Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Burnley (21h ngày 21/10): Thêm một màn hủy diệt?

Thứ Bảy 21/10/2017 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang có phong độ ghi bàn rất ấn tượng và hàng thủ vững chắc của Burnley cũng khó có đứng vững khi phải làm khách ở sân Etihad đêm nay.
Man City vs Burnley (21h ngay 2110) Them mot man huy diet hinh anh
Preview: Man City vs Burnley

Sau khi hủy diệt Stoke với tỉ số 7-2 ở vòng đấu trước, Man City đã có nhiều hơn Man United 2 điểm. Lịch thi đấu không quá khó có thể sẽ giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola đào sâu khoảng cách thêm nữa trong những vòng đấu tới.

Hiện tại, The Citizens đang có phong độ săn bàn hủy diệt. Mặc dù có chuỗi trận bất bại từ đầu mùa trên mọi đấu trường nhưng phải tới gần đây, đội bóng thành Manchester mới bắt đầu thể hiện tích cực. Họ liên tục đè bẹp các đội bóng nằm ngoài top 6 ở Ngoại hạng Anh với tỉ số đậm. Còn ở những trận đấu lớn trước Chelsea hay Napoli, Man City cũng đều chơi thuyết phục và giành chiến thắng.

Man City đang có quá nhiều mũi công có thể định đoạt số phận trận đấu trên sân. Bộ đôi tiền vệ tấn công là David Silva và Kevin de Bruyne đang giúp bộ máy của City vận hành một cách trơn tru. Hai cầu thủ trẻ Sterling và Sane đang chơi rất vào phom với tổng cộng 10 bàn thắng tại Premier League. Trên hàng tiền đạo, Jesus vẫn đang giữ được khả năng chớp cơ hội ấn tượng. Và ở trận đấu với Burnley sắp tới, Sergio Aguero đã có thể trở lại sau chấn thương xương sườn vì tai nạn.
Man City vs Burnley (21h ngay 2110) Them mot man huy diet hinh anh 2
Ngăn chặn hàng công Man City lúc này là một nhiệm vụ khó với bất kỳ đội bóng nào

Ở thời điểm này, Man City đã ghi được 29 bàn qua 8 vòng đấu. Đây là thành tích tốt nhất ở giải Ngoại hạng Anh trong hơn 100 năm qua. Sức mạnh của họ không hề suy giảm dẫu cho mất đi tiền đạo Aguero trong khoảng thời gian gần đây. Đó là chưa kể, trên ghế dự bị của The Citizens vẫn còn một cầu thủ có thể làm nên sự khác biệt là Bernardo Silva.

Đối đầu với hàng công của Man xanh ở vòng đấu này là hàng phòng ngự kiên cường của Burnley. Năm ngoái, The Clarets gặp khá nhiều vấn đề mỗi khi làm khách. Việc họ đứng ở nửa trên bảng xếp hạng chỉ là nhờ thành tích quá ấn tượng trên sân nhà. Nhưng với những con người gần như tương tự, HLV Sean Dyche đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Burnley trên sân khách năm nay. Và sau 8 vòng đấu, “Rượu vang đỏ” đã lấy được điểm khi phải hành quân đến sân của những đội bóng sừng sỏ như Liverpool, Tottenham, Chelsea và Everton.

Hàng phòng ngự của Burnley đang là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Họ mới để thủng lưới 4 bàn sau 7 trận gần nhất ở Premier League. Tuy rằng thủ thành số 1 là Tom Heaton đã bị chấn thương nhưng Nick Pope đã cho thấy anh là một sự thay thế hoàn hảo. Theo thống kê, Pope là thủ thành có tỉ lệ cứu thua cao nhất ở Premier League mùa này (91.7%) và anh từng có trận đấu xuất sắc để giúp Burnley kiếm điểm của Liverpool. Nhờ có điểm tựa hàng thủ, Burnley đã bất bại trong 6 trận vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh, thành tích tốt nhất của đội bóng này từ tháng 2/1975.

Tuy vậy, hàng công của Burnley khó có thể chơi tốt khi bị đối phương dồn ép. Tiền đạo đắt giá Chris Wood ghi được 4 bàn trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường cho Burnley. Nhưng cầu thủ này khá chậm chạp và không thể hoạt động tốt khi bị đối phương cô lập. Nếu như Burnley buộc phải lùi đội hình sâu ở trận đấu tại Etihad, Wood khó có thể đóng góp được bất kỳ dấu ấn ở trận đấu sắp tới.

Một chiến thắng dành cho Man City tại Etihad là điều gần như được đảm bảo chắc chắn. Câu hỏi là liệu đoàn quân của Pep Guardiola có tạo nên một màn hủy diệt nữa hay không mà thôi.
Pep Guardiola buông lời “đe dọa” cả Premier League
Mặc dù đang lao về phía trước như một mũi tên, nhưng Man City thậm chí vẫn còn có thể chơi hay hơn nữa, như lời HLV Pep Guardiola khẳng định.

Những thống kê đáng chú ý trước trận Man City vs Burnley:
- Burnley chỉ thắng 1 trong 16 trận gần nhất gặp Man City
- Man City không thể giữ sạch lưới trong 6 lần gặp nhau gần nhất của hai đội
- Một chiến thắng sẽ giúp Man City cân bằng kỷ lục 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của chính họ
- Man City đang trải qua chuỗi 16 trận bất bại ở Premier League
- Gabriel Jesus in dấu giày trong 10 bàn thắng ở 9 trận gần nhất tại Etihad
- Aguero đã có 176 bàn cho Man City và chỉ còn thiếu 1 bàn để cân bằng thành tích ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại cho The Citizens của Eric Brooks
- Burnley đã có được 8 điểm trên sân khách, nhiều hơn thành tích của họ cả mùa trước (7 điểm)
- 13 điểm cũng là thành tích khởi đầu tốt nhất trong lịch sử tham dự Premier League của đội bóng này
- Họ đang bất bại trong 6 trận gần nhất ở Premier League (thắng 2 hòa 4)

Đội hình dự kiến:
Man City vs Burnley (21h ngay 2110) Them mot man huy diet hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man City vs Burnley


Dự đoán tỉ số: 2-0

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X