Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Hull City (2h45 2/12): Băng băng về đích

Thứ Ba 01/12/2015 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi MU, Chelsea và Arsenal dừng bước ở vòng 3 thì cuộc đua đến chức vô địch League Cup 2015/2016 gần như chỉ là của một mình thầy trò HLV Pellegrinho. Vì thế trận tứ kết Man City vs Hull City hôm nay cũng không khác gì buổi “đi dạo” của Citizens.

Nửa xanh thành Manchester đang trên con đường trở thành một đại gia của bóng đá Anh. Ngoài việc chiêu mộ các siêu sao thì cái thiếu lớn nhất của họ chính là danh hiệu để tạo ra bề dày lịch sử. Vì thế thầy trò HLV Pellegrini sẽ không bỏ qua bất cứ chiếc cúp nào nếu có cơ hội. Vào lúc này của mùa giải thì danh hiệu đầu tiên là League Cup đang nằm trong tầm tay của Citizens khi những đối thủ lớn nhất là MU, Chelsea và Arsenal đều đã “buông súng” ở vòng 3. Trong số 8 đội lọt vào tứ kết, chỉ có Liverpool và Everton là ở có khả năng đánh bại Man City nhưng họ vẫn bị đánh giá yếu hơn thầy trò HLV Pellegrini đôi chút. Vì thế Cúp Liên đoàn Anh đang là cơ hội để Man xanh giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này.

Vừa lấy lại ngôi đầu, Pellegrini đã mơ ăn 4 cùng Man City
(Bongda24h.vn) - Sau khi lấy lại ngôi đầu bảng Premier League từ tay Leicester City, HLV Manuel Pellegrini đã đặt ra mục tiêu giành ăn 4 cùng với Man City...

Hành trình của thầy trò HLV Pellegrini là hết sức thuận lợi khi hôm nay họ sẽ có trận Man City vs Hull City trên sân nhà. Trước một đối thủ ở giải Hạng Nhất thì rõ ràng sức mạnh của đội bóng áo xanh là vượt trội. Bất chấp đội khách đang có phong độ rất tốt ở Championship khi vừa trải qua 13 trận bất bại liên tiếp. Thậm chí “những chú hổ” mới chỉ mất ngôi đầu vào cuối tuần vừa qua sau khi thất bại 0-2 trước Derby County. Tuy nhiên như đã nói đẳng cấp của Hull City còn kém Citizens một khoảng cách rất xa. Những trụ cột của đội chủ sân Kingston như Dawson, Huddlestone cũng là những cầu thủ đã hết thời không thể trụ lại giải Ngoại hạng Anh. Niềm hy vọng lớn nhất của đội khách dồn cả vào tiền đạo người Uruguay là Hernandez với 7 bàn sau 15 trận ra sân ở Championship mùa này. Thế nhưng rõ ràng một “cánh én” thì khó có thể làm nên “mùa xuân” tại Etihad.

Tran dau Man City vs Hull City tu ket League Cup 20152016 2h45 212 hinh anh
Hull City khó cản một Man City đang vào phom

Thực tế trong các lần chạm trán trước đây thì ưu thế hoàn toàn thuộc về đội bóng thành Manchester. Trong 4 trận đối đầu gần đây giữa Man City vs Hull City, Citizens thắng tới 3, hòa 1. Họ cũng đã ghi tới 9 bàn vào lưới của “Tiger” và chỉ để thủng lưới 3 lần. Nói ra để thấy khoảng cách giữa 2 đội bóng góp mặt trong trận tứ kết tại Etihad vào hôm nay là rất lớn. Ngay cả khi HLV Pellegrini không tung ra đội hình mạnh nhất thì những quân bài dự bị hạng sang của Man xanh vẫn tỏ ra quá vượt trội so với Hull City. Vắng Aguero, Joe Hart, Komapany, Nasri sẽ chẳng giúp đội khách dễ thở hơn khi đội chủ nhà vẫn có rất nhiều hảo thủ như Silva, Bruyne, Sterling, Toure, Bony sẵn sàng “nghiền nát” những vị khách từ giải Hạng Nhất.

Nỗi sợ hãi của thầy trò HLV Steve Bruce trước trận Man City vs Hull City sẽ càng trở nên lớn hơn nếu họ chứng kiến sự quyết tâm của Citizens tại League Cup. Ở vòng 2 và vòng 3 Cúp Liên đoàn, Pellegrini đều tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất và có được những chiến thắng hủy diệt. Vượt qua Sunderland với tỷ số 4-1, Crystal Palace tới 5-1 là lời đe dọa có sức nặng tới đội khách trong trận này. Chắc chắn Silva và các đồng đội sẽ ra sân với mục tiêu nghiền nát đối thủ để khẳng định ưu thế ở đấu trường League Cup. Chưa kể tinh thần của thầy trò HLV Pellegrini cũng đang cực kỳ hưng phấn sau khi giành lại được ngôi đầu bảng Premier League vào cuối tuần vừa qua.

Tran dau Man City vs Hull City tu ket League Cup 20152016 2h45 212 hinh anh 2
Man City đang có phong độ rất cao

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử CLB Hull City được góp mặt ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. Nhưng có lẽ giấc mơ viết thêm trang sử vàng cho đội bóng của thầy trò HLV Steve Bruce sẽ dừng lại ở vòng này. Đẳng cấp vốn đã chênh lệch, giờ “Tiger” còn phải hành quân đến “tử địa” nguy hiểm nhất tại xứ sương mù trong những năm qua là Etihad. Cùng với sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Dawson vì chấn thương thì e rằng Hull City khó thoát khỏi một thất bại đậm nữa trước Man xanh. Vì thế, kịch bản thầy trò HLV Pellegrini đánh bại Hull City để góp mặt ở bán kết League Cup là điều không thể khác, vấn đề là Silva và các đồng đội muốn ghi bao nhiêu bàn mà thôi!

Thông tin trận đấu

Man City mới chỉ thua 1/9 lần gặp Hull City gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 5, hòa 3, thua 1).

Lần duy nhất Hull đánh bại Man City trên sân khách xảy ra tại FA Cup vào năm 1930. Kể từ đó tới nay, họ chưa thắng khi làm khách trước Man xanh (hòa 3, thua 6).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Hull City có mặt ở tứ kết League Cup.

Man City toàn thắng 6 trận gần nhất ở League Cup trước các đối thủ hạng dưới, ghi 24 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Thông tin lực lượng

Man City: Samir Nasri, Mangala, Kompany, Zabaleta, Aguero và Joe Hart chấn thương.

Hull City: Vắng Michael Dawson vì chấn thương.

Đội hình dự kiến

Man City: Caballero; Sagna, Otamendi, Demichelis, Kolarov; Toure, Fernandinho; De Bruyne, Silva, Sterling; Bony.

Hull: McGregor; Elmohamady, Maguire, Davies, Odubajo; Livermore, Clucas, Huddlestone; Maloney, Hernandez, Diame.

Dự đoán: 3-0


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X