Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City thảm bại trước Liverpool: Chết bởi hàng thủ

Thứ Ba 24/11/2015 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Man City vs Liverpool những sai lầm ở hàng thủ đã khiến đội bóng chủ sân Etihad phải nhận thảm bại 1-4 trước đoàn quân của HLV Jurgen Klopp.


Trước trận Man City vs Liverpool tại vòng 13, hàng thủ là tuyến khiến NHM The Kop lo lắng nhất. Chấn thương khiến trung vệ Mamadou Sakho, người được HLV Jurgen Klopp tin tưởng tuyệt đối ở trung tâm hàng thủ không thể ra sân. Vị chiến lược gia người Đức buộc phải sử dụng Dejan Lovren đá cặp trung vệ với Martin Skrtel ở vị trí trung vệ. Với những gì bản hợp đồng trị giá 20 triệu bảng từ Southampton thể hiện từ khi cập bến Anfield không ít CĐV áp đỏ cảm thấy lo lắng, nhất là khi hàng thủ Lữ đoàn đỏ phải đối mặt với tốc độ và sự sắc bén của Raheem Sterling cùng Sergio Aguero mới trở lại sau chấn thương, nhưng rồi chính hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà mới biếu không cho đối phương những bàn thắng.
Man City vs Liverpool Sai lam o hang thu khien Man xanh tham bai hinh anh
Mangala giúp Liverpool vượt lên ngay ở phút thứ 7
Chấn thương đã lấy đi của Man City thủ quân Vincent Kompany, tân binh Nicolas Otamendi gặp vấn đề về thể lực sau khi vắt kiệt sức trong màu áo ĐT Argentina. Điều này buộc HLV Pellegrini phải Martin Demichelis đá cặp trung vệ cùng Eliaquim Mangala. Đây là lần thứ hai ở mùa giải này bộ đôi Demichelis và Mangala cùng nhau ra sân, vậy nên không bất ngờ khi giữa họ không có sự kết dính. Khả năng phối hợp của bộ đôi này gần như là không có. Rất nhiều sai lầm đã xuất phát từ trung tâm hàng thủ. 
Mới trở lại đá chính, “tội đồ” Liverpool đã nịnh Klopp
Theo Dejan Lovren, sự xuất hiện của Jurgen Klopp tạo cho các cầu thủ Liverpool cảm giác rằng họ có thể đánh bại bất cứ ai.
Ngay ở phút thứ 7 đội khách đã có bàn thắng mở tỉ số. Bacary Sagna để mất bóng trong một tình huống anh không phải đối phó với áp lực ngay trên phần sân nhà. Coutinho chuyền bóng cho Firmino và sau một quả tạt tưởng chừng như chẳng mấy nguy hiểm thì trung vệ Eliaquim Mangala lại lóng ngóng đốt lưới nhà. Mùa giải trước, tuyển thủ người Pháp chơi rất thất vọng. Giai đoạn đầu mùa này anh chơi tốt khi đá cặp cùng Kompany, nhưng khi không được chơi bên cạnh tuyển thủ người Bỉ cầu thủ này ngay lập tức để lộ những nhược điểm qua đó để đối phương khai thác. Chứng kiến bàn thắng phản lưới nhà của Mangala chẳng ai nghĩ cầu thủ này có mức giá lên tới 32 triệu bảng.
Man City vs Liverpool Sai lam o hang thu khien Man xanh tham bai hinh anh 2
Liverpool đã có một trận đấu thăng hoa
Bàn thua sớm khiến Man City buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Khi mà những ngòi nổ bên phía đội chủ nhà như Raheem Sterling, Kevin de Bruyne hay Sergio Aguero chưa thể bùng nổ thì những sai lầm ở hàng thủ tiếp tục khiến Man xanh phải nhận bàn thua thứ hai. Demichelis để mất bóng ngay trước vòng cấm. Firmino chớp lấy sai lầm của đối phương, Coutinho có mặt kịp thời để ghi bàn từ quả tạt lý tưởng của người đồng hương. Ở tình huống này, Yaya Toure và Sagna đều băng về nhưng việc chọn vị trí không hợp lý khiến họ không thể giúp tuyển thủ người Argentina sửa sai. Trong khi Liverpool càng đá càng hay còn hàng thủ Man City chơi như mơ ngủ thì bàn thua thứ 3 đến như một hệ quả tất yếu.
Sau vòng 13 Premier League: M.U và Chelsea vượt khó, Man City và Arsenal cùng thua
(Bongda24h.vn) - Tại vòng 13 Premier League, M.U và Chelsea mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng đều có được chiến thắng, trong khi đó Arsenal và Man City đều...
Trong bàn thắng thứ ba của đội khách, Emre Can đánh lừa cả hàng phòng ngự dội chủ nhà bằng một pha đánh gót điệu nghệ. Coutinho dễ dàng vượt qua cả Sagna và Joe Hart rồi chuyền bóng thuận lợi để Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng này khiến pha lập công đẹp mắt của Sergio Aguero chẳng còn mang nhiều ý nghĩa. Trong 45 phút đầu tiên, nếu chỉn chu hơn Roberto Firmino lẽ ra đã có thể lập một hat-trick. Tuyển thủ người Brazil bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn chỉ trong gang tấc và bị thủ thành Joe Hart từ chối trong một tình huống một đối một. Việc hàng công Liverpool ghi 3 bàn sau 30 phút ngay tại Etihad bất ngờ không kém việc Leicester đã vươn lên dẫn đầu giải Ngoại hạng sau 13 vòng đấu.
Man City vs Liverpool Sai lam o hang thu khien Man xanh tham bai hinh anh 3
Những sai lầm ở hàng thủ khiến Man City thảm bại trước Liverpool
Sang hiệp 2, khi hàng công bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng thì hàng thủ tiếp tục trình diễn một bộ mặt tệ hại. Phút 81, có tới 4 cầu thủ trước mặt Martin Skrtel nhưng lại không thể ngăn cản trung vệ của The Kop dứt điểm tung lưới Joe Hart lần thứ 4. Liverpool phòng ngự – phản công rất hiệu quả nhưng phải thừa nhận hàng thủ của Man City đã có 1 đêm đáng quên. Không chỉ Mangala – Demichelis, 2 hậu vệ cánh Kolarov – Sagna cũng mắc nhiều sai lầm cá nhân. Còn ở tuyến trên, cả Fernando và Yaya Toure đều yếu ở khả năng tranh chấp, bất lực trước những tình huống phản đòn ở tốc độ cao của Liverpool. Tất cả đã cùng tạo ra một Man City mỏng manh, yếu đuối. 

Trong 4 trận gần nhất tại Premier League, Man City chỉ thắng 1 (trước Norwich), hòa 2 và thua 1. Trong khoảng thời gian thảm hại này, hàng công của đội bóng chủ sân Etihad chỉ ghi 3 bàn nhưng phải nhận tới 5 bàn thua. Nếu không nhanh chóng cải thiện chất lượng trong những  cú sút và đảm bảo sự chắc chắn bên phần sân nhà, khả năng đăng quang vào cuối mùa của The Citizens đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Video Man City 1-4 Liverpool (Vòng 13 Premier League 2015/16)


Lê Hường
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X