Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Crystal Palace (19h45 20/12): Mục tiêu là ngôi đầu bảng

Thứ Bảy 20/12/2014 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đội đầu bảng Chelsea sẽ đá muộn nhất ở vòng 17 Premier League, đồng nghĩa rằng nếu như có được 3 điểm trong trận Man City vs Crystal Palace đêm nay, thầy trò HLV Pellegrini sẽ tạo được áp lực lớn về phía The Blues.

Thật khó tin là chỉ mới cách đây khoảng một tháng, Man xanh vẫn còn rơi vào một cuộc khủng hoảng trầm trọng trên tất cả mọi đấu trường. Tại Champions League, thầy trò HLV Manuel Pellegrini đứng trước nguy cơ bị “bật bãi” ngay sau vòng đấu bảng. Còn ở giải quốc nội, khoảng cách 8 điểm trước Chelsea xem chừng là một điều gì đó quá xa vời. Cộng thêm một loạt những ca chấn thương của các trụ cột (Silva, Kompany, Kolarov…) mọi thứ dường như lại càng trở nên “thê thảm” hơn với đội bóng chủ sân Etihad.

Man City vs Crystal Palace 19h45  ngay 2012 hinh anh
Man City sẽ tiếp tục giành trọn 3 điểm trong trận gặp Crystala Palace đêm nay

Mặc dù vậy, trong khoảng thời gian vừa rồi, Man City đã thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng sau khi giành 7 trận thắng liên tiếp (5 trận tại Premier League), đồng thời vượt qua giai đoạn khó khăn. Hiện tại, The Citizens chỉ còn kém Chelsea đúng 3 điểm trên bảng xếp hạng và tràn trề cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Trên mặt trận châu Âu, sau hai thắng lợi “thần kỳ” trước Bayern và Roma, thầy trò HLV Pellegrini cũng lọt vào vòng 1/8 Champions League và sẵn sàng trở thành thử thách khó chịu dành cho Barca.

Trên thực tế, lịch thi đấu của đội bóng chủ sân Etihad trong giai đoạn cuối năm là tương đối nhẹ nhàng, khi mà nhà ĐKVĐ nước Anh lần lượt sẽ chạm trán các đối thủ ở nhóm cuối bảng xếp hạng (Crystal Palace, West Brom, Burnley, Sunderland). Mở màn chính là cuộc đối đầu giữa Man City vs Crystal Palace tối nay. Nhìn chung, ngay cả trong bối cảnh thiếu vắng bộ ba tiền đạo Aguero-Dzeko-Jovetic thì The Citizens vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội bóng đến từ thủ đô London.

Không khó để nhận ra rằng Crystal Palace đang trình diễn một phong độ tương đối bết bát (không thắng trong 4 trận gần nhất). Thống kê cho thấy, đội bóng của HLV Neil Warnock chính là CLB thủng lưới nhiều thứ 3 tại Premier League kể từ đầu mùa đến giờ (24 bàn thua). Rõ ràng, trước một hàng phòng ngự thi đấu có phần “phóng túng” đến như vậy, dù không có sự phục của chân sút chủ lực Aguero nhưng Man xanh vẫn có thể tin tưởng vào những bàn thắng đến từ tuyến tiền vệ, đặc biệt là khi Yaya Toure, Nasri hay Lampard đều đang duy trì phong độ cao.

Thời điểm hiện tại, lối chơi của Man City cũng đang dần trở nên đa dạng hơn rất nhiều với những miếng đánh tấn công đến từ mọi hướng khác nhau. Mặt khác, cũng cần phải nói đến sự có mặt của David Silva trong đội hình sẽ giúp cho các đợt lên bóng của The Citizens trở nên linh hoạt và mượt mà hơn. Đêm nay, nhiều khả năng James Milner cũng sẽ được HLV Pellegrini thử nghiệm trong vai trò của một trung phong cắm trên hàng công Man xanh. Với sự đa năng cũng như tinh thần chiến đấu bền bỉ của mình, có lẽ cầu thủ người Anh sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Xem lại video trận Leicester 0-1 Man City (vòng 16 Premier League)

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy – Toure, Fernando – Navas, Silva, Nasri – Milner.

Crystal Palace (4-5-1): Speroni – Kelly, Dann, Hangeland, Ward – Zaha, McArthur, Jedinak, Ledley, Bolasie – Chamakh.

Dự đoán: Man City 3-1 Crystal Palace

Xem thêm: Video Everton vs Man City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X