Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City thắng dễ, "sao mai" Marcos Lopes được ngợi ca hết mực

Chủ Nhật 06/01/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thắng "ba sao" dễ dàng trước Watford, Man City không có quá nhiều điểm nhấn ngoại trừ việc trình làng tài năng trẻ Marcos Lopes.

Chỉ phải đối đầu với Watford bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, Man City không gặp quá nhiều khó khăn để tiến vào vòng bốn FA Cup bằng chiến thắng 3-0 khi kiểm soát gần như hoàn toàn thế trận. Lần lượt Tevez, Milner và Marcos Lopez chuyển hóa những cơ hội của Man City thành bàn thắng. Đồng thời, trận đấu này cũng ghi dấu ấn của Balotelli khi tiền đạo này vẫn được trao cơ hội dù vừa xô xát với chính HLV Mancini trên sân tập.

Marcos Lopes
Marcos Lopes (trái) là tài năng sáng giá của Man City

Chiến thắng này giúp Man City tạo lợi thế về tâm lí để chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân của Arsenal cuối tuần sau. Sự thiếu vắng của Aguero tuy vẫn khiến Man City lo lắng khi các tiền đạo vẫn chưa biết cách ghi bàn. Ngoài Tevez ra, cả Dzeko lẫn Balotelli đều không thể ghi tên mình trên bảng điện tử dù Man City tạo ra rất nhiều cơ hội trong trận đấu này. Không tạo ra nhiều điểm nhấn từ các cầu thủ đá chính, Man City lại khiến người hâm mộ phải nhớ tới khi ra mắt một tài năng triển vọng: Marcos Lopez.

Vào sân trong 5 phút cuối trận nhưng ngay trong pha chạm bóng đầu tiên trong lần đầu tiên ra mắt đội một, Marcos Lopes đã ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 sau đường chuyền của Balotelli. Vì vậy, David Platt - trợ lí của HLV Mancini đã dành những lời lẽ tốt đẹp dành cho tiền vệ mới 17 tuổi này:" Tôi có thể nói rằng cậu ấy đã nở một nụ cười rất tươi trong thời điểm đó. Marcos chỉ ra sân có 5 phút trong một trận đấu tại FA Cup nhưng đã ghi được bàn thắng. Marcos khiến chúng tôi tự hào nhưng rõ ràng là cậu ấy vẫn cần tập luyện rất nhiều vì tương lai còn ở phía trước, cậu ấy không được phép tự mãn vì điều này".

Dù tỏ ra rất hài lòng sau chiến thắng dễ dàng này, thế nhưng ắt hẳn ban huấn luyện của Man City vẫn gợn chút lo âu khi tiền đạo chủ lực Aguero bị rách gân kheo nên đang phải sang Italia để điều trị. Chắc chắn với chấn thương này, Man City sẽ mất Aguero từ 4-6 tuần. Thế nên dù mới ra mắt một cầu thủ đầy tiềm năng như Marcos Lopes nhưng Man City vẫn chưa thể vơi bớt nỗi lo khi mất ngôi sao sáng nhất trên hàng công.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X