Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thua thảm Liverpool: Trả giá đắt vì hậu phương lỏng lẻo

Thứ Hai 11/11/2019 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tham vọng vô địch Premier League lần thứ 3 liên tiếp của Man City đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi họ bại trận 3-1 trên sân Liverpool.

Kết quả trận đấu: Liverpool 3-1 Man City

Cầu thủ ghi bàn:
Liverpool:
Fabinho 6’, Salah 13’, Mane 51’
Man City: Silva 78’

Hàng thủ Man City tan nát


Tất cả đều chống lại Man City trước thềm đại chiến với Liverpool vòng 12 Premier League. Đầu tiên là về tâm lý khi đội bóng của Pep Guardiola kém đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch tới 6 điểm trước khi đối đầu và đối diện áp lực buộc phải thắng tại Anfield.

Đã thế, nhân sự của Man City còn bị tổn thất nghiêm trọng. Họ mất 3 vị trí then chốt nơi hàng thủ bao gồm thủ môn Ederson, trung vệ Aymeric Laporte và hậu vệ trái Olek Zinchenko đều do chấn thương.

Liverpool 3-1 Man City Trả giá đắt vì hậu phương lỏng lẻo hình ảnh
Angelino là một trong những lựa chọn bất ngờ của Man City

Trong số những người chơi thay, chỉ Claudio Bravo là không đáng trách dù phải vào lưới nhặt bóng tới 3 lần. Còn lại, từ Angelino tới Fernandinho cũng đều mắc sai lầm trực tiếp dẫn tới các bàn thua của Man City.

Bản thân HLV Guardiola đã có những chủ quan trên nhiều phương diện. Ông tự tin không mang về người thay cựu đội trưởng Vincent Kompany ở vị trí trung vệ và lập tức Man City gặp vấn đề khi Laporte dưỡng thương dài hạn.

Riêng ở trận với Liverpool, Guardiola đã có những quyết định khó hiểu khi để Nico Otamendi ngồi dự bị còn Benjamin Mendy thậm chí không được đăng ký. Thế vai họ là Fernandinho trái sở trường rồi Angelino thiếu kinh nghiệm.

Man City thua thảm Liverpool Trả giá đắt vì hậu phương lỏng lẻo hình ảnh 2
Hàng thủ The Citizens mắc vô số sai lầm

Tất cả đã khiến Man City phải trả giá đắt. Họ thua cách biệt 3-1 trước Liverpool và tụt xuống thứ 4 với 9 điểm kém hơn ngôi đầu của đối thủ này chỉ sau 12 vòng đầu tiên của Premier League. Tham vọng vô địch giải đấu lần thứ 3 liên tiếp của thầy trò Guardiola chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trọng tài là nơi đổ lỗi


Man City tiếp tục không thắng trên sân Anfield kể từ năm 1981. Nhưng trận hòa không bàn thắng họ có tại đây khác rất nhiều so với trận thua 3-1 hôm chủ nhật vừa qua. Hơn 1 năm trước, Liverpool vẫn chơi rình rập để hạn chế hàng công Man City đầy khó chịu.

“Bravo là lý do khiến Man City thua Liverpool”
Kết quả Liverpool vs Man City khiến cách biệt giữa hai đội được nới rộng lên thành 9 điểm, theo Gary Neville, thủ môn Claudio Bravo là lý do khiến Man xanh...

Tuy nhiên, từ phòng ngự từ xa tới phòng ngự khu vực, đoàn quân của Guardiola đều làm tốt và giữ sạch lưới. Tái ngộ ở Anfield, Man City chọn cách tấn công nhằm kiếm 3 điểm song khâu phòng ngự lại không chắc chắn và bị Liverpool khai thác triệt để.

Cũng có những may mắn thuộc về chủ nhà. Ngay phút thứ 6, các thành viên Man City đã nổi giận khi trọng tài chính và cả công nghệ VAR không phát hiện ra tình huống Trent Alexander-Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm Liverpool.

Guardiola tranh cai voi trong tai
Guardiola không hài lòng với các quyết định của trọng tài

Trận đấu vẫn tiếp diễn thay vì penalty cho Man xanh và chỉ 22 giây sau, bóng đã nằm trong lưới họ. Phải thấy rằng Liverpool phản công quá hay, quá tốc độ và Man City không thể ngăn chặn. Trong pha bóng này Angelino không thể đánh chặn trong khi một loạt bóng áo xanh đã quá xem thường khả năng sút xa của Fabinho.

Không có sự áp sát triệt để, tiền vệ người Brazil tung cú sút xa trái phá chừng 25m khiến thủ môn Bravo chỉ biết câm nín. 7 phút sau, từ một đường chuyền vượt tuyến, Andy Robertson có bóng bên cánh trái, treo bóng vào vị trí của Fernandinho, người bỏ quên Mohamed Salah ở đằng sau đánh đầu nhân đôi cách biệt.

MAn City thua Liverpool
Nhưng Man City đã bộc lộ điểm yếu thấy rõ

6 phút đầu hiệp 2, kịch bản được lặp lại. Lần này, người tạt bóng là Jordan Henderson và người cắt mặt đánh đầu là Sadio Mane. Ở cả hai tình huống, các ngôi sao tấn công của Liverpool là Salah và Mane đều được trao rất nhiều khoảng trống, không ngần ngại trừng phạt Man City.

Trong một ngày kém may, các cơ hội lần lượt bị Man City bỏ lỡ. Sergio Aguero và Raheem Sterling bị Alisson từ chối trong khi pha dứt điểm của Angelino trúng cột dọc. Khác biệt giữa họ và Liverpool có lẽ ở sức chống cự ở phía bên kia.

Liverpool thang Man City
Man City đã bị Liverpool bỏ cách 9 điểm trên BXH

Trong khi hàng thủ Liverpool vẫn vậy với những tên tuổi đẳng cấp thế giới như Alisson hay Virgil van Dijk thì Man City ra sân với đội hình chắp vá để rồi ôm hận. Mãi tới phút 78, Bernardo Silva mới có bàn gỡ cho Man City.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì họ làm được trận này. Tỷ số 3-1 nghiêng về Liverpool là kết quả cuối cùng. Sau tiếng còi mãn cuộc, HLV Guardiola bắt tay trọng tài thứ 4 Mike Dean với nét mặt đầy mỉa mai.

HLV người Tây Ban Nha ấm ức vì 2 lần bóng chạm tay cầu thủ Liverpool trong vòng cấm nhưng Man City đều không được hưởng 11m. Nhưng dường như trọng tài cũng chỉ là điều duy nhất Guardiola có thể biện hộ cho thất bại này…

Thong so tran dau Liverpool 3-1 Man City
Thông số trận đấu Liverpool 3-1 Man City

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X