Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City và Dortmund chốt xong thương vụ Gundogan

Thứ Hai 23/05/2016 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Châu Âu vừa qua đồng loạt đưa tin Man City và Dortmund đã đồng ý mức giá 26 triệu euro dành cho tiền vệ Ilkay Gundogan.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Ilkay Gundogan coi nhu chac chan theo chan Pep Guardiola den Man City
Ilkay Gundogan coi như chắc chắn theo chân Pep Guardiola đến Man City

Mới đây, đồng loạt các tờ báo thể thao lớn của cả Anh và Đức đều đưa tin rằng Man City đã đồng ý trả 26 triệu euro để sở hữu tiền vệ Ilkay Gundogan của Dortmund. Các điều khoản cá nhân của cầu thủ người Đức cũng đã được thống nhất xong trong vài tháng qua và anh sẽ trở thành chữ ký đầu tiên của kỷ nguyên Pep Guardiola.

Để đến với Man City, Gundogan đã từ chối gia hạn dài hơi với Dortmund và chỉ đồng ý ký một năm. Bên cạnh đó, anh cũng từ chối 2 lời đề nghị khá hấp dẫn đến từ Juventus và Barcelona.

Với việc đang dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Gundogan đã bỏ lỡ Euro 2016. Theo dự kiến, anh sẽ chỉ có thể trở lại trước khi mùa giải mới bắt đầu. Hiện tiền vệ này đang tích cực tập luyện cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh cái tên nói trên, Man City cũng đang cố gắng xúc tiến 2 thương vụ khác để “chiều lòng” Pep là Toni Kroos từ Real Madrid và Paul Pogba của Juventus. Tuy nhiên, khác với Gundogan, cả 2 cái tên này đều là trụ cột của những đội bóng rất giàu và cơ hội thành công dành cho Man City là rất thấp. Nếu họ chi đậm trong những thương vụ này, đội chủ sân Etihad có thể vướng luật Công bằng tài chính.

HLV Pep Guardiola sẽ chuyển đến dẫn dắt Man City từ mùa tới sau khi chia tay Bayern Munich. Vừa qua, ông có lợi tạm biệt khá ngọt ngào với sân Alianz Arena bằng chiếc Cúp Quốc gia Đức sau khi đánh bại Dortmund trên chấm penalty. Qua đó, Pep giúp Bayern hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội mùa này.

Rất có thể trong mùa giải tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ được tái ngộ một địch thủ lâu năm của ông là Jose Mourinho ở Premier League. Người Đặc Biệt được cho là sẽ sớm ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford sau khi có tin BLĐ Man United chuẩn bị sa thải HLV Louis Van Gaal trong tuần này.

Nếu thương vụ này trở thành sự thật, khán giả sẽ là người được hưởng lợi khi tiếp tục được chứng kiến những màn so tài đỉnh cao của cặp đôi Pep Guardiola-Jose Mourinho như thời còn ở La Liga.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X