Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua toàn tập trước MU trong cuộc chiến truyền thông

Thứ Sáu 21/07/2017 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân cỏ, Man City và Man Utd là đại kình địch nhưng nếu xét về mặt truyền thông, nửa xanh thành Manchester rõ ràng "đuối" hơn hẳn so với đội bóng cùng thành phố.

 
Theo hãng thống kê thể thao Brandtix, Man Utd hiện đang vượt trội so với "hàng xóm" Man City về lượng người theo dõi trên mạng xã hội. Cụ thể, MU hiện có 104.2 triệu người theo dõi qua  Facebook, Instagram và Twitter trong khi con số này của Man City ít hơn rất nhiều, với khoảng 35 triệu người.
 
Luong nguoi theo doi Man City va MU tren mang xa hoi Facebook, Instagram va Twitter.
Lượng người theo dõi Man City và MU trên mạng xã hội Facebook, Instagram và Twitter.

Lượng người theo dõi Man Utd trên Facebook là 75.8 triệu, Instagram là 18.4 triệu trong khi Twitter có 12 triệu. Man City sở hữu 25.5 triệu người theo dõi trên Facebook, 5 triệu trên Instagram và 4.5 triệu trên Twitter.

Trên phạm vi toàn cầu, số lượng cổ động viên của Man Utd tập trung nhiều nhất ở Vương quốc Anh (33.58%), Hoa Kỳ (9.39%), Nigeria (8.39%), Ấn Độ (6.03%) và Nam Phi (3.77%). Đối với Man City, nơi có nhiều CĐV của họ nhất là đương nhiên cũng là Vương quốc Anh (42.65%), Hoa Kỳ (18/13%), Brazil (3.52%), Nigeria (3.35%), Ấn Độ (2.91%).

Nhung noi tap trung nhieu fan cua Man Utd va Man City nhat tren the gioi.
Những nơi tập trung nhiều fan của Man Utd và Man City nhất trên thế giới.
Tỉ lệ tìm kiếm trên Google của hai câu lạc bộ trong một năm qua (từ tháng 7/2016 đến tháng 7/2017) cũng cho thấy sự vượt trội của "quỷ đỏ". Rất hiếm khi lượng người tìm kiếm thông tin về Man City trên Google vượt qua Man Utd. Thậm chí có thời điểm, MU còn đạt đến mốc 100 triệu người tìm kiếm.

Luong CDV tim kiem thong tin ve MU va Man City tren Google trong mot nam qua.
Lượng CĐV tìm kiếm thông tin về MU và Man City trên Google trong một năm qua.
Trên thế giới, chỉ có Brazil, Chile, Guatemala, Monaco và Romania là những quốc gia có số lượng người tìm kiếm trên Google thông tin về Man City nhiều hơn MU. Trong khi đó nếu xét trên bản đồ tìm kiếm do Google cung cấp, ai cũng thấy rõ sự vượt trội của Man Utd khi màu đỏ gần như phủ kín thế giới.
 
Man City chi duoc tim kiem tren Google nhieu hon MU o 5 quoc gia tren the gioi.
Man City chỉ được tìm kiếm trên Google nhiều hơn MU ở 5 quốc gia trên thế giới.

Xét trên phạm vi cá nhân, Sergio Aguero là cầu thủ được quan tâm nhiều nhất trên Twitter với 29.9 triệu người. Bên phía Man Utd, Paul Pogba là người được quan tâm nhiều hơn cả với 26.8 triệu. Ba cầu thủ đứng sau Pogba là De Gea (21.4), Juan Mata (20.3) và Fellaini (8.2) đều cao hơn những cầu thủ nằm trong top 5 người được quan tâm nhất trên Twitter (ngoại trừ Aguero) như Kevin De Bruyne và Kompany (7.3), Claudio Bravo (7.0) và David Silva (6.7).

Cac cau thu duoc quan tam nhat tren Twitter cua MU va Man City.
Các cầu thủ được quan tâm nhất trên Twitter của MU và Man City.
Đội hình kết hợp những cầu thủ được tương tác nhiều nhất trên Twitter theo số liệu từ tháng 7/2016 thì chỉ có 4 cầu thủ của Man City góp mặt.

Doi hinh ket hop cac cau thu duoc tuong tac nhieu nhat tren Twitter cua MU va Man City.
Đội hình kết hợp các cầu thủ được tương tác nhiều nhất trên Twitter của MU và Man City.

N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X