Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Everton (2h00 ngày 22/8): Khởi đầu ác mộng

Thứ Hai 21/08/2017 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đối đầu giữa Man City vs Everton chỉ là khởi đầu cho chuỗi trận ác mộng mà thầy trò Ronald Koeman phải đối mặt phía trước.

 
Nếu có cuộc bình chọn đội bóng "tội nghiệp" nhất trong giai đoạn mở màn Premier League 2017-18, Everton chắc chắn đứng số một. Ngoài Stoke ở trận mở màn, bốn đối thủ tiếp theo của Everton lần lượt là Man City, Chelsea, Tottenham và Manchester United - bốn trong số sáu ứng cử viên cho ngôi vương ngoại hạng Anh mùa này.
 
Man City vs Everton (2h00 ngay 228) Khoi dau ac mong hinh anh

Nhận định Man City vs Everton chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày ác mộng


Chuỗi ngày sóng gió ấy có thể khiến tham vọng của thầy trò Ronald Koeman chấm dứt ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu. Thử nghĩ mà xem nếu gặp kết quả bất lợi trong cả 4 trận đấu này, khởi đầu chậm chạp sẽ tác động rất lớn đến tâm lý của tập thể Everton. Vì vậy, HLV Ronald Koeman hiểu ông cần mở màn chuỗi ngày ác mộng bằng một kết quả có lợi, dù phải làm khách của Man City.
 
Sân Etihad sẽ chứng kiến cuộc đối đầu của hai đội bóng giàu tham vọng bậc nhất tại Premier League mùa này. Trên thị trường chuyển nhượng, cả hai đều gây náo loạn với 200 triệu bảng để mua cầu thủ của Man City, còn Everton cũng chẳng chịu "thua chị kém em" với hơn 100 triệu bảng. Mục tiêu của Man City là phải giành ngôi vô địch còn Everton muốn giành một suất trong top 4 nhằm góp mặt tại Champions League mùa tới.
 
Ở trận mở màn gặp Brighton, HLV Pep Guardiola bố trí đội hình 3-1-4-2 thiên về cân bằng giữa hàng phòng ngự với tấn công. Xét về mục đích tìm sự cân bằng trong cách vận hành lối chơi, Man City đã thành công khi cặp hậu vệ cánh Walker - Danilo làm tròn vai trong nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cũng như lùi về phòng ngự kịp thời. Tuy nhiên, sơ đồ này bộc lộ hạn chế là sức tấn công của The Citizens sẽ giảm bớt phần nào do cặp tiền đạo Gabriel Jesus và Sergio Aguero chưa tìm ra mối liên hệ trên hàng công.
 
Hơn nữa, sơ đồ này cũng khiến các cầu thủ tấn công từ biên như Leroy Sane, Raheem Sterling hay Bernardo Silva phải ngồi ngoài. Điều đó khiến Man City thiếu đi những tình huống khoan phá từ hai biên do David Silva hay Kevin De Bruyne đều được bố trí đá ở trung lộ. 
 
Nhiều khả năng trong trận đấu với Everton, HLV Pep Guardiola sẽ sử dụng lại sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc với chỉ một tiền đạo cắm hoạt động phía trên, đồng thời tạo áp lực từ nhiều hướng để Everton không thể dồn đội hình lên. Hàng công của Everton cũng rất nguy hiểm với những tân binh như Wayne Rooney, Sandro Ramirez, Davy Klassen hay Gilfy Sigurdsson.
 
Man City vs Everton (2h00 ngay 228) Khoi dau ac mong hinh anh 2
Pep Guardiola có thể sẽ sử dụng là sơ đồ 4-1-4-1 trong trận đấu Man City vs Everton.

Trong trận thắng Stoke, Rooney và Klassen là hai cầu thủ đá ngay sau Ramirez trong sơ đồ 3-4-2-1. Nhiều khả năng HLV Ronald Koeman sẽ giữ nguyên sơ đồ này khi tân binh đắt kỷ lục của Everton, Gilfy Sigurdsson chỉ đủ thể lực ra sân trong khoảng 45 phút. Nhiều khả năng Sigurdsson sẽ ra sân trong hiệp hai để tạo nên đột biến nếu khi đó Everton vẫn còn cơ hội giành điểm tại Etihad.
 
Mục đích của hai đội trong trận đấu này khác nhau nên chắc chắn cách cả hai đội tiếp cận trận đấu cũng sẽ khác. Man City cần chiến thắng để tiếp tục khẳng định tham vọng vô địch bởi đối thủ cùng thành phố Man Utd đang có màn khởi đầu quá tốt đẹp. Thế nên Pep Guardiola có thể sẽ cho các học trò dồn lên tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu để tìm kiếm bàn thắng sớm, qua đó tạo được thế trận chủ động.
 
Còn Everton chắc chắn sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công khi phải làm khách của Man City. Xét cho cùng, một điểm là thành công với thầy trò Ronald Koeman. Kết quả của trận đấu sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc Man City có thể sớm ghi bàn hay không bởi nếu liên tục dồn đội hình lên cao mà không có bàn thắng, họ có thể dính đòn hồi mã thương của Everton.
 
Thống kê trước trận Manchester City vs Everton
* Trong lần gần nhất gặp Everton, Man City đã để thua 0-4. Đây là thất bại đậm nhất của HLV Pep Guardiola trong một trận đấu tại giải vô địch quốc gia.
* Man City đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà trước Everton tại Premier League (3 thắng, 3 hòa).
* Man City cũng chỉ để thua duy nhất 1 lần trong 22 trận gần nhất ở Premier League (13 thắng, 8 hòa). Đó là trận thua Chelsea vào tháng 12/2016.
* Lần gần nhất Rooney ra sân cho Everton trên sân khách tại Premier League là trận thua 1-5 cũng trên sân của Man City.
* Chỉ có Alan Shearer là chân sút ghi nhiều bàn thắng vào lưới Man City trong kỷ nguyên Premier League hơn Wayne Rooney (11 so với 8).
* Sergio Aguero không ghi bàn trong 6 trận gần nhất gặp Everton tại Premier League.
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Ilkay Gundogan, Benjamin Mendy, Fabian Delph chưa chắc ra sân.
Everton: Ramiro Funes Mori, Ross Barkley, Seamus Coleman, Yannick Bolasie, James McCarthy chấn thương.
 
Nhận định đội hình dự kiến Man City vs Everton
Man City (4-1-4-1): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 5.Stones, 3.Danilo - 25.Fernandinho - 20.Bernardo Silva, 21.David Silva, 17.De Bruyne, 19.Leroy Sane - 33.Gabriel Jesus
Everton (3-4-2-1): 1.Pickford - 4.Keane, 5.Williams, 6.Jagielka - 29.Calvert-Lewin, 17.Gueye, 2.Schneiderlin, 3.Baines - 20.Klaassen, 10.Rooney - 9.Ramirez
Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 Everton
 
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X