Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Newcastle (0h30 ngày 21/1): Tàn sát bầy “Chích chòe”

Thứ Bảy 20/01/2018 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận bất bại của Man City tại Premier League cuối cùng đã bị chặn đứng bởi Liverpool hồi tuần trước. Nhưng thật khó để trông chờ vào một hiệu ứng domino khi mà đối thủ của thầy trò Pep Guardiola vòng này chỉ là Newcastle.
Man City vs Newcastle (0h30 ngay 211) Tan sat bay Chich choe hinh anh
Preview: Man City vs Newcastle

Cuối tuần trước, Man City đã lần đầu tiên bị đánh bại ở Premier League mùa giải năm nay. Cú tát cảnh tỉnh này đã được HLV Pep Guardiola trông chờ từ lâu. Có thể khẳng định, trận thua tại Anfield không những không ảnh hưởng gì đến khả năng vô địch của Man City mà thậm chí còn khiến các cầu thủ của họ chơi cố gắng hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Và trận thua mất mặt đó chắc chắn sẽ chỉ làm cho nhiệm vụ kiếm điểm của Newcastle tại Etihad đêm nay trở nên khó khăn hơn gấp bội. Thống kê cho thấy Man City luôn là một gã khổng lồ khi được chơi trên sân nhà của mình. Ở 9 trận sân nhà gần nhất, The Citizens đạt thành tích toàn thắng và có tới 8 trận ghi được ít nhất 2 bàn. Dù chuỗi trận bất bại ở Premier League bị chặn đứng nhưng Man City vẫn đang bất bại trong 23 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh và lần gần nhất họ bị đánh bại tại pháo đài này là trước Chelsea cuối năm 2016.
Man City vs Newcastle (0h30 ngay 211) Tan sat bay Chich choe hinh anh 2
Man City chỉ chịu thua vì Liverpool quá xuất sắc

Hàng công thăng hoa nhưng hệ thống phòng ngự của Man xanh đang gặp vấn đề lớn. Họ đã bị chọc thủng lưới trong 4 trận liên tiếp gần đây trên mọi đấu trường. Kể cả những Watford, Burnley hay Bristol cũng đều kiếm được cho mình một bàn thắng khi hành quân đến sân Etihad.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Man City nhiều khả năng sẽ không phải đối mặt với quá nhiều áp lực ở trận đấu tới. Newcastle là một trong những đội bóng tấn công tệ nhất ở Premier League mùa này. “Chích chòe” mới ghi được 21 bàn thắng từ đầu mùa, đạt hiệu suất chưa tới 1 bàn/trận.

HLV Rafa Benitez cũng luôn ưu tiên cho hệ thống phòng ngự trước khi nghĩ tới chuyện ghi bàn. Thậm chí, ở trận lượt đi diễn ra tại St. James’ Park, bầy “Chích chòe” còn quyết định tử thủ một cách tiêu cực hòng kiếm lấy 1 điểm từ tay Man City. Nhưng bàn thắng của Sterling ở phút 31 đã phá hỏng kế hoạch của “gã bồi bàn” Rafa Benitez. Có lợi thế sân nhà đã vậy, khó có thể tin Newcastle sẽ bày ra một thế trận cởi mở hơn khi phải hành quân tới hiểm địa Etihad.
Guardiola chúc mừng cuộc “hôn phối” của M.U và Sanchez
HLV Pep Guardiola tỏ ra thoải mái khi Alexis Sanchez trên đường tới Man United thay vì Man City.

Man City vs Newcastle (0h30 ngay 211) Tan sat bay Chich choe hinh anh 3
Chiến thắng hứa hẹn sẽ trở lại với thầy trò Pep Guardiola đêm nay

Hiện giờ, Man City đã đón chào sự trở lại của trung vệ John Stones. Tuy cầu thủ người Anh không đem lại được sự vững chãi cho khung thành của Ederson hơn so với Mangala nhưng khả năng điều phối thông minh của cầu thủ này giúp hàng công The Citizens dễ đá hơn nhiều. Đây cũng là mấu chốt để tin tưởng đội bóng thành Manchester sẽ tạo ra một màn hủy diệt đêm nay.

Dưới thời Pep Guardiola, Man City mới chỉ để thua liên tiếp đúng một lần. Đó là thời điểm họ bị khuất phục bởi Chelsea và Leicester vào tháng 12/2016. Tâm lý các cầu thủ Man City bây giờ rất vững và khó trông đợi Man City sảy chân nếu như đối thủ không có đủ thực lực để gây nên bất ngờ.

Ở trận đấu sắp tới, Man City có đầy đủ tinh binh trên hàng công. David Silva hứa hẹn cũng sẽ trở lại để chia lửa cho người đồng đội Kevin De Bruyne. Vì vậy, nhiều khả năng Newcastle sẽ chỉ cố gắng hết sức để giảm thiểu số bàn thua thay vì nghĩ tới chuyện lấy điểm của đội đầu bảng Premier League hiện tại.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Newcastle:
- Man City mới chỉ thua 1 trong 22 lần gặp gỡ gần nhất với Newcastle
- Newcastle mới chỉ thắng 1 trong 17 lần làm khách gần nhất tại Premier League và đang ở trong chuỗi thua 8 trận liên tiếp
- Man City vẫn đang giữ được thành tích 23 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà
- The Citizens mới chỉ thua 9 trong số 87 trận sân nhà ở Premier League kể từ đầu mùa giải 2013/14
- Chỉ có 3 trong số những trận thua của Man City nói trên đến từ các đội bóng nằm ngoài top 6
- Aguero ghi bàn hoặc kiến tạo bàn thắng mỗi 31 phút đối đầu với Newcastle tại Etihad

Thống kê bên lề

Đội hình dự kiến:
Man City vs Newcastle (0h30 ngay 211) Tan sat bay Chich choe hinh anh 4
Đội hình dự kiến Man City vs Newcastle

Dự đoán tỉ số: 3-0

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X