Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Chelsea (23h00 ngày 4/3): Tân vương gặp "cựu vương"?

Chủ Nhật 04/03/2018 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Antonio Conte và các học trò có thể kéo người London ra khỏi nỗi buồn, hay chỉ khiến sự ấm ức của người hâm mộ bóng đá thủ đô Anh quốc càng tăng thêm khi nhắc đến Manchester City?

 
Chỉ trong vòng một tuần, Manchester City ba lần chạm trán thế lực bóng đá của thủ đô London. Thầy trò Pep Guardiola "hạ sát" Arsenal cùng với tỉ số 3-0, để rồi đẩy Arsene Wenger vào tình thế chịu rất nhiều sức ép. Một chiến lược gia khác đang có nguy cơ rơi vào cảnh tương tự nếu để thua Man City. Đó là Antonio Conte.
 
Man doi dau giua Man City vs Chelsea duoc vi nhu cuoc lat do tren ngai vang Premier League.
Màn đối đầu giữa Man City vs Chelsea được ví như cuộc lật đổ trên ngai vàng Premier League.

Đánh bại West Brom rồi Hull để phần nào xóa đi những hoài nghi về mâu thuẫn trong nội bộ, Chelsea tiếp tục khiến người ta phải lo lắng khi thu về những kết quả không tốt trong hai trận gần nhất. Họ để hòa Barca bởi một sai lầm cá nhân, rồi gục ngã trước Manchester United của "người cũ" Jose Mourinho. Trong bối cảnh Tottenham vừa hạ gục Huddersfield để củng cố vị trí thứ 4, The Blues buộc phải đánh bại Man City trên sân khách để rút ngắn khoảng cách với Spurs.
 
Mùa trước cũng ở Etihad, Chelsea từng hạ gục thầy trò Pep Guardiola với tỉ số 3-1, chiến quả ấy ghi đậm dấu ấn của Diego Costa cũng như tập thể được chính Antonio Conte ví là "cỗ máy hoàn hảo". Còn Man City mùa trước chỉ được coi là bản demo của Pep Guardiola. Giờ thì mọi thứ đã đảo chiều.
 
Với hơn 200 bảng được chi ra cho chuyển nhượng cộng với thời gian một năm thẩm thấu, triết lý bóng đá của Pep Guardiola đang được vận dụng thuần thục tại Man City. Cũng băng băng trên con đường tiến tới ngôi vô địch, cũng mang sắc áo xanh nhưng Man City mùa này hoàn toàn khác với Chelsea của Antonio Conte trước kia về mặt phong cách.

Nếu người ta tôn vinh Chelsea mùa 2016-17 về sự chắc chắn trong phòng ngự, về sơ đồ ba hậu vệ như làn gió mới thì Pep Guardiola cùng các học trò được biết đến với sức mạnh hủy diệt trong tấn công, cùng việc sử dụng khéo léo các hậu vệ cánh để người Anh có thể học tập.
 
Bí quyết của cả Antonio Conte lẫn Pep Guardiola đều nằm ở hai biên. Ở Chelsea, các cầu thủ chạy cánh sắm vai lên biên thuần túy, với việc kiêm công thủ toàn diện như Marcos Alonso hay Victor Moses. Ở Man City lại hoàn toàn khác, vai trò của cầu thủ leo biên ngoài nhiệm vụ phòng ngự cánh còn sẵn sàng lao vào trung lộ giành bóng nhằm ngắt nhịp phản công nhanh của đối thủ, hay lên cao hơn cả tiền đạo để tạo nên một mũi nhọn tấn công khác khi đội bóng đang vây hãm khung thành đối phương.
 
Preview Man City vs Chelsea
Man City vs Chelsea: Ngày ngai vàng sắp đổi chủ?

