mọi mặt trận, West Ham chỉ có được 1 trận thắng, 1 trận hòa và còn lại họ nhận tới 9 trận thua (trong đó có tới 6 trận thua với cách biệt từ 2 bàn trở lên).

Video West Ham 2-1 Man City (Mùa giải 2015/16)


Đội hình dự kiến
 
Manchester City: Caballero – Kolarov, Otamendi, Stones, Sagna – Fernandinho – Nolito, Silva, de Bruyne, Sterling - Aguero

West Ham: Adrian – Masuaku, Collins, Reid, Byram – Noble, Koutate – Antonio, Payet, Tore – Calleri

Dự đoán tỉ số 2-1

* Thông tin bên lề

- Man City chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất tiếp đón West Ham trên sân nhà ở đấu trường Premier League (thắng 8) nhưng đó lại là trận đấu gần nhất vào tháng 9 năm ngoái (1-2).
- Tính rộng ra, trong kỷ nguyên Premier League, West Ham chỉ 2 lần tiêu diệt Man City ngay tại sào huyệt (hòa 2, thua 11). Bên cạnh chiến thắng vào mùa trước ở Etihad thì hồi 2003, West Ham từng hạ gục Man xanh 1-0 tại sân nhà cũ Maine Road.
- Tiền đạo Sergio Aguero đã tham dự vào 8 bàn thắng trong 7 trận gần nhất chạm trán West Ham ở Premier League (6 bàn, 2 kiến tạo).
- Aguero đã ghi 37 bàn/47 trận đối đầu với các CLB của thủ đô London tại Premier League và 6/8 trận gặp West Ham.
- Sát thủ người Argentina còn là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League ghi bàn từ chấm 11m trong 2 vòng đầu tiên của mùa giải sau Duncan Ferguson (2001/02), Frank Lampard (2012/13) và Roberto Soldado (2013/14). Tuy nhiên, chưa có cầu thủ nào có 3 bàn thắng từ phạt đền trong 3 vòng đầu liên tiếp.
- Tính từ đầu mùa giải 2014/15 đến giờ, tính trong phạm vi 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, TBN, Italia, Đức, Pháp) thì chỉ có Lionel Messi (35) là sở hữu nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn Kevin De Bruyne, Luis Suarez cùng Angel Di Maria (đều 30).
- West Ham đã ghi bàn trong 15 trận liên tiếp tại Premier League, con số dài nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này.
- Michail Antonio (West Ham) đã có đến 7 bàn thắng bằng đầu ở Premier League tính từ đầu mùa giải 2015/16 tới giờ, bằng với thành tích của Olivier Giroud (Arsenal).
- Kể từ tháng 8 năm 2016, tỷ lệ chiến thắng của West Ham khi tiền vệ Dimitri Payet có mặt là hơn 48% (15/31) còn khi Payet vắng mặt thì tỷ lệ này chỉ còn 22% (2/9).
- HLV Pep Guardiola chỉ thua 8 trong 128 trận dẫn dắt các đội bóng ở giải VĐQG thi đấu trên sân nhà và thắng 110 trận (tỷ lệ 86%).


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X