Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City theo đuổi De Bruyne: Tìm ngòi nổ cho Aguero

Thứ Sáu 03/07/2015 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne chính là cầu thủ có số lượng kiến tạo nhiều nhất châu Âu ở mùa giải 2014/15, có được ngôi sao người Bỉ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015 Man City sẽ tìm ra chân chuyền thượng hạng cho sát thủ Sergio Aguero.


Sau một mùa giải thất bại, Man City cần một “cuộc cách mạng” lớn ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Nhưng khi M.U, Arsenal và Liverpool đã đưa về cho mình những tân binh chất lượng thì những gì Man xanh đang làm chỉ dừng ở mức đàm phán. Đội bóng chủ sân Etihad cần những ngôi sao thực sự lớn và phù hợp với lối chơi của mình, bởi vậy đội bóng của HLV Pellegrini đang rất chắc chắn trong bước tuyển quân, nhất là khi trong hai mùa hè gần nhất họ đều mua bán không thực sự thành công. Lúc này, ngôi sao mà Man City đang quan tâm nhất chính là tiền vệ Kevin de Bruyne của Wolfsburg, cầu thủ nổi lên như một hiện tượng của bóng đá châu Âu ở mùa giải 2014/15.
Chuyen nhuong Man City he 2015 Lam moi cach de co De Bruyne hinh anh
De Bruyne là chân chuyền xuất sắc nhất mùa giải 2014/15
Kevin de Bruyne được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Chelsea, thế nhưng tuyển thủ người Bỉ lại không chứng tỏ được khả năng của mình và bị Mourinho bán cho Wolfsburg. Thế nhưng khi cập bến “Sói xanh”, cầu thủ sinh năm 1991 đã lột xác hoàn toàn. Khép lại mùa giải 2014/15, Wolfsburg giành Cúp QG Đức, xếp thứ 2 chung cuộc ở Bundesliga chỉ sau Bayern đồng nghĩa được vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới và tiền vệ số 1 của họ ghi được 15 bàn thắng, tạo ra 25 đường chuyền thành bàn trên tất cả các mặt trận. Đến siêu sao như là Lionel Messi cũng không thể so sánh với De Bruyne về khả năng kiến tạo, ở nước Anh ông Vua kiến tạo Cesc Fabregas cũng phải chào thua tiền vệ người Bỉ. Phong độ cao của De Bruyne ngay lập tức được những đội bóng lớn quan tâm, trong đó Man City là đội bóng tỏ ra quyết tâm hơn cả.

Thông tin Man City mua De Bruyne xuất hiện trên các mặt báo, thậm chí tờ Daily Mail khẳng định trong tuần này BLĐ Man xanh sẽ cử người đến Đức đàm phám với BLĐ Wolfsburg. Nếu được “Sói xanh” tạo điều kiện, đội bóng chủ sân Etihad sẽ tiếp cận De Bruyne vào tuần tới khi anh trở về Đức sau kỳ nghỉ cùng gia đình. Bản thân cựu cầu thủ của Chelsea đã thông qua người đại diện của mình hẹn gặp BLĐ Wolfsburg vào tuần tới và chủ đề họ sẽ nói tới chính là câu chuyện tương lai của ngôi sao kiến tạo tài năng này. Với tài năng của mình, rõ ràng chiếc áo của Wolfsburg không còn phù hợp với tham vọng của cầu thủ 24 tuổi, bất kể anh còn hợp đồng đến 2019. 
Chuyen nhuong Man City he 2015 Lam moi cach de co De Bruyne hinh anh 2
Man City đang làm mọi cách để có De Bruyne
Man City đang ưu tiên tăng cường sức mạnh nơi tuyến giữa dù đã có David Silva hay Yaya Toure. Nói vậy bởi dù Sergio Aguero dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League, cầu thủ kiến tạo số 1 của giải không phải là Silva, Jesus Navas hay Toure mà là Fabregas với 18 đường chuyền thành bàn cho Chelsea. Để giành lại danh hiệu từ tay đối thủ, Man City cần một cầu thủ như vậy và De Bruyne có thể được xem là người kế vị lâu dài cho Silva, tiền vệ sẽ bước sang tuổi 30 vào đầu năm sau. Mùa giải vừa qua, một phần nguyên nhân khiến Man xanh thất bại trong cuộc đua với Chelsea đến chính từ những bế tắc trong khâu kiến tạo. 

David Silva thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, hơn nữa anh cùng không còn xuất sắc như hai năm về trước. Yaya Toure lộ rõ vấn đề tuổi tác khi số lượng bàn thắng cũng như đường kiến tạo của anh kém xa mùa giải trước. Những đường chuyền từ trung tuyến của Toure cũng mất đi độ sắc cần thiết. Không có một chân chuyền đẳng cấp, Man xanh buộc phải dự vào khả năng leo biên của hai hậu vệ cánh và khả năng tự tạo đột biến của chính Sergio Aguero. Ở Wolfsburg, De Bruyne được bố trí thi đấu ở rất nhiều vị trí, từ hộ công đá cánh cho tới tiền đạo cắm. Nhưng dù có thi đấu ở vị trí nào ngôi sao người Bỉ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sự đa năng của cầu thủ sinh năm 1991 chính là điều mà HLV Pellegrini rất cần vào thời điểm này. Lối chơi của Man xanh đã bị bắt bài rất nhiều và họ cần một cầu thủ phá cách như De Bruyne.

Nếu cập bến Man City, cầu thủ 24 tuổi hoàn toàn có thể đá hộ công nhằm cung cấp bóng cho Aguero ở tuyến trên. Khi cần thiết anh cũng có thể dạt cánh, ở thời điểm hiện tại khả năng tấn công biên của Man xanh kém đi rất nhiều do James Milner đã rời đội bóng, Samir Nasri sa sút phong độ một cách trầm trọng còn Jesus Navas chưa khi nào chứng tỏ mình là một ngôi sao lớn. Thậm chí, nếu bắt buộc phải đá tiền đạo De Bruyne cũng có thể làm được. Mùa giải vừa qua đã có thời điểm nửa xanh thành Manchester gặp rất nhiều khó khăn khi cả 3 chân sút của họ đều dính chấn thương. Một yếu tố khiến nửa xanh thành Manchester đang làm mọi cách để có ngôi sao người Bỉ chính là giá của anh không quá đắt, chỉ rơi vào khoảng 25 đến 30 triệu bảng. So với Paul Pogba, một ngôi sao khác mà Man City đang theo đuổi thì cách một trời một vực, Juventus hét giá tuyển thủ người Pháp lên tới 100 triệu euro. 

Thế nhưng thương vụ này cũng không phải không có những rủi ro. Cầu thủ người Bỉ cho đến giờ mới thành công ở Bundesliga, giải đấu mà Bayern Munich gần như không có đối thủ, trong khi tại World Cup 2014, anh đã thất bại hoàn toàn. Sau cùng thì không phải vô cớ Mourinho đẩy De Bruyne khởi Stamford Bridge và một trong những điểm yếu của tiền vệ này là bản lĩnh để cạnh tranh với Eden Hazard, Oscar cùng Juan Mata khi đó. Nếu về Etihad, liệu De Bruyne có thể tỏa sáng bên cạnh Silva hay không khi Man City vẫn còn đó Stevan Jovetic, Edin Dzeko và Samir Nasri vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Vương Ngân
  
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X