Vì thế, màn đối đầu giữa Chelsea và Man City nhiều khả năng sẽ được quyết định bởi hai biên thay vì những miếng đánh trung lộ. Man City đang có hàng loạt mũi khoan nguy hiểm từ hai cánh như Leroy Sane, Bernardo Silva hay Raheem Sterling, trong khi Chelsea những ngày gần đây đang thăng hoa nhờ mũi nhọn Willian. Điều quan trọng hơn, Antonio Conte buộc phải đánh bại Man City để nguôi đi sức ép, cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất cho màn tái đấu Barca trên sân Nou Camp vào giữa tháng.
 
Rõ ràng, Chelsea đang ở thế bất lợi. Ngoài việc phải thi đấu trên sân nhà, cỗ máy phòng ngự không còn hoàn hảo của Antonio Conte sẽ phải đấu với hàng công như phần mềm đã được fix lỗi chạy trơn tru của Pep Guardiola. Hơn thế nữa, HLV Conte cũng gặp nhiều bất lợi bởi khoảng cách về điểm số với đội đứng thứ tư Tottenham giờ đang là 5 điểm nên buộc phải giành chiến thắng để ít nhất kết thúc trong top 4 vào cuối mùa.
 
Mùa trước, Chelsea hạ gục Man City trong cả hai lượt trận để lên ngôi vô địch Premier League. Hồi đầu mùa, Man City đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge với tỉ số 1-0. Nếu hạ gục The Blues trong trận đấu tới, bước đường đến ngai vàng của Pep Guardiola cùng các học trò sẽ gần thêm nữa.
 
Liệu có một cuộc lật đổ trực tiếp ngay tại Etihad, khi "tân vương" đánh bại "cựu vương"?

Thống kê trước trận:
* Mùa trước, Chelsea đánh bại Man City ở cả hai lượt trận rồi lên ngôi vô địch. Mùa này, Man City đánh bại Chelsea ở trận lượt đi với tỉ số 0-1 ngay trên sân Etihad. 
* Man City chỉ thắng 1 trong 4 trận trên sân nhà khi gặp Chelsea tại Premier League (hòa 1, thua 2).
* Man City thắng cả 13 trận gần nhất trên sân nhà tại Premier League, mỗi trận đều ghi ít nhất 2 bàn. 
* Chelsea để thua 3 trong 4 trận đấu gần nhất tại Premier League, bằng với thành tích trong 23 trận trước đó.
* Chelsea cũng thua hai trận gần nhất tại Premier League trên sân khách. Kể từ tháng 3/2013 dưới thời Rafa Benitez, Chelsea không thua ba trận liên tiếp.
* Mùa trước, Antonio Conte trở thành HLV đầu tiên thắng cả hai lượt trận tại giải VĐQG khi đối đầu với Pep Guardiola. Nếu đánh bại Chelsea trong trận đấu với, Guardiola là HLV thứ hai từng đánh bại Conte trong cả hai lượt trận, sau Delio Rossi (Sampdoria) mùa 2012-13, khi HLV Conte còn dẫn dắt Juventus.
* Sergio Aguero đã ghi được 5 bàn trong 4 trận gần nhất gặp Chelsea tại Premier League. 
* Eden Hazard trực tiếp in dấu giày trong 8 bàn thắng vào lưới Man City ở 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (4 bàn, 4 kiến tạo).
 
Thông tin lực lượng:
Man City: Benjamin Mendy chấn thương - Fabian Delph thẻ phạt - Kyle Walker, Raheem Sterling, Fernandinho chưa chắc ra sân.
Chelsea: Tiemoue Bakayoko, Ross Barkley, David Luiz chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea (23h00 ngày 4/3): 
Man City (4-3-3): 31.Ederson - 2.Walker, 4.Kompany, 30.Otamendi, 3.Danilo - 17.De Bruyne, 8.Gundogan, 21.D.Silva - 7.Sterling, 10.Aguero, 19.Sane
Chelsea (3-4-3): 13.Courtois - 28.Azpilicueta, 27.Christensen, 2.Rudiger - 15.Moses, 7.Kante, 4.Fabregas, 3.M.Alonso - 10.Hazard, 9.Morata, 22.Willian
Dự đoán kết quả: Man City 3-1 Chelsea
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 
 
 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X