Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Everton (2h45 ngày 28/1): Số kiếp an bài!

Thứ Tư 27/01/2016 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù HLV Manuel Pellegrini có nổi khùng với các trọng tài điều khiển trận lượt đi thì cũng không thể thay đổi một điều rằng Man City của ông đã thua 1-2 ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn và sẽ không dễ dàng để lật ngược thế cờ trước một Everton chơi rất hay trên sân khách.


Sau thất bại 1-2 của Man City trước Everton vào rạng sáng ngày 7/1 tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn, HLV Manuel Pellegrini đã bày tỏ sự thất vọng với kết quả cũng như những người điều khiển trận đấu. Cụ thể, ông cho rằng trọng tài chính Bobby Madley cùng các cộng sự đã công nhận bàn mở tỉ số không hợp lệ cho Everton cũng như không trao một quả phạt đền cuối hiệp 2 cho Man City sau khi Kevin Mirallas phạm lỗi với Jesus Navas trong vòng cấm.

Pellegrini Everton Man City
Pellegrini phàn nàn về trọng tài sau lượt đi

Nhưng những kêu ca của Pellegrini không phải ai cũng đồng tình. Đầu tiên, đúng là Romelu Lukaku đã ở tư thế việt vị, thậm chí rất rõ trước khi Ross Barkley tung cú sút vô tình đưa bóng tới chân Ramiro Funes Mori và anh này khai thông thế bế tắc cho Everton vào phút bù giờ của hiệp 1. Các trọng tài có thể cũng đã nhận ra nhưng dường như họ cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà đã không tham gia đáng kể vào pha bóng và quyết định không thổi phạt.

Pellegrini có thể trách trọng tài nhưng ông cũng cần làm điều đó với các học trò của mình đặc biệt và các hậu vệ cùng tiền vệ phòng ngự. Đã không có ai kịp thời áp sát và ngăn cản Barkley sút bóng ngay sát vòng cấm và bên trong họ cũng để xổng mất người ghi bàn Funes Mori và đây đơn giản là một sai lầm. Hơn nữa, cứ cho là Man City bị mất oan 1 bàn thắng thì tính ra Everton còn đen đủi gấp đôi họ khi các trọng tài đã từ chối 2 bàn hợp lệ tới từ Stones và Lukaku trong hiệp 1.

Everton 2-1 Man City
Nhưng thực tế là Everton đã thắng xứng đáng Man City

Thuyền trưởng của Man City tiếc nuối khi không có penalty vào cuối hiệp 2 nhưng nhìn toàn cục, hàng công của ông chơi không hay bằng Everton. Dù bị đánh giá thấp hơn song The Toffees không hề thua kém đại gia của bóng đá Anh về thế trận thậm chí là số cơ hội. Thống kê chỉ ra Man City chỉ có 4 cú dứt điểm trúng đích trên sân Goodison Park, chỉ bằng một nửa so với Everton (8). Đó là 90 phút tổng quan tất cả những vấn đề mà Man xanh đã gặp phải từ đầu mùa: hàng thủ lỏng lẻo khi vắng Vincent Kompany, Yaya Toure sa sút thảm hại còn David Silva hay Sergio Aguero chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Cho tới trước màn tái ngộ ở lượt về, chỉ duy nhất mắt xích Aguero đã cải thiện. Sau vài trận lấy lại cảm giác, El Kun đã bùng nổ với 4 bàn sau 2 trận đấu vừa qua tại Premier League. Nhưng anh cũng là tất cả những gì có thể khen về Man City vào thời điểm này cũng như ở trận đấu gần nhất với West Ham. Ở đó, The Citizens đã bị choáng ngợp trước lối chơi giàu tốc độ và sức mạnh của đối phương và gần như phải nhờ Aguero một mình tỏa sáng để có 1 điểm ra về.

Chỉ vài ngày trôi qua, liệu Pellegrini sẽ làm gì để thay đổi triệt để Man City? Rất khó! Chính chiến lược gia người Chile mới xác nhận Kompany sẽ tiếp tục vắng mặt thêm vài tuần bởi chấn thương bắp chân và điều này có thể gây sốc khi đón nhận với các CĐV Man City. Từ vài tháng qua họ đã quen với khẩu hiệu “Không Kompany, không sạch lưới” và thật buồn khi tình trạng này chưa biết lúc nào mới chấm dứt nếu nhìn vào những gì hậu phương đội bóng đã và đang thể hiện.

Aguero Man City
Man City giờ phụ thuộc nhiều vào Aguero

Silva cần thêm thời gian để bớt “nhát bóng” hơn sau thời gian dưỡng thương trong khi vấn đề của Toure nằm ở tuổi tác và tâm lý. Người từng được coi là Vua tại sân Etihad đã bước sang tuổi 32, dường như không bao giờ trở lại thời kỳ đỉnh cao và cũng đang bị bao vây bởi những tin đồn chuyển nhượng. Khi mà người đại diện đã phát biểu “90% Toure sẽ rời Man City vào cuối mùa”, cũng dễ hiểu khi anh không thể tập trung chơi bóng.

Man City không có tư tưởng buông thả dù chỉ một chút tại cúp Liên đoàn bằng chứng là HLV Pellegrini sử dụng đội hình gần như tối ưu ở lượt đi. Nhưng ngay cả khi cộng thêm lợi thế được chơi tại sân nhà trong lượt về và chỉ cần thắng 1-0 là đi tiếp theo luật bàn thắng sân khách, các nhà chuyên môn vẫn không nghĩ họ sẽ có trận đấu dễ dàng. Everton có thể hiện rất tốt ở lượt đi và cả những trận đối đầu gần đây với Man City.

Man City vs Everton
Everton chơi tốt ở những lần đối đầu gần đây với Man City

Trong 4 lần gặp nhau từ đầu năm 2015 tới nay, Everton chỉ thua có 1 còn lại thắng 1 và hòa 2 bao gồm cả màn đụng độ gần nhất tại Premier League ngày 14/1 (0-0). Trên sân Etihad hôm đó, đội bóng vùng Merseyside đã thể hiện tinh thần kiên cường bất chấp sức ép cực lớn để mang 1 điểm ra về. Đó không phải là một ngày xuất thần bởi thực tế đoàn quân của Roberto Martinez từ lâu đã cho thấy sự vững vàng nơi đất khách.

Trong 14 chuyến hành quân từ đầu mùa tới nay trên mọi đấu trường, Everton chỉ một lần duy nhất nếm mùi thất bại (sát nút 1-2 trước Arsenal) bên cạnh 5 chiến thắng và 8 trận hòa. Vì tất cả, nếu họ tiếp tục đứng vững tại “Pháo đài” Etihad rạng sáng mai cũng không phải điều gì quá bất ngờ. Khi đó, Man City chỉ có thể trách số kiếp đã an bài khiến họ thua ở lượt đi.

Thông tin lực lượng:
Man City:
Nasri, Kompany, Bony, Mangala, Kolarov vắng mặt do chấn thương.
Everton: Browning, Hibbert, Pienaar, Besic, Mirallas tiếp tục dưỡng thương.

Đội hình dự kiến:
Man City (4-2-3-1):
Caballero – Zabaleta, Otamendi, Demichelis, Clichy – Toure, Fernandinho – De Bruyne, Silva, Sterling – Aguero.
Everton (4-2-3-1): Robles – Coleman, Stones, Jagielka, Baines – McCarthy, Barry – Deulofeu, Barkley, Cleverley – Lukaku.
Dự đoán tỷ số: 1-1
doi hinh du kien Man City vs Everton
 


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X