Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Southampton (19h30 ngày 23/10): Những người cùng khổ

Chủ Nhật 23/10/2016 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang trong những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi Pep Guardiola nhậm chức, lối chơi của The Citizens đang có dấu hiệu bị bắt bài khi không thắng trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường.

 
Bốn trận không thắng liên tiếp, Pep Guardiola bắt đầu nếm trải cảm giác khó khăn tại môi trường bóng đá Premier League. Mọi chuyện bắt đầu từ hai chiến thắng khi gặp Swansea, HLV Guidolin dù đã bị sa thải nhưng trước đó, chính vị chiến lược gia người Italia đã khám phá ra công thức để ngăn chặn lối chơi của Man City. Trong trận đấu với Pep, Guidolin để các học trò dâng cao gây áp lực ngay từ hàng thủ Man City. 
 
Man City vs Southampton (19h30 ngay 2310) Nhung nguoi cung kho hinh anh
Trận đấu Man City vs Southampton là cơ hội để Pep Guardiola tìm lại cảm giác chiến thắng.

Cách chơi pressing đó khiến Man City gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Bại trận nhưng Guidolin đã đặt nền móng cho việc phá giải lối chơi của Guardiola. Celtic, Tottenham, Everton và Barcelona đều thực hiện theo cách mà Guidolin đã làm để giành điểm trước Man City. Thậm chí trước những đội bóng giỏi ở việc high-pressing như Tottenham hay Barcelona, Man City còn thua trắng mặt.
 
Pep Guardiola tuyên bố ông sẽ trung thành với lối chơi đó cho đến ngày rời Man City. Vì vậy, trận đấu với Southampton chắc chắn là dịp để Pep và các học trò "giải tỏa" sau quãng thời gian khó khăn vừa rồi. Nên nhớ rằng Southampton cũng đang thi đấu đầy thất vọng trong quãng thời gian gần đây.
 
Bốn trận gần nhất, Southampton thua 1, hòa 2 và thắng 1. Thành tích đối đầu của Southampton khi gặp Man City trên sân Etihad cũng rất tệ hại khi toàn thua ở 5 trận gần nhất tới làm khách trên sân Etihad trong khuôn khổ Premier League.
 
Đây là dịp để Guardiola sửa chữa những thiếu khuyết trong lối chơi của Man City. Đó là khả năng phối hợp ở tuyến hậu vệ khi thủ thành Bravo và các đồng đội ở hàng thủ vẫn chưa biết cách triển khai bóng khi gặp áp lực cao. Những thất bại thời gian gần đây đều cho thấy vấn đề lớn nhất của The Citizens là sự phối hợp chuệch choạc ở tuyến dưới khi bị đối phương đẩy cao đội hình gây sức ép.
 
Man City vs Southampton (19h30 ngay 2310) Nhung nguoi cung kho hinh anh 2
Fernandinho có thể sẽ được Pep Guardiola đẩy xuống đá trung vệ.

Thời còn ở Barcelona và Bayern Munich, Pep Guardiola thường đẩy các tiền vệ xuống đá trung vệ để tăng khả năng kiểm soát bóng từ tuyến dưới. Đó là trường hợp của Mascherano và Javi Martinez. Nếu lối chơi của Man City tiếp tục có vấn đề, Pep có thể sẽ thử nghiệm để Fernando hay Fernandinho đá trung vệ.
 
Nhìn chung, Southampton không phải là thử thách lớn với Man City. Một chiến thắng là cách để Pep Guardiola và các học trò lấy lại sự tự tin sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. 
 
Thống kê trước trận:
* Southampton toàn thua trong 5 trận gần nhất gặp Man City trên sân Etihad tại Premier League. Lần gần nhất Man City để thua trên sân nhà khi gặp Southampton từ năm 2004.
* Man City là đội bóng bị Shane Long ghi nhiều bàn nhất nhất tại Premier League với 6 pha lập công, ngang bằng với Aston Villa.
* Southampton chỉ giữ sạch lưới 2 trong số 10 trận gần nhất làm khách tại Premier League.
* Lần gần nhất Guardiola không thắng ba trận liên tiếp tại giải vô địch quốc gia vào mùa giải 2014-15, khi Bayern Munich thời điểm đó đã chắc chắn vô địch Bundesliga.
* Southampton giành được 51 điểm tại Premier League trong năm dương lịch 2016, trong khi Man City là 49.
* Lần gần nhất Aguero không ghi bàn trong ba trận liên tiếp ở Premier League từ tháng 12/2015.
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Sagna, Zabaleta chấn thương, Kompany chưa chắc ra sân.
Southampton: Shane Long chấn thương, Matt Targett, Ryan Bertrand và Cedric Soares chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Man City (4-3-3): Bravo - Maffeo, Stones, Otamendi, Kolarov - Fernandinho, Gundogan, David Silva - Sterling, Aguero, De Bruyne
Southampton (4-2-3-1): Forster - Martina, Fonte, Van Dijk, McQueen - Romeu, Clasie - Tadic, Davis, Redmond - Austin
Tỉ số dự kiến: Man City 2-0 Southampton
 
Như Đạt   


► Xem thêm tin tức, kết quả bóng đá Anh và KQBĐ Đức mới nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X