Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City dựng tượng tôn vinh các huyền thoại

Thứ Hai 23/08/2021 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City sẽ công bố những bức tượng David Silva và Vincent Kompany bên ngoài sân Etihad trước trận đấu với Arsenal tại Premier League vào thứ 7 tới.

Manchester City đã đặt hàng những tác phẩm điêu khắc cho 2 trong số những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử CLB là David Silva và Vincent Kompany. Danh sách này sẽ có thêm Sergio Aguero thời gian tới.

Kompany va Silva
Kompany và Silva đều được Man City dựng tượng

Trước trận đấu với Arsenal tại Premier League vào thứ 7 tới, Man City sẽ công bố 2 bức tượng dành cho Silva và Kompany. Họ đã có lần lượt 10 và 11 năm gắn bó với The Citizens, biến họ thành một trong những đội bóng xuất sắc nhất nước Anh.

Kompany nói: “Vẫn rất khó để tưởng tượng. Tôi quay trở lại thời điểm ban đầu khi ký hợp đồng với Man City và chúng tôi không nói về những bức tượng vào thời điểm đó. Từ ngày đầu tiên, tôi chỉ biết tập luyện chăm chỉ, duy trì tinh thần và thể chất mạnh mẽ để thi đấu.”

“Vào cuối thời kỳ ở Man City, tôi nhận được vinh dự không hề mơ tới bao giờ. Sau đó, bạn nhận ra mình đã là một phần của một nhóm cầu thủ rất đặc biệt đối với lịch sử của CLB và là sự khởi đầu của một điều gì đó nhưng rất khó để tưởng tượng.”

Andy Scott
Họa sĩ Andy Scott là tác giả 2 bức tượng

Hình dáng 2 bức tượng sẽ được ra mắt công chúng vào cuối tuần này, ngay trước trận đấu với Arsenal tại vòng 3 Premier League. Chúng được tạo ra bởi họa sĩ người Anh nổi tiếng, Andy Scott.

Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak của Man City đã công bố quyết định vinh danh 3 cầu thủ vào năm 2019 sau khi Kompany ra đi. Ông nói: “Kompany và Silva không cần những bức tượng để lưu giữ những thành tựu của họ tại Manchester City trong thập kỷ qua.”

“Họ sẽ được tôn kính như những biểu tượng trong thế hệ của mình. Nhưng những gì mà những tác phẩm nghệ thuật này mang lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau, là cơ hội được nhắc nhở và thưởng thức, những khoảnh khắc thực sự kỳ diệu được tạo ra bởi cả 2 người.”

Kompany là đội trưởng nhiều năm của Man City, cùng họ giành chức vô địch Premier League 4 lần bên cạnh 2 cúp FA và 4 cúp Liên đoàn. Silva ở lại lâu hơn 1 năm và ngoài những danh hiệu trên, anh có thêm 1 cúp Liên đoàn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X