Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs MU (2h ngày 28/4): Thời cơ báo thù của Mourinho

Thứ Năm 27/04/2017 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ là một trận derby, Man City vs Man Utd đêm nay còn là một trận chung kết của top 4, một cuộc so giày có ý nghĩa 6 điểm và hơn thế nữa.


⇒ Theo dõi: Trực tiếp Manchester City vs Manchester United 28/4
Đánh bại Man City và Pep Guardiola chưa bao giờ là thời điểm thích hợp hơn vào lúc này đối với HLV Jose Mourinho. Đội chủ nhà vừa trở về từ Wembley sau 120 phút bị hành xác, về cả thể lực lẫn tâm lý. Họ đã đánh mất cơ hội cuối cùng để giành được một chiếc cúp ở mùa giải này. Vì thế, đây là thời điểm Man City suy sụp nhất trong mùa giải, và một nhà cầm quân không được đánh giá cao về khả năng truyền lửa như Pep Guardiola, hẳn sẽ phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất.

Preview Man City vs MU
Trận derby 6 điểm và hơn thế nữa

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng khá dễ dàng trong trận lượt đi, cho dù tỷ số 2-1 không thực sự phản ánh điều đó. Jose Mourinho đã mắc sai lầm trong việc sắp xếp nhân sự và ông ngay lập tức phải trả giá trong hiệp một. Với “người đặc biệt”, ông sẽ không bao giờ muốn lặp lại sai lầm của mình, đặc biệt là trong trận đấu then chốt như tại Etihad đêm nay. Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có lợi thế về điểm số cũng như tâm lý cho cuộc đua vào top 4.

Man Utd đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp ở giải ngoại hạng Anh, nhưng phải đến 2 vòng đấu gần đây, người ta mới thực sự thấy rõ dấu ấn của HLV Jose Mourinho lên đội bóng. Không phải là một lối chơi tấn công ào ạt nhưng phung phí cơ hội nhưng ngày nào, mà giờ đây Man Utd đã tiếp cận trận đấu với sự thận trọng hơn. Họ tìm hiểu rất rõ đối thủ để đưa ra một chiến lược hợp lý.

Mourinho chơi đòn tâm lý chiến trước thềm derby Manchester
HLV Mourinho vừa khẳng định Man City rất sáng cửa vào top 4 vì không phải đá cúp châu Âu như Man United, qua đó đẩy khá nhiều áp lực lên vai đại kình địch Pep...

Trước đội bóng đầu bảng Chelsea, Man Utd đã khóa chặt tất cả những ngòi nổ sáng giá nhất của họ. Còn với Burnley, dù chỉ tung ra một đội hình hạng hai, Quỷ Đỏ vẫn có được 3 điểm bằng lối chơi phản công nhanh đầy thực dụng. Chắc chắn Mourinho sẽ làm điều tương tự trong trận derby đêm nay, chỉ chưa biết rõ cụ thể các con tính của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Không may cho Mourinho là Pep Guardiola lại là một thiên tài về chiến thuật. Không dễ để hóa giải được một đội bóng do Pep chỉ đạo, ngoại trừ việc thi đấu quả cảm và trọn vẹn quyết tâm như Arsenal đã làm trong 120 phút tại bán kết FA Cup vùa qua. Nhưng cũng phải nói rằng đó là một trong những trận đấu tệ hại nhất mùa giải của Man City.

Lúc này tại Etihad, người ta đã bắt đầu nghi ngờ có những sự chống đối giữa một vài cầu thủ và HLV Pep Guardiola. Vì thế, ngay cả khi đã chuẩn bị kỹ càng nhất, Pep cũng có thể bị “phản bội” bởi các học trò. Không phải chiến thuật, mà tinh thần thi đấu mới chính là yếu tố sẽ quyết định trận derby thành Manchester lần này.

Man City vs MU (2h ngay 284) Thoi co bao thu cua Mourinho hinh anh goc 2
Mourinho đang có lợi thế tâm lý trước Pep Guardiola

Tình hình nhân sự

John Stones là mối quan ngại duy nhất của HLV Pep Guardiola về tình hình nhân sự đội bóng trước thềm trận derby thành Manchester, sau khi anh phải ngồi ngoài ở trận bán kết FA Cup với Arsenal tại Wembley. Kompany và Otamendi đã đá chính vào cuối tuần vừa qua, vì thế Kolarov có thể sẽ được trao cơ hội lần này.

Bộ ba Fernandinho, David Silva và Sergio Aguero đều dính chấn thương nhẹ trong trận thua Arsenal, nhưng họ đều đã trở lại tập luyện vào ngày thứ hai và có thể ra sân đối đầu với Quỷ Đỏ. HLV Pep Guardiola có thể sẽ không thay đội bộ tứ tấn công của Man City, khi phải tham dự một trận cầu có ý nghĩa 6 điểm trước mắt, vì thế Sterling có thể sẽ chỉ là phương án dự phòng trên băng ghế dự bị, giống như tài năng trẻ vừa mới trở lại sau chấn thương, Gabriel Jesus.

Mourinho xác nhận Paul Pogba sẽ vắng mặt ở trận derby Manchester
Trong khi Manchester City đón nhận sự trở lại của một loạt trụ cột thì Jose Mourinho báo thêm tin xấu trước derby Manchester khi Paul Pogba sẽ vắng mặt vì chấn...

Về phía đội khách, Ibrahimovic, Mata, Smalling, Jones và Rojo vẫn chắc chắn vắng mặt. Trong khi đó, chấn thương của Pogba cũng là vấn đề mà Mourinho đang quan tâm. Tiền vệ người Pháp đã cày ải quá nhiều trong thời gian qua và có vẻ anh đã bị quá tải. Trong phát biểu mới nhất, HLV Jose Mourinho tiết lộ rằng Pogba sẽ không thể tham dự trận derby, nhưng Herrera đã sẵn sàng. Martial đã tỏa sáng rực rỡ trước Burnley, nhưng anh sẽ trở lại băng ghế dự bị, nhường chỗ cho một tài năng trẻ khác là Marcus Rashford.

Thống kê thú vị

Lần gần nhất hai đội gặp nhau vào ngày thứ Năm tại Premier League là vào tháng 11/1994. Khi đó Man Utd thắng 5-0 với cú hat-trick của Andrei Kanchelski.

Nếu tránh được thất bại trong trận đấu này, Man Utd sẽ san bằng kỷ lục số trận bất bại liên tiếp tại giải VĐQG của chính họ (24 trận vào mùa 2010/11).

Pep Guardiola có thể trở thành HLV thứ ba trong lịch sử giành chiến thắng trong cả hai trận derby Manchester ở mùa giải đầu tiên (sau Sven-Goran Eriksson và Manuel Pellegrini).

Nếu ghi bàn ở trận này, Sergio Aguero sẽ san bằng kỷ lục cá nhân khi lập công trong 6 trận đấu liên tiếp tại Premier League.
Man City vs MU (2h ngay 284) Thoi co bao thu cua Mourinho hinh anh goc 3
Đội hình dự kiến trận Man City vs Man Utd


Dự đoán tỷ số trận đấu Man City vs Man Utd: 1-1

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X