Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Leicester (19h45 6/2): Thiên đường gọi tên

Thứ Bảy 06/02/2016 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng còn là hiện tượng hay “ngựa ô” nữa, thầy trò HLV Ranieri đang thật sự là ứng viên cho chức vô địch Premier League mùa này. Marez và các đồng đội sẽ tiến thêm một bước dài tới ngôi vương nếu giành kết quả tốt trong trận Man City vs Leicester vào đêm nay.

Có lẽ ngay cả những CĐV lạc quan nhất tại King Power cũng không thể tưởng tượng được rằng đội nhà có thể đua tranh ngôi vô địch giải ngoại hạng Anh lâu đến thế. Trước trận Man City vs Leicester thì nhiều người đã chợt giật mình rằng thầy trò HLV Ranieri vẫn đang dẫn đầu bảng Premier League. Đừng quên rằng trong quá khứ mỗi khi đội nào đứng vị trí số 1 vào tháng 2 là sẽ giành chức vô địch vào cuối mùa. Mùa bóng chỉ còn lại 1/3 chặng đường và chẳng ai còn đánh giá Leicester là một đội bóng trung bình yếu, thay vào đó họ là ứng viên thật sự cho danh hiệu Premier League.

Aguero và Koeman xuất sắc nhất Premier League tháng 1/2016
Sergio Aguero của Man City đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 tại Premier League mùa này. Trong khi đó ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, Ronald Koeman là...

Đoàn quân của Ranieri đang trong chặng Tourmalet nhưng họ vẫn sống khỏe. Họ đã vượt qua được những đối thủ khó nhằn bậc nhất trong thời gian qua như Tottenham, Everton, Chelsea, Stoke và Liverpool. Vậy thì đội chủ sân King Power chẳng phải ngán đối thủ nào ở xứ sương mù nữa. Kể cả đêm nay phải làm khách tại Etihad trong trận Man City vs Leicester thì không ai dám đánh giá thấp Marez và các đồng đội nữa. Sau trận này, thầy trò HLV Ranieri sẽ còn 1 trận khó khăn nữa trên sân của Arsenal. Vì thế đây là lúc chẳng thể thích hợp hơn để Leicester thể hiện đẳng cấp của 1 ứng viên vô địch.

Preview: Man City-Leicester
 

Không khó để đoán được ý đồ của chiến lược gia người Italia trong trận Man City vs Leicester. “Gã thợ hàn” Raniei vẫn trung thành với triết lý phòng ngự phản công cực kỳ sắc bén. Hôm nay, đội khách sẽ chơi đề cao sự an toàn trên sân nhà trước khi nghĩ tới việc ghi bàn. Thậm chí, rất có thể Leicester sẽ rút 1 tiền đạo là Okazaki ra sân để nhường chỗ cho 1 tiền vệ giàu sức chiến đấu là Inler. Với 5 tiền vệ cơ động thì đoàn quân của Ranieri hoàn toàn có thể phong tỏa được hàng công mạnh của Man xanh giống như trận lượt đi.

Gã thợ hàn giờ đã dám tuyên bố muốn vô địch
(Bongda24h.vn) – Sau thắng lợi 2-0 trước Liverpool và tạo ra khoảng cách hơn 3 điểm với Man City, HLV Claudio Ranieri khẳng định muốn giành chức vô địch...

Trong khi đó về phía Man City họ đang có dấu hiệu tăng tốc trong cuộc đua vô địch. Sau chiến thắng trước đội bóng yếu Sunderland thì Citizens đã chính thức vượt mặt Arsenal để chiếm lĩnh vị trí nhì bảng. Thêm một chiến thắng nữa ở vòng này sẽ giúp thầy trò HLV Pellegrini chính thức có được ngôi đầu bảng. Thế nhưng mọi thứ không hoàn toàn màu hồng với đội chủ sân Etihad. Nên nhớ rằng kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay, Man xanh chưa thắng 2 vòng liên tiếp ở Premier League. Cứ sau mỗi trận đấu thành công lại là một màn trình diễn thất vọng. Nếu chiếu theo phong độ đó thì hôm nay họ khó lòng lấy được trọn vẹn 3 điểm dù được chơi trên sân nhà.

Marez va cac dong doi dang da ngay cang hay
Marez và các đồng đội đang đá ngày càng hay

Sự đi xuống của Man City ở mùa giải này được thể hiện tương đối rõ khi Aguero liên tục dính chấn thương. Bất chấp chân sút người Argentina đang có phong độ cao gần đây nhưng bước chân tập tễnh ở trận gặp Sunderland vòng trước là nỗi lo lắng không nhỏ của Pellegrini. Ngoài Aguero, Man xanh cũng không biết dựa vào ai nữa khi Toure, Silva đã sa sút phong độ quá nhiều. Sterling trẻ trung, xông xáo nhưng thiếu hiệu quả. Điểm sáng hiếm hoi De Bruyne thì chấn thương nặng, gần như nghỉ hết mùa. Nhìn cách Citizens chật vật vượt qua Sunderland ở vòng trước cho thấy chỉ cần Aguero bị phong tỏa là coi như hóa giải được hàng công của đội chủ nhà.

Man City đón tin vui: Thủ quân Kompany đã trở lại
(Bongda24h.vn) – Trung vệ người Bỉ đã chính thức trở lại tập luyện cùng đội một và nhiều khả năng sẽ trở lại ngay trong trận chiến quan trọng quyết định ngôi...

Mùa giải năm ngoái, Man xanh đã có chiến thắng 2-0 trước Leicester trên sân nhà. Nhưng đó là thời điểm mà thầy trò HLV Ranieri mới lên hạng nên Citizens có thể “bắt nạt”. Thời điểm này, Marez và các đồng đội là một trong những đội bóng chơi ổn định và sắc bén bậc nhất tại giải Ngoại hạng Anh nên không phải đối thủ dễ chơi cho Man City. Thậm chí, nếu thầy trò HLV Pellegrini vẫn giữ bộ mặt thiếu ổn định trong thời gian qua thì họ hoàn toàn có thể phải trả giá đắt. Một trận cầu "6 điểm" mà Leicester có không ít cơ hội giống như khả năng vô địch của họ ở mùa giải kỳ lạ này.

Thông tin lực lượng

Man City: Vắng Mangala, Bony, Kompany, De Bruyne, Delph, Nasri vì chấn thương.

Leicester: James và Schlupp không thể thi đấu.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Otamendi, Kolarov, Yaya Toure, Silva, Fernandinho, Navas, Sterling, Aguero.

Leicester: Schmeichel, Huth, Fuchs, Simpson, Morgan, Albrington, Inler, Kante, Mahrez, Vardy.

Dự đoán: 1-2

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